Hàng nghìn bức ảnh do AI tạo ra được đăng bán trên các kho ảnh trực tuyến lớn

Hiện nay, hàng nghìn bức ảnh do trí thông minh nhân tạo (AI) tạo ra được rao bán đầy trên các kho ảnh trực tuyến như Shutterstock, iStock và Adobe Stock.

 


Bạn chỉ cần gõ một từ khóa tìm kiếm trên Shutterstock với cụm từ “AI-Generated” sẽ cho ra khoảng 18.850 kết quả, không phải tất cả đều được tạo bởi các chương trình có tiếng như DALl-E, Midjourney và Stable Diffusion nhưng lướt qua một đoạn cũng cho bạn thấy rõ rằng có cực nhiều lựa chọn.


Cùng một tìm kiếm trong iStock cho ra 1.585 kết quả với một hình ảnh mà các nhiếp ảnh gia trước chỉ có thể nhìn trong mơ như “Bức ảnh kinh điển về Quái vật hồ Loch Ness”.

Hướng dẫn bán các bức ảnh của bạn được tạo bởi AI 


Vanessa, một nhiếp ảnh gia chuyên book cover, đã phát hành một video có tựa đề Làm thế nào để khởi động việc bán tác phẩm nghệ thuật của AI Midjourney trên Shutterstock.

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

“Tôi nhận thấy Shutterstock đang chấp nhận nghệ thuật bằng trí tuệ nhân tạo rồi, dù không phải ai cũng thích ảnh do AI tạo ra nhưng điều đó có thể thay đổi theo thời gian,” cô nói.


Ban đầu, các tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra của Vanessa đã bị từ chối bởi Shutterstock vì lý do kỹ thuật. Cô giải thích: “Bạn không thể chỉ lấy tác phẩm AI của mình và tải lên vì nó không đủ độ phân giải tốt."

Hiện tại, các chương trình như DALL-E chỉ tạo ra hình ảnh tối đa 1024 pixel, nghĩa là người dùng phải sử dụng một chương trình bên ngoài để nâng cấp ảnh của họ.

Độ phân giải thấp không phải là vấn đề duy nhất mà Vanessa gặp phải. Hình ảnh do AI tạo ra thường sẽ có những điểm kỳ lạ như các đặc điểm trên khuôn mặt hiển thị kém, mà cô ấy nói rằng cô ấy sẽ sửa bằng Photoshop trước khi tải chúng lên để bán.

Midjourney dường như trở nên phổ biến trên các trang web chứng khoán, và qua các điều khoản dịch vụ của nó cho biết, các thành viên dùng miễn phí của Midjourney được cấp Giấy phép Creative Commons Noncommercial 4.0 Attribution International dùng các bức ảnh của họ, điều này cũng đồng nghĩa là người dùng không được phép bán các bức ảnh mà họ tạo ra để kiếm lợi nhuận thương mại.

Đương nhiên, Midjourney nói rằng các thành viên có trả phí thì sẽ được quyền “sở hữu tất cả tài sản mà bạn tạo ra kèm dịch vụ”.

Shutterstock không đề cập đến trí tuệ nhân tạo trong các điều khoản sử dụng của họ. Tuy nhiên, Stock Photo Secrets báo cáo rằng một công ty lớn đang thực hiện các bước pháp lý: Getty Images. Gần đây, họ đã cập nhật các form mẫu phát hành “liên quan đến việc sử dụng machine-learning để đào tạo các thuật toán tạo hình ảnh bằng AI”.

Chỉ trong vài tháng qua, 'thế hệ' hình ảnh được tạo bằng AI đã trở nên 'bùng nổ' trên cộng đồng mạng thế giới, ai cũng có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh theo trí tưởng tượng của họ thông qua bước tiến xuất sắc của trí tuệ nhân tạo.

Vanessa cho biết thêm: “Tôi nghĩ sẽ có những thay đổi đối với luật pháp, bản quyền và việc sử dụng tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra."

Theo Petapixel


------->>  Có thể bạn quan tâm

 

Làm ảnh màu rực rỡ cùng Photoshop 

.............................................

 

 Xóa bất kỳ vật thể nào khỏi ảnh với Photoshop

 

.............................................

 Chỉnh tông màu trong trẻo và cổ điển để chụp chân dung với Canon 80D

 

Related Articles