Nikon mở rộng hợp tác với hai thương hiệu đèn chiếu Nissin và Profoto

Nikon mới công bố mối quan hệ đối tác với các nhà sản xuất đèn Nissin và Profoto, nhưng không rõ điều đó mang lại những gì thú vị đối với người dùng.

 

 

Được thông báo qua Profoto và Nikon Australia, mối quan hệ hợp tác hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm mở rộng giữa công ty máy ảnh và cả hai nhà sản xuất ánh sáng.

Tập đoàn Nikon sẽ hợp tác với Nissin Japan Ltd. (Chủ tịch & Giám đốc điều hành: Chikara Goto) và Profoto AB (Giám đốc điều hành: Anders Hedebark, trụ sở chính: Stockholm, Thụy Điển) về các sản phẩm đèn tốc độ và các sản phẩm chiếu sáng studio.

Trong một thông cáo báo chí, Profoto có cho biết việc hợp tác này có nghĩa rằng sẽ có nhiều sản phẩm “cải thiện hơn nữa nhiều chức năng cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp”.

Thông báo về sự hợp tác này hơi mơ hồ vì Profoto đã sản xuất nhiều sản phẩm tương thích với máy ảnh Nikon, bao gồm Profoto Air Remote TTL-N, Profoto Connect-N và Profoto A10-N. Điều tương tự cũng có thể nói về Nissin, hiện đang cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau bao gồm Di700A Flash và Air 1 Commander cho máy ảnh Nikon.

Có thể suy ra rằng Nikon sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với cả Profoto và Nissin trong tương lai thông qua các bộ kích hoạt đèn flash không dây tích hợp hoặc thậm chí các sản phẩm chiếu sáng được thiết kế song song, nhưng không có điều gì rõ ràng tại thời điểm công bố.

Do khả năng tương thích với cả hai thương hiệu đã tồn tại, bản chất mơ hồ của thông báo này có nghĩa là các nhiếp ảnh gia được phép suy đoán mối quan hệ như vậy. Một điều nữa làm phấn khích người hâm mộ Nikon là khả năng tương thích kích hoạt tích hợp bên trong các máy ảnh Nikon tương lai. Hiện tại, cần có một số loại hệ thống để kết nối máy ảnh với đèn và đồng bộ chúng với nhau, cho dù đó là bộ kích hoạt có dây hay không dây.

Nikon chắc chắn có thể tích hợp hệ thống kích hoạt không dây từ Profoto hoặc Nissin (hoặc cả hai) vào một máy ảnh, nhưng đó không phải là điều thường được thực hiện, mặc dù không phải là chưa từng thấy vì các máy ảnh Phase One mới nhất có bộ kích hoạt Profoto tích hợp .

Mặc dù hiện nay đèn pha có xu hướng trở thành một mặt hàng, nhưng các thương hiệu máy ảnh có xu hướng sản xuất và tiếp thị đèn chiếu sáng của riêng họ và bán chúng với giá cao hơn nhiều so với những gì mà các thương hiệu bên thứ ba có xu hướng yêu cầu. 

 


Related Articles