Fujifilm X-H2 có thể được bán dưới dạng hai phiên bản cảm biến 40MP khác nhau

Theo tin đồn, Fujifilm có thể ra mắt chiếc Fujifilm X-H2 được mong đợi từ lâu với hai dạng cảm biến 40MP khác nhau tiếp nối sự thành công của mẫu "đàn anh" X-H1.

 

Fujifilm X-H1 (Ảnh: Fujifilm)


X-H1 ban đầu đã trải qua thời gian dài trì hoãn sau khi được tung ra vào tháng 2 năm 2018 và có vẻ như năm 2022 có thể là năm phiên bản kế nhiệm ra mắt.

Vào tháng 9, một tin đồn đã xuất hiện rằng X-H2 sẽ có cảm biến APS-C 40MP hoàn toàn mới, trở thành máy ảnh dòng X có độ phân giải cao nhất của Fujifilm. Bây giờ, model này đang được đồn đại có thể có hai phiên bản với các cảm biến khác nhau.

Một nguồn đáng tin cậy chia sẻ với Fuji Rumors rằng chắc chắn sẽ có hai máy ảnh Fujifilm X-H2 sắp ra mắt, nhưng không cho biết thêm chi tiết. Người dùng có thể sở hữu những cảm biến nào, giờ chưa chắc chắn được gì - nhưng chúng ta có thể tạm biết rằng một trong số 'kẻ kế nhiệm' này sẽ là cảm biến X-Trans 40 megapixel và cảm biến còn lại có thể là cảm biến Bayer 40 megapixel. 

Fujifilm X-H1


Thật vậy, tại Hội nghị thượng đỉnh X gần đây nhất, Ryosuki Nagami của Fujifilm đã lưu ý rằng, "Vào năm 2022, kỷ niệm 10 năm thành lập X-System ... chúng tôi sẽ giới thiệu các thiết bị thế hệ tiếp theo [số nhiều] và một máy ảnh hàng đầu", Shinichiro Udono nói thêm, "một chút gợi ý về cảm biến BSI CMOS với mảng bộ lọc X-Trans."

Fujifilm đã trở nên nổi tiếng với cảm biến X-Trans và cách họ tạo ra hình ảnh chất lượng cao tái tạo màu chính xác. Mặt khác, cảm biến Bayer phổ biến hơn nhiều và cách bố trí các pixel RGB đồng nhất hơn. Fujifilm tuyên bố rằng cảm biến X-Trans tái tạo màu tốt hơn do thực tế là tất cả các đường ngang và dọc đều chứa ít nhất một pixel màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam.

 

 

Khi X-H1 được ra mắt, đó là một khoảnh khắc thú vị đối với Fujifilm vì đây là máy ảnh đầu tiên của hãng được hưởng lợi từ tính năng ổn định trong thân máy. Cho đến năm 2019, nhà sản xuất phát hành tiếp tục nâng tầm trên thị trường medium format với Fujifilm GX100 - một chiếc máy ảnh 100MP hướng đến các nhiếp ảnh gia cần hình ảnh có độ phân giải cực cao.

Thêm vào đó, trang Nokishita đã phát hiện ra rằng Fujifilm vừa đăng ký một chiếc máy ảnh mới với mã FF210002, nhưng với tình trạng thiếu linh kiện trên toàn thế giới cũng như thời gian chờ đợi dự kiến, chúng ta có thể phải đến năm 2022 trước khi X-H2 có mặt trên thị trường.

Theo DCW


 

 

Đánh giá X-H1 - chiếc Fujifilm crop mạnh nhất hiện nay!

 

 

Related Articles