Canon sẽ ra mắt máy ảnh RF độ phân giải cao và hai ống kính Tilt-Shift?

 
 
 
Mẫu máy dự đoán có tên EOS R5s 90 MP sắp ra mắt để thay thế EOS 5DS và 5DS R. Hơn nữa, nhiều kênh chuyên trang còn cho biết Canon sẽ sản xuất thêm một số ống kính có thể thay đổi độ nghiêng.
 
Trở lại vào tháng 9 năm ngoái, Fstoppers đã đưa tin đồn về một máy ảnh ngàm RF 90 Megapixel mang đến cho chủ sở hữu EOS 5DS và 5DR kèm lộ trình nâng cấp sang phiên bản máy ảnh không gương lật. 
 
Với việc Sony và Fujifilm cũng đã phát hành loạt máy ảnh có độ phân giải cao, vì thế, việc thiếu body lên đến 50 hoặc 60 MP hiện là một "lỗ hổng" trong dòng sản phẩm của Canon và chắc chắn hãng sẽ tìm cách "lấp đầy" trong tương lai gần.
 
Với những tin tức gần đây cho biết Canon đang hứa hẹn ra mắt một cảm biến BSI trong R3 đang được nhiều người mong đợi (đọc thông tin chi tiết tại đây). Người hâm mộ Canon chắc chắn sẽ quan tâm đến chất lượng của EVF và màn hình phía sau. Còn Canon Rumors cho biết rằng chúng ta có thể mong đợi chiếc máy ảnh mới này xuất hiện vào nửa đầu năm 2022.
 
Cũng theo tin từ Canon Rumors là hai ống kính có thể thay đổi độ nghiêng có thể được tung ra thị trường vào cuối năm: 14mm f/4L và 24mm f/3.5.L trang bị công nghệ không gương lật, và có thể có tính năng tự động lấy nét.
 
Các fan đang mong Canon phát hành máy ảnh không gương lật độ phân giải cao hay một ống kính có thể thay đổi độ nghiêng hãy chờ tin rò rỉ sớm có tiếp theo nhé!
 
Theo Fstoppers
 
-------
 
*: Tilt Shift 

Ống kính hoạt động dựa trên hai nguyên lý Tilt và Shift

  • Tilt (nghiêng): Ống kính sử dụng cơ chế nghiêng thấu kính một góc để lấy nét theo cách riêng và tạo hiệu ứng miniature (ảnh mini) với một phần ảnh là đúng nét. 
  • Shift (dịch chuyển): Cơ chế hoạt động là một phần thấu kính bên trong sẽ trượt dọc theo trục quang, giúp làm giảm hiện tượng méo phối cảnh. Đây là chức năng vô cùng cần thiết để chụp ảnh kiến trúc, chân dung hay bất kỳ thể loại ảnh nào cần độ chính xác về hình dáng chủ thể.

Related Articles