Ống super-tele Canon 600mm (13.000 USD) ra mắt: Bazooka chụp ảnh động vật hoang dã

Canon RF 600mm f/4L IS USM là một "cỗ máy chuyên nghiệp" telephoto chụp ảnh động vật hoang dã đang được giới thiệu tại sự kiện lớn The Photography Show diễn ra tại NEC ở Birmingham, Anh.

 

Video: The Photography Show

Ống kính thể thao và động vật hoang dã RF 600mm f/4 - một trong những ống kính mạnh mẽ chuyên nghiệp của Canon cho phép các chuyên gia tận dụng từng ounce chất lượng trên mỗi pixel. 

Là một trong những ống kính tốt nhất dành cho các yêu cầu đặc biệt, Canon RF 600mm f/4L IS USM được thừa hưởng những gì tốt nhất cho lĩnh vực này - cụ thể là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp về động vật hoang dã, những người chụp thể thao ưu tú và các hãng thông tấn - nơi mà bất cứ thứ gì thiếu hiệu suất cao nhất thì đó sẽ là lựa chọn được các chuyên gia cho là tối ưu nhất.

 

 

Canon RF 600mm f/4L IS USM. Nhóm phóng viên của DCW đã chạm tay vào ống kính khổng lồ này tại The Photography Show, diễn ra tại NEC ở Birmingham, Anh, vào ngày 17, 18 và 20 tháng 9. (Image credit: James Artaius)

 

Thông số kỹ thuật về sản phẩm được đưa trên trang Canon USA:

Ống kính siêu tele, 600mm với Khẩu độ rộng tối đa f/4, Dành riêng cho máy ảnh EOS R-series.
Giống nhau về mặt quang học với ống kính EF 600mm f/4L IS III USM; Khoảng cách lấy nét tối thiểu 13,78 ft./4,2 m.
Có sẵn hai cài đặt lấy nét trước - Ngay lập tức quay lại một hoặc hai khoảng cách lấy nét được ghi nhớ.
Thiết kế chống bụi và chống nước, với lớp phủ Flo ở phía trước giúp về sinh dễ dàng.
Lớp phủ Siêu phổ (SSC) và Lớp phủ Khí cầu (ASC) giúp giảm thiểu hiện tượng ghosting và flare trên lens.
Tương thích với Canon RF 1.4x và 2x Extender.

Tất nhiên, giá của chiếc lens này cũng cao ngất ngưởng: 12.999 USD/ 13.409 £ /19.999 AUD, và cân nặng cũng thuộc hàng "khủng" 6,8 lbs, khoảng hơn 3 kg.

 

(Image credit: Future)

Hơn 250 thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh tham gia triển lãm, các nhà sản xuất như Canon, Sony, Nikon, Fujifilm và Olympus ... trưng bày những sản phẩm máy ảnh mới nhất, mạnh nhất của họ, các chuyên gia ống kính như Sigma, Samyang và Tamron... tham gia giới thiệu những công cụ quang học tốt nhất, các chuyên gia chỉnh sửa Affinity và Skylum... giới thiệu các công cụ sản xuất hậu kỳ tiên tiến, và các công ty chuyên chiếu sáng Rotolight và Pixapro... và còn rất nhiều nhà sản xuất chuyên nghiệp khác.

Canon RF 600mm f/4L IS USM được công bố trùng với sự kiện công ty tung chiếc máy ảnh chuyên nghiệp Canon EOS R3 , ống kính 600mm f/4 là ống kính đầu tiên có cơ chế truyền động điện đôi để hỗ trợ lấy nét tự động siêu nhanh - cụ thể là tốc độ 30 fps của R3.

Như vậy, nó sẽ giống như ở Canon EOS R5 hoặc Canon EOS R6 với khả năng chụp liên tục 20 fps. Hoặc tất nhiên, mặc dù hơi bất tiện khi gắn trên máy ảnh 1.499 USD, nhưng nó sẽ hoạt động xuất sắc trên Canon EOS R7 - phù hợp chụp 30 fps của R3, cung cấp khả năng ổn định hình ảnh lên đến 5.5 Stop. Hơn nữa, với khẩu độ f/4 và hiệu suất ISO cao tuyệt vời từ máy ảnh hệ thống EOS R của Canon, bạn có thể giữ tốc độ cửa trập nhanh mà không lo ảnh bị rung.

Nếu các fan của Canon muốn có thể nhìn thấy cụ thể mẫu lens "khủng" Canon RF 600mm f/4L IS USM này, bạn vẫn có thể ghé thăm hoặc tìm thông tin online tại sự kiện lớn The Photography Show tại Anh đến hết ngày 20/9. 

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

...............................................

 

Theo DigitalCameraWorld


Related Articles