[Ảnh Đẹp] Lời thì thầm của sự tĩnh lặng

Ánh sáng là tất cả tất cả trong nhiếp ảnh. Nhưng đây không phải là điều tôi nhớ nhất về những hệ sinh thái thủy sinh xa xôi này; đó là sự tĩnh lặng. Một khoảng lặng sâu không biết đến trong khu đô thị, một khu vườn bí mật truyền cảm hứng cho tôi để tạo ra những hình ảnh yên bình với cảm giác thiền định...

Những bức ảnh phong cảnh theo phong cách tối giản, yên bình này là của nhiếp ảnh gia George Digalakis. Và bên dưới là những lời tâm sự, chia sẻ của ông về cảm hứng chụp loạt ảnh dưới.

Các bạn hãy thử khám phá, học hỏi thêm từ những trải nghiệm phong phú của các nghệ sĩ và nhiều phong cách nhiếp ảnh khác nhau xem sao nhé!

 

Sương mù

Tôi cố gắng truyền tải lại cảm giác này bằng cách loại bỏ mọi thứ không cần thiết khỏi khung hình. Đối với tôi, chủ nghĩa tối giản không chỉ là một trào lưu nghệ thuật mà chủ yếu là một cách sống. Tôi không ngừng tìm kiếm những bố cục đơn giản, rõ ràng sẽ cho phép tôi tạo ra những hình ảnh tối giản, đặc trưng và gợi lên cảm giác trật tự, tĩnh lặng và bầu không khí yên bình, nhưng thường buồn bã và cô đơn. Quan điểm về nghệ thuật của tôi không bao giờ là đại diện cho hiện thực, mà là giảm bớt sự phức tạp của hiện thực và làm rõ nó.

Để làm được điều này, tôi tận dụng rất nhiều không gian rộng & trống khiến mắt không có lựa chọn nào khác ngoài việc nhìn thấy ngay chủ thể chính cùng với tất cả không gian bao la trải dài - và điều này thường có thể tạo ra cảm giác thăng bằng, tĩnh lặng.

 

Vùng nước yên bình

Tôi được truyền cảm hứng từ sự lý tưởng hóa, phù hợp với tính cách đa sầu đa cảm và hướng nội của mình; một quang cảnh thiên nhiên không có bất kỳ yếu tố gây xao nhãng nào, thanh bình và đẹp đẽ, được sinh ra từ tình yêu im lặng và đơn độc của tôi. Và tôi chỉ chụp các đối tượng bình thường, đó là những thứ mà chúng ta thường không để ý tới khi đang lao vào cuộc sống bận rộn của mình. Tôi hy vọng rằng những bức ảnh của tôi, bằng cách thu hút sự chú ý của mọi người trong sự đơn giản tĩnh lặng, có thể thúc đẩy họ thực sự nhìn vào những gì xung quanh và khám phá vẻ đẹp bên trong, đi tới trạng thái cân bằng thăng hoa khi con người hoà nhịp với vũ trụ.

Đối với tôi, nhiếp ảnh không chỉ là việc tạo ra những hình ảnh đẹp nhất có thể; nó cũng có thể là việc đơn giản trải nghiệm một mình trên một bờ biển, trong sự tĩnh lặng của một buổi sáng mù sương hay trong thời điểm hoàng hôn buông xuống, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào hay tiếng gió nhẹ thổi qua những tán lá cây liễu. Trong “Lời thì thầm của sự tĩnh lặng”, ta tìm lại chính mình, nhìn lại chính mình. Tôi cố gắng tạo ra những hình ảnh nói lên sự thanh thản, bình yên và tĩnh lặng; để tạo ra hình ảnh im lặng nhất có thể.

Vẫn còn đó… Trong âm thanh của sự im lặng”

Simon & Garfunkel, The Sound of Silence. 

 

 Người giám hộ cuối cùng

 

 Đám lau sậy 

 

 

 Chạng vạng ở đầm Mesolongi

 

Yên bình  

 

Cuối giờ 

 

Những tia sáng đón bình minh 

 

 Bóng nhạt

 

 Tàn dư

 

 Thanh bình

 

 Yên bình

 

 Tiếng vang

 

 Axios Delta 034

 

 Vẫn đứng

 

 Bài thơ cho nỗi cô đơn

Image credit: George Digalakis

 

Chân dung nhiếp ảnh gia George Digalakis

 

Bạn có thể tham khảo thêm về George Digalakis tại:

Bài và ảnh: DuyTom biên dịch

Theo 121clicks

.............................................................

Song: Sound of silence

Artists: Simon & Garfunkel 

 


[Video] Nghệ thuật tối giản trong chụp phong cảnh

20 kỹ thuật bố cục kinh điển từ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Khai thác nghệ thuật đỉnh cao trong nhiếp ảnh đen trắng B&W

Related Articles