Nikon Z30 ra nắt máy ảnh APS-C 20MP tập trung cho Vlogger

Mới đây, Nikon đã công bố máy ảnh không gương lật Z30 được thiết kế đặc biệt dành cho những người sáng tạo video. Camera APS-C (DX) 20MP này có trọng lượng nhẹ, đầy đủ các tính năng để làm Vlogging & streaming, đăng ảnh/video trực tiếp.

 

Video: Nikon Europe

Sản phẩm Z30 chính là "đáp trả" của Nikon dành cho Sony ZV-E10. Công ty cho biết, chiếc máy ảnh nhỏ gọn mới sẽ giúp người sáng tạo quay video 4K UHD chuyên nghiệp một cách nhất quán với tiêu điểm sắc nét vào mặt, nền mờ mềm mại và âm thanh chất lượng ngay trong lần ghi hình đầu tiên.

Z30 đáng chú ý là thiếu kính ngắm điện tử, nhưng nó có màn hình LCD 3.0 inch mặt trước có thể thay đổi góc, đầu vào mic ngoài cho lavs hoặc mic shotgun và có đèn báo ghi hình rõ ràng để người dùng biết khi nào máy ảnh đang quay.

  

Jay Vannatter, Phó Chủ tịch Điều hành tại Nikon, cho biết: “Chúng tôi muốn hỗ trợ những người làm những công việc sáng tạo một cách hiệu quả nhất, giúp họ phát huy khả năng sáng tạo, nâng tầm hơn nữa để tập trung phát triển cộng đồng riêng của mình”.

 

  

Z30 có khả năng quay video full HD trong hơn hai giờ (125 phút) và lên đến 35 phút ở 4K 30p mà Nikon cho biết cho phép quay video dài hơn, như các project làm DIY mở rộng hoặc hướng dẫn.

Công ty cho biết rằng độ phân giải bổ sung của 4K sẽ cho phép người dùng có thể tận dụng và tùy biến crop để có những bức ảnh chụp chi tiết, trong khi quay ở Full HD lên đến 120p có thể tạo ra những video chuyển động chậm (slowmotion) ấn tượng.

 

 

Z30 đi kèm với một micro âm thanh nổi tích hợp mà Nikon cho biết cho phép ghi âm tốt hơn nhiều cho những ai không có quyền truy cập vào các microphone định hướng hoặc âm thanh nổi bên ngoài. Nó có độ nhạy tùy chỉnh cũng như tùy chọn bộ suy hao để tăng kiểm soát.

Ngoài ra, hệ thống còn kèm theo chức năng Picture Control Auto sẽ tự động điều chỉnh cài đặt video theo cảnh. Điều này bao gồm 20 loại “creative picture controls” (các điều chỉnh ảnh sáng tạo) khác nhau để thêm các kết hợp sáng tạo vào bản ghi video, giúp phân loại các yêu cầu màu bổ sung trong quá trình hoàn thiện và xuất bản.

 

 

 

 


Mẫu máy chuyên cho Vlogger mới này sử dụng một pin sạc Li-ion EN-EL25 duy nhất và một Thẻ SD tương thích SDHC hoặc SDXC UHS-I duy nhất được nhận qua cửa pin ở phía dưới máy ảnh. Các tùy chọn kết nối bao gồm giắc cắm micro, USB-C để truyền file, vận hành/sạc đang sử dụng và đầu vào HDMI loại D, còn được gọi là micro HDMI. Chiếc máy cũng có thể hoạt động như một webcam phát trực tuyến bằng phần mềm Tiện ích Webcam miễn phí của Nikon.

 


Nikon Z 30 là chiếc máy ảnh không gương lật Z nhỏ nhất và nhẹ nhất với kiểu dáng được thiết kế đặc biệt để ghi và phát video giao lưu trực tuyến. Hệ thống DX đủ nhỏ và cân bằng đến mức, Nikon cho biết, nó có thể được giữ trong thời gian dài và dễ dàng cho vừa gần như bất kỳ loại túi nào một cách an toàn và riêng biệt.

Mặc dù bản thân chiếc máy nhỏ gọn, nhưng nó vẫn được trang bị nhiều nút điều khiển và chức năng mà người dùng chuyên nghiệp muốn bao gồm cả mặt trước và mặt sau, hai nút chức năng có thể tùy biến ở mặt trước.

 

Tuy trọng tâm máy ảnh này chủ yếu dành cho ghi hình, Nikon cho biết Z30 20 megapixel vẫn là một camera "nhỏ mà có võ" đầy hứa hẹn với khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng, theo dõi AF mắt người và cả loài vật, kết nối WiFi và Bluetooth, tốc độ cửa trập tối đa lên đến 1/4000 giây và có thể chụp nhanh đến 11 khung hình/giây (fps) ở định dạng RAW độ phân giải đầy đủ.

Camera ảnh cũng có độ nhạy ISO từ 100 đến 51.200 (với các tùy chọn mở rộng lên đến ISO 204.800), mà công ty cho biết, sẽ biến nó thành một giải pháp tuyệt vời của một chiếc máy ảnh du lịch gọn nhẹ đầy đủ tính năng cho những ai muốn có một chiếc máy ảnh hiệu suất cao nhưng lại kích thước nhỏ gọn, kín đáo.

Dưới đây là một số hình ảnh mẫu được chụp bằng mẫu máy ảnh này do Nikon cung cấp.

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Nikon Z30 mới sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 7 năm 2022 dưới dạng thân máy chỉ với giá 710 USD, với ống kính NIKKOR Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 với giá 850 USD hoặc dưới dạng bộ hai thấu kính với NIKKOR Z DX 50- 250mm f/4.5-6.3 với giá 1.200 USD. Máy ảnh này cũng sẽ ra mắt kèm ống kính NIKKOR Z DX 18-140mm f/3.5-6.3 với giá 1.150 USD bắt đầu từ tháng 11.

 

 

Nikon cũng sẽ cung cấp bộ phụ kiện đi kèm để hỗ trợ cho người dùng chuyên quay video với tiện ích tối ưu. Sản phẩm có giá 150 USD, bao gồm tay cầm chân máy SmallRig, điều khiển từ xa Bluetooth Nikon ML-L7, cùng với Video Micro Microphone hiệu Rode.

Theo Petapixel

 


 

................................

KÊNH YOUTUBE DUYTOM 

 

Related Articles