[Video hay] Cảnh đẹp ngoạn mục tại Mông Cổ quay bằng drone trong thời tiết -18°C

Vadim Sherbakov, nhà quay phim và nhiếp ảnh gia thương mại từng đoạt nhiều giải thưởng lớn đã dùng chiếc máy bay không người lái DJI Mini 2 tạo nên một video kiệt tác mới nhất của mình.
 
 
 
'The Noor' là một bộ phim ngắn được quay ở Hồ Baikal - thuộc phía Bắc biên giới Mông Cổ ở Siberia. Ấn tượng ngay khi nhìn là một thước phim sắc nét, rõ ràng và chi tiết mà Sherbakov có được bằng chiếc Mini 2. Điều đáng phục là anh đã thực hiện được kỳ tích này trong điều kiện nhiệt độ âm cực lạnh.
 
DJI Mini 2: một máy bay không người lái 250g có khả năng quay video 4K/30p ở tốc độ 100 Mbps.
Cảm biến hình ảnh CMOS 1/2.3" của nó cũng có thể chụp ảnh tĩnh 12MP.
 
Nhìn vào hướng dẫn sử dụng máy bay không người lái, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy nhiệt độ hoạt động được khuyến nghị là 0° đến 40°C (32° đến 104°F). Sherbakov đã quay cảnh này trong nhiệt độ -18ºC (0ºF). Tuy nhiên, Vadim vẫn muốn thử khả năng giới hạn chịu đựng của chiếc drone này ra sao. 
 
 
Anh chia sẻ: "Hồ Baikal rất lạnh, nước đóng đăng với những vết nứt dày màu trắng trong suốt mùa đông. Tôi đã lo lắng về nhiệt độ thấp và pin có thể khiến chiếc drone không thể chạy, cộng thêm gió mạnh và kích thước nhỏ của nó (máy bay không người lái). Nhưng "con quái vật nhỏ" này đã xử lý một cách hoàn hảo. Tôi đã rất ngạc nhiên, đặc biệt là tôi không mong đợi nhiều sau khi sở hữu Mini 1, 'Sherbakov nói với DPReview.
 
 
 
 
'Vấn đề duy nhất tôi gặp phải là bản thân tôi đứng lâu ở đó sẽ đóng băng, trước khi máy bay không người lái còn 50% pin. Tôi đã phải cất cánh nó từ một chiếc ô tô để giữ ấm,' anh ấy nói thêm.
 
Hồ Baikal không chỉ là hồ lâu đời nhất thế giới mà còn là hồ sâu nhất tính theo thể tích. Sherbakov đã được cử đến đó để tạo ra bộ phim này bởi DJI với tư cách là một trong những người sáng tạo nội dung của họ.
 
 
 
Vẻ đẹp của băng dày như gương hình thành trên hồ Baikal làm cho nó trở thành một điểm du lịch đặc biệt hấp dẫn trong mùa đông.
 
Sherbakov chia sẻ rằng nhiệt độ tại nơi mà anh ấy đứng quay bộ phim này dao động từ -18 đến -25 độ Celcius (-04 đến -13 độ F) và kèm theo gió lạnh.

“Đôi khi gió quá mạnh khiến tôi đặt máy bay không người lái lên bề mặt băng và nó còn bị trượt đi trước khi cất cánh, có thể cách tôi từ 10 đến 15 mét,” anh kể lại.

Như nhiếp ảnh gia nổi tiếng Chase Jarvis đã nói, 'chiếc máy ảnh tốt nhất bạn có là chiếc bên mình'. Vadim Sherbakov chắc chắn đã chứng minh quan điểm này với tác phẩm điện ảnh tuyệt vời mà anh đã tạo ra trong điều kiện khắc nghiệt bằng một chiếc máy bay không người lái hạng nhỏ dành cho người tiêu dùng.
 
Theo Dpreview/Petapixel 

 
 
 

Đánh giá DJI Mavic Mini 2 - chỉ hơn 10 triệu nhưng rất chất!

Related Articles