Dùng 5 chiếc drone cùng lúc để tạo ra bức tranh ánh sáng khổng lồ lên không trung

Frodo Álvarez chính là chủ nhân ý tưởng light painting "Children of Darklight" đáng kinh ngạc với sự hợp lực của 5 chiếc drone và 7 người tham gia dự án. Điều đáng nể là bức ảnh này chi tiết đến mức khó tin, cho thấy một người đàn ông chuẩn bị đá quả bóng đang bay trên sân với rất nhiều kỹ thuật khó.

 

 
Álvarez tìm hiểu light-painting từ năm 2009 và anh đã có thể thực hiện một cách chuyên nghiệp từ năm 2015. Trước đây, Frodo đã làm việc với máy bay không người lái, cho cả một sự kiện ở Las Vegas cũng như cho Iberian Drone League. Ngoài ra, Frodo đã tạo ra một bức ảnh hiển thị đường đua lằng nhằng bằng light-painting.

 

 

Sau nhiều trải nghiệm, Álvarez đã khám phá ra nhiều tiềm năng của việc vẽ tranh bằng ánh sáng sáng dùng máy bay không người lái. Khi Creartys tiếp cận với một dự án mới cho giải vô địch bóng đá, anh ấy đã quyết định biến tiềm năng đó thành hiện thực. Anh đã làm việc với nhóm thiết bị bay không người lái UMILES Drone Light Show để thiết kế ý tưởng và tạo hình ánh sáng một cầu thủ chuẩn bị đá một quả bóng lên trời.

“Họ đã làm rất tốt khi lập trình máy bay không người lái, tuy nhiên, thách thức của chúng tôi là chỉ có bốn hoặc năm lần thử để tạo khung cảnh, đặt kích thước quả cầu hoàn hảo, tạo chiều sâu và phối cảnh - tùy thuộc vào khoảng cách chúng tôi ở gần hay xa. 

“Chúng tôi chỉ có bốn lần thử vì giới hạn pin của máy bay không người lái và lệnh giới nghiêm lúc 11 giờ tối do các hạn chế về COVID,” anh chia sẻ tiếp.

Álvarez nói rằng phải cần tới 5 máy bay không người lái để tạo ra bản vẽ cho phép phơi sáng chính xác và các máy bay không người lái phải được lập trình tỉ mỉ để chúng có thể lặp lại hoàn hảo bản vẽ cho mỗi lần thử.

Nhiếp ảnh gia đã sử dụng camera Olympus OM-D E-M1 Mark II và ống kính Olympus 7-14mm f/2.8 Pro. Cỏ cũng được chiếu sáng bằng cách sử dụng công cụ vẽ ánh sáng (một bộ lọc Light Painting Paradise và hai đèn Ledlenser MT18 được lọc bằng màu xanh lá cây) giống như quả bóng được thực hiện bằng công cụ tạo quả cầu ánh sáng. Ngoài ra, lần phơi sáng đầu tiên được thực hiện trong thời điểm đẹp với ánh sáng giờ xanh trên bầu trời.

 


Nỗ lực cuối cùng giống với những gì Álvarez mô tả là một cảnh quay “sạch sẽ” và có bầu trời rất tối. Hình ảnh này được thực hiện bằng chế độ Live Composite trên máy ảnh Olympus. 

 

 

Dưới đây là bức ảnh cuối cùng kết hợp chân dung của cả nhóm với bức tranh vẽ bằng ánh sáng trên bầu trời.

 

 


Để biết thêm thông tin từ Álvarez & Children of Darklight, xin mời quý độc giả theo dõi họ trên Instagram và đăng ký Kênh YouTube.

Image credit: Frodo Álvarez.

Theo Petapixel

 


[DuyTom] Đánh giá Olympus O-MD E-M10 Mark II 

 

 

Theo  Frodo Álvarez/Petapixel

Related Articles