Canon giới thiệu KOKOMO, nền tảng xã hội thực tế ảo sử dụng máy ảnh tại CES

Canon đã thông báo về dự án phát triển một nền tảng phần mềm thực tế ảo (VR) có tên gọi là Kokomo được thiết kế với mục đích thay đổi cách giao tiếp của con người bằng phương pháp kết hợp thiết bị VR với các cuộc gọi video “nhập vai” nhờ máy ảnh Canon.

 


Kokomo được Canon mô tả là một giải pháp phần mềm “sáng tạo” sẽ cung cấp cho người dùng một cách hoàn toàn mới khi gặp gỡ bạn bè và gia đình “gần như trực tiếp” bằng cách sử dụng máy ảnh Canon, tai nghe VR và điện thoại thông minh tương thích.

Sự mở rộng của Canon sang Metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo)?


“Kokomo sẽ cho phép người dùng nhìn và nghe thấy nhau trong thời gian thực với vẻ ngoài và biểu cảm trực tiếp của họ, trong môi trường ảnh thực, đồng thời còn có thể trải nghiệm cài đặt VR cao cấp ở các địa điểm đẹp nổi tiếng như Malibu, New York hoặc Hawaii,” Canon giải thích.

 

Canon cho hay rằng ứng dụng sẽ sử dụng máy ảnh Canon và công nghệ hình ảnh của hãng để tạo ra những ảnh đại diện thực tế để có cảm nhận như thể người dùng đang nói chuyện trực tiếp chứ không phải trên màn hình hoặc thông qua hình đại diện (mặc dù về mặt kỹ thuật, ngay cả khi đó là một bức ảnh - tái tạo kỹ thuật số thực tế của một người, nó vẫn là một hình đại diện). Canon gọi những gì họ đang tạo ra Trải nghiệm “Cùng nhau” thực sự.

 

 

“Với Kokomo, chúng tôi đang khai thác tinh thần đổi mới và cốt lõi sản hình ảnh chất lượng cao của Canon để cho phép mọi người có những tương tác thực, chân thực khi họ gặp nhau trong VR. Mỗi ImmersiveCall phải là một trải nghiệm đáng nhớ, ”Kazuto“ Kevin ”Ogawa, chủ tịch và giám đốc điều hành, Canon U.S.A., Inc., nói. “Kokomo sẽ cho phép mọi người tạo ra những kết nối đầy ý ghĩa và đáng nhớ.” 

Ống kính này sử dụng cho các máy có ngàm RF, một phần của hệ thống được Canon gọi là EOS VR System. Canon sẽ ra mắt cùng lúc firmware update dành cho Canon R5 để hỗ trợ ống kính RF 5.2mm f/2.8 L cùng khả năng sản xuất nội dung VR. Hãng cũng nhấn mạnh đây là lens mắt cá kép đầu tiên có khả năng sản xuất nội dung VR 180 độ 3D lập thể trong một cảm biến hình duy nhất. Mở ra một workflow sản xuất nội dung VR mới gọn nhẹ hơn cho cả giới chuyên nghiệp và mới chơi. Sản phẩm thuộc dòng L cao cấp được thiết kế với khoảng cách giữa 2 ống fish eye là 60mm để cung cấp hình ảnh VR gần giống với mắt của con người. Lens có góc nhìn FOV 190o được cho là hoàn hảo để sản xuất các nội dung VR 3D 180o.

Tận dụng nền tảng máy ảnh và ống kính của Canon


Kokomo hiện đang được trình diễn tại CES bằng ống kính Canon RF5.2mm f/2.8L Dual Fisheye. Công ty cho biết Kokomo dự kiến ​​sẽ có mặt vào năm 2022 và họ có kế hoạch thêm các điểm đến, chức năng và tính năng mới vào ứng dụng Kokomo, cùng với khả năng tương thích mở rộng với máy ảnh Canon.

>> Video này cho thấy khả năng quay thực tế ảo VR 3D của Canon R5

Canon không nói rõ những mẫu máy ảnh, điện thoại thông minh và ống kính nào sẽ được coi là “tương thích” với hệ thống Kokomo, tuy nhiên, có khả năng cao là ít nhất EOS R5 và ống kính Dual Fisheye RF5.2mm f/2.8L nói trên sẽ nằm trong số các sản phẩm tương thích với hệ thống VR.

 

Vì nó vẫn đang trong quá trình phát triển, Canon cũng không cung cấp bất kỳ thông tin nào về cách phần mềm thu phí, thông qua hệ thống sử dụng một lần hoặc phải đăng ký. Tuy nhiên, nếu đó là bất kỳ thứ gì giống như phần mềm cần thiết để vận hành ống kính dual fish eye mới thì có vẻ như người dùng trước tiên sẽ cần phải đăng ký.

 

Theo Petapixel

Related Articles