Máy bay không người lái đầu tiên hoạt động cả trên trời và dưới nước

Một máy bay không người lái thương mại mới, được đặt tên là “Sea-Air Integrated Drone”, có khả năng vừa bay trên không trung vừa lặn dưới nước đã ra mắt. Sự đổi mới mang tính đột phá này đã được giới thiệu tại một công viên giải trí biển ở Nhật Bản.

 

 

Ba công ty châu Á, công ty chế tạo robot dưới nước QYSEA, nhà cung cấp viễn thông Nhật Bản KDDI và nhà sản xuất PRODRONE, đã hợp tác chế tạo mẫu drone thương mại đầu tiên có thể bay trên không và hoạt động cả dưới nước này. “Sea-Air Integrated Drone” ra mắt lần đầu tiên tại một công viên giải trí ở Nhật Bản.

Thông thường, nếu bạn muốn triển khai một máy bay không người lái (UAV) dưới nước như Boxfish Luna hoặc CHASING Dory, bạn phải tìm một vị trí đắc địa trên bờ biển hoặc hành trình ra biển bằng thuyền để phóng nó lên. Máy bay Không người lái Tích hợp Sea-Air loại bỏ sự phức tạp của một trong hai biện pháp trên.

 

Mục đích nghiên cứu sản phẩm này nhằm giúp cho công việc giám sát và kiểm tra chi tiết dưới nước có thể thực hiện mà không cần bất kỳ tàu lặn hoặc con người nào phải tham gia.

Phải mất 6 năm để phát triển sản phẩm này. Công nghệ liên lạc tầm xa của KDDI cho phép người vận hành điều khiển máy bay không người lái đến một vị trí đã định trước trên đại dương.

Về cơ bản, Máy bay không người lái tích hợp Sea-Air là sự kết hợp của máy bay không người lái hạng nặng và FIFISH PRO V6 PLUS ROV cấp công nghiệp của QYSEA. Dự án đã được triển khai trong sáu năm.

 

Tham khảo trực quan các hoạt động của máy bay không người lái tích hợp Sea-Air


Các thông số kỹ thuật bao gồm phạm vi, trọng lượng và giá cả vẫn chưa được công bố nhưng người ta cho rằng 'theo yêu cầu' có nghĩa là nó sẽ khá đắt đỏ mà số đông người dùng khó có thể mua được. Hiện tại chưa có thông tin về ngày phát hành. Hy vọng theo thời gian, các phiên bản nhỏ gọn hơn và giá cả phải chăng hơn của loại máy bay không người lái đột phá này sẽ được phát hành để chúng dễ tiếp cận hơn với nhiều người hơn.

Thông tin thêm có thể được tìm thấy trên trang web QYSEA.

 

Theo Dronedj&Dpreview

Related Articles