Canon xác nhận về mẫu flagship DSLR cuối cùng

Thời đại của máy ảnh DSLR đang dần kết thúc. Canon đã chính thức xác nhận rằng 1DX Mark III sẽ là camera DSLR hàng đầu cuối cùng của hãng trong khi chuyển hướng tập trung sang dòng máy không gương lật.

 

 


Tuyên bố của Giám đốc điều hành Canon - Fujio Mitarai

Tại một buổi phỏng vấn mới với hãng tin Yomiuri Shimbun, một trong năm tòa báo lớn của Nhật Bản, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Canon, Fujio Mitarai, cho biết việc phát triển và sản xuất máy ảnh DSLR hàng đầu của công ty sẽ bị cắt đứt “trong vòng một vài năm tới”.

“Model SLR hàng đầu của Canon được gọi là dòng ‘EOS-1’, mẫu máy ảnh đầu tiên xuất hiện vào năm 1989,” bài báo viết. “Trên thực tế, sản phẩm DSLR gần đây nhất - EOS - 1D X Mark III - được phát hành vào năm 2020 sẽ là mẫu máy ảnh cuối cùng.”

Mitarai nói trong buổi phỏng vấn: “Nhu cầu thị trường đang nhanh chóng chuyển sang máy ảnh không gương lật. Để phù hợp với điều này, chúng tôi cũng đang dần thay đổi. […]

“Nhu cầu về máy ảnh SLR dành cho người mới vào nghề và người chơi ở tầm trung vẫn còn cao ở nước ngoài, vì vậy Canon có kế hoạch vẫn tiếp tục sản xuất trong thời gian này.”

 


Giám đốc điều hành Canon Fujio Mitarai. Ảnh qua trang web chính thức của Canon


Canon 1D X Mark III được công bố vào tháng 1 năm 2020 với mức giá 6.499 USD và nó tiếp tục là một lựa chọn phổ biến của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại các đơn vị truyền thông lớn. Nhìn lại cơ sở cung cấp dịch vụ của Canon tại Thế vận hội Tokyo 2020 ở Nhật Bản được trang bị hầu hết là những chiếc máy ảnh DSLR hàng đầu.

 

 

 

Ảnh: DCW

 

 

Ảnh: Canon Global

 

Mẫu máy ảnh DSLR flagship cuối cùng


Trong khi, một số chuyên trang như Y.M.CinemaPhoto Rumors đã giải thích về phát biểu của Mitarai có nghĩa là Canon đã chính thức tiết lộ sự kết thúc của tất cả các dòng DSLR của hãng, hãng cũng xác nhận rằng phạm vi tuyên bố của Mitarai chỉ mở rộng đến máy ảnh DSLR hàng đầu của hãng.

Canon cho biết trong một tuyên bố cung cấp cho chuyên trang PetaPixel: “Như đã tiết lộ trong bài báo, chúng tôi có kế hoạch tạo ra các mẫu máy ảnh hàng đầu trong tương lai sẽ hoàn toàn là máy ảnh không gương lật. Đương nhiên, chúng tôi đang xem xét một máy ảnh ngàm RF là model hàng đầu tiếp theo của hãng."

Hiện vẫn chưa có thông tin về ngày chính xác, thời điểm máy ảnh DSLR hàng đầu của Canon sẽ kết thúc.

Người phát ngôn của Canon chia sẻ: “Các chi tiết chung về cuộc phỏng vấn của ông Mitarai như được mô tả trong bài báo là đúng sự thật. "Tuy nhiên, mặc dù được ước tính là" trong vòng vài năm, ngày chính xác không được xác nhận để kết thúc phát triển / chấm dứt sản xuất cho một máy ảnh DSLR hàng đầu."

EOS-1D X Mark III là mẫu máy ảnh DSLR cuối cùng của chúng tôi

(Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Canon, Fujio Mitarai cho hay)

Canon có thể đã không chính thức xác nhận về sự kết thúc của tất cả các dòng DSLR của mình trong tuyên bố của Mitarai, nhưng đại diện của Canon đã nhắc lại sự thật rằng hãng coi camera mount không gương lật RF là tương lai của mình. Công ty tuyên bố hồi tháng 1 năm 2020 rằng họ đã hoàn thành việc sản xuất ống kính EF nếu như thị trường không đòi hỏi nhiều hơn và đã có một lượng ổn định các ống kính EF phổ biến bị ngừng sản xuất kể từ đó.

Cũng không có bất kỳ máy ảnh EOS DSLR mới nào được công bố kể từ khi Rebel T8i (AKA 850D) được ra mắt vào tháng 2 năm 2020, và không có thông tin nào cho thấy Canon đưa thêm kế hoạch phát hành nào nữa.

Tuy nhiên, ở 'mặt trận' không gương lật, Canon đang cho thấy sự đầu tư rất lớn và nhiều kế hoạch đầy tham vọng. Công ty đã nhanh chóng đưa các tiêu cự ống kính DSLR phổ biến vào thế giới ngàm RF và chiếc máy ảnh không gương lật hàng đầu EOS R1 sắp ra mắt sẽ được cho là “đầu vào của mọi ngành nghề, bậc thầy của mọi thứ”.

 

 

Máy ảnh không gương lật full frame Canon EOS R1 sắp ra mắt

Chuyên trang PetaPixel đã đưa ra dự đoán rằng cả Canon và Nikon đều đã hoàn thành việc sản xuất camera DSLR mới và với mức độ đầu tư đầy đủ của các hãng lớn trong việc giành thị trường máy ảnh không gương lật, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu một trong hai "ông lớn" tiếp tục phát hành một thế hệ máy ảnh mới trong tương lai.

Theo Petapixel

Related Articles