Nikon 400mm f/4.5 VR S mới là ống kính nhẹ nhất trong phân khúc

Nikon mới công bố ống kính một tiêu cự siêu tele Nikkor Z 400mm f/4.5 VR S nhỏ gọn dành cho máy ảnh ngàm Z mirrorless và hãng cho biết ống kính mới này là loại nhẹ nhất trong phân khúc.

 



Nikon 400mm f/4.5 vr s


Ống kính full-frame mới cho hệ thống Nikon Z Mirrorless nặng khoảng 2,55 pound (1.160 gram, không bao gồm tripod collar) và dài khoảng 9,2 inch (234,5 mm), được cho là đủ nhẹ và nhỏ gọn cho các nhiếp ảnh gia hay phải mang đi chụp ảnh cầm tay nhiều, đặc biệt là trong khoảng thời gian dài.

Công ty cho biết trọng lượng nhẹ hơn sẽ cho phép các nhiếp ảnh gia cảm nhận rõ sự nhanh nhẹn và giảm mệt mỏi trong các buổi chụp kéo dài chuyên về động vật hoang dã, chim và thể thao.


Nikon cho biết ống kính này cung cấp sự cân bằng đặc biệt bằng cách dịch chuyển trọng tâm gần máy ảnh hơn để người dùng có các thao tác phối hợp hiệu quả hơn trong các tình huống chụp cầm tay. Ngoài yếu tố hình thức nhỏ hơn, ống kính mới cũng tương thích với các bộ chuyển đổi từ xa 1.4x và 2.0x Z

Nikkor Z 400mm f/4.5 VR S được cấu tạo từ 19 thấu kính trong 13 nhóm, bao gồm một thấu kính phân tán cực thấp (ED), hai thấu kính Super ED và một thấu kính khúc xạ bước sóng ngắn (SR). Công ty cho biết sự sắp xếp và bộ quang học chuyên biệt này góp phần lớn vào kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ trong khi vẫn cho phép nó mang lại hiệu suất quang học vượt trội với hiện tượng quang sai màu bị triệt tiêu.

 

Ống kính này cũng sử dụng Lớp phủ tinh thể Nano của Nikon, theo hãng cho biết làm giảm hiệu quả hiện tượng bóng mờ và lóa, đồng thời tạo ra hình ảnh rõ ràng hơn và mô tả chính xác đối tượng. Ống kính 400mm có phạm vi khẩu độ từ f/4.5 đến f/32 thông qua màng chắn chín cánh.

 

 

Nikon cho biết ống kính này cũng được thiết kế với mục đích sản xuất video và bao gồm chức năng bù lấy nét focus-breathing mà hãng tuyên bố làm giảm sự thay đổi góc ngắm khi lấy nét. Động cơ lấy nét tự động được điều khiển bởi hệ thống Stepping Motor (STM) mà công ty cho biết là rất nhanh, chính xác và yên tĩnh. 

Nikon cũng hứa hẹn khả năng chống bụi và nước bắn, ví dụ như mưa, ở mức vượt trội (nhưng không có xếp hạng IP chính thức) và thiết kế phía trước được phủ một lớp flo giúp dễ dàng lau sạch vết ố nhanh chóng.

 


Nikkor Z 400mm f/4.5 VR S cũng có chức năng Nhớ lại bộ nhớ (tương thích với Z9, Z7 II, Z6 II và Z30 chạy chương trình cơ sở mới nhất) mà Nikon cho biết ngay lập tức nhớ lại các vị trí lấy nét đã được lưu trữ trước thông qua một thiết bị có thể gán cái nút.

Dưới đây là một vài bức ảnh mẫu được chụp bằng ống kính mới.

 

 

 

 

 

 

 

Nikkor Z 400mm f/4.5 VR S dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7 với giá 3.249,95 USD.

Theo Petapixel


Related Articles