Giờ bạn có thể biến máy ảnh Sony thành webcam cao cấp để truyền live-stream

Trong cuộc chạy đua các nhu cầu hội thảo truyền hình trực tuyến chất lượng cao trong đại dịch, Sony cũng đã bắt kịp Canon và Nikon, Fuji, Panasonic, Olympus... với việc phát hành phần mềm miễn phí giúp biến chiếc máy ảnh mirrorless Sony thành một chiếc webcam cao cấp với các thao tác đơn giản.

 

 

Ngay cả GoPro đã phát hành một ứng dụng phần mềm webcam vào tháng Bảy vừa qua. Hiển nhiên là Sony cũng không thể chậm chân, hãng này đã "trả lời" bằng động thái phát hành Imaging Edge Webcam cho Windows 10: tiện ích miễn phí cho phép bạn sử dụng 35 máy ảnh Sony làm webcam qua cổng USB.

Các máy ảnh được hỗ trợ bao gồm mọi Sony a7 và a7R kể từ Mark II, cả ba máy ảnh a7S, cả máy ảnh a9 và a5100, a6100, a6300, a6400, a6500 và a6600.

>> [Video] Đánh giá Sony A7II Alpha - So sánh Sony A72 vs Canon 6D

>> Không cần máy quay tiền tỷ, Sony làm phim Hollywood bằng chiếc mirrorless Alpha A7S II 'giá rẻ'

 

 

Ảnh minh họa (nguồn: Sonyreconsidered)

Trong bài thông cáo báo chí, Sony cho hay: "Imaging Edge Webcam giúp người dùng thực hiện live stream và tele-conference chỉ trong một bước dễ dàng, phần mền này còn có thể tận dụng tối đa công nghệ hình ảnh tiên tiến của Sony: khả năng lấy nét tự động hàng đầu trong ngành, chất lượng hình ảnh với độ phân giải cao và còn nhiều lợi ích khác đến từ các máy ảnh tương thích."

Phần mềm này cũng hỗ trợ ba kiểu máy A-mount và một loạt máy ảnh dòng RX. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ bên dưới:

 

Cũng giống như Canon, Fuji và Nikon, phiên bản đầu tiên của tiện ích này chỉ dành cho Windows, Sony không đề cập đến việc sẽ phát hành hay không một phiên bản dành cho máy Mac.

Trong thời gian chờ đợi, nếu bạn là người dùng Windows và sở hữu bất kỳ máy ảnh nào được liệt kê ở trên, bạn có thể nâng cấp để biến chiếc máy của mình thành một thiết bị video trực tuyến cho hội nghị truyền hình chất lượng cao một cách khá nhanh chóng và dễ dàng. Phần mềm Imaging Edge Webcam có dung lượng 6,2 MB.

Hướng dẫn chi tiết từng bước về cách cài đặt, thiết lập và sử dụng phần mềm có sẵn tại đây và bạn có thể tải xuống tiện ích cho máy ảnh cụ thể của mình bằng cách truy cập liên kết này, chọn checkbox bên cạnh kiểu máy ảnh của bạn (bạn có thể chọn nhiều checkbox nếu có nhiều máy) rồi nhấp vào nút download và được sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể tải xuống tại đây và đọc hướng dẫn sử dụng mà Sony đã tổng hợp tại đây.

Theo Petapixel/sony.co.jp/Gizmochina

Related Articles