AI hiện có thể dễ dàng xóa chữ ký Watermark của bạn khỏi ảnh

Một phần mềm mới, miễn phí do AI cung cấp có thể xóa chữ ký watermark trên ảnh của bạn một cách đơn giản – liệu sự điên rồ này có bao giờ kết thúc?


Nếu cuộc chiến giữa AI và nhiếp ảnh "thực" chưa đủ nóng, thì dầu đã được đổ thêm vào lửa khi phần mềm hỗ trợ AI mới, miễn phí, có thể tải xuống đã xuất hiện với một mục đích cụ thể: xóa watermark khỏi hình ảnh.

Đây là một vấn đề rất lớn. Việc thiếu hiểu biết về tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra và tác phẩm đó thuộc về ai đã đủ tồi tệ, nhưng nó hiện đang trở nên nguy hiểm đối với ngành – không có hậu quả gì đối với những người vi phạm bản quyền bằng cách sử dụng 'vùng màu xám' của AI làm lối thoát cho hành vi ăn cắp bộ dữ liệu hình ảnh hiện có hoặc loại bỏ công việc tái chế như mới.

Giờ đây, việc đánh cắp tác phẩm từ các quảng cáo bằng cách sử dụng trình tạo AI không chỉ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết mà còn có vẻ như mọi người đang được khuyến khích làm như vậy.

(Image credit: WatermarkRemover.io)

WatermarkRemover.io là một công cụ có thể tải xuống miễn phí và mục đích của nó nằm ngay ở cái tên. Dễ dàng truy cập cả trực tuyến và qua cửa hàng Google Play, phần mềm này hoàn toàn miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân nhưng sẽ yêu cầu gói đăng ký để sử dụng cho mục đích thương mại hoặc chuyên nghiệp. Làm thế nào điều này có lợi cho các nhiếp ảnh gia ban đầu?

 

 

(Image credit: WatermarkRemover.io)

Watermark về cơ bản là chữ ký nhận diện bản quyền bức ảnh mà nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng để phân biệt tác phẩm của họ và để bảo vệ chúng như một 'lớp' bổ sung nhanh chóng và dễ dàng nhằm ngăn chặn mọi người chia sẻ, sử dụng, kiếm tiền qua bức ảnh của họ mà không có sự cho phép.

Thật không may, việc sử dụng Watermark trên ảnh kỹ thuật số của bạn không còn đủ an toàn nữa – và bất chấp luật bản quyền, siêu dữ liệu hình ảnh được nhúng vào tệp và biểu trưng lớn rõ ràng trên ảnh, các cá nhân vẫn sẽ cố gắng đánh cắp tác phẩm của họ và coi thường tác phẩm của họ bằng nhiều cách như sử dụng phần mềm AI như này để làm điều đó.

Phần mềm WatermarkRemover.io hoạt động giống như hầu hết các ứng dụng chỉnh sửa hiện đại và có thể tự động xóa các phần ảnh hoặc nền không mong muốn.

Trước tiên, nó sử dụng cái mà nó gọi là dự đoán khu vực để xác định vị trí của watermark, sau đó phân tách các màu khác nhau. AI đủ thông minh để lấp đầy các khoảng trống và sau đó có thể tái tạo lại không gian trống để trông một cách tự nhiên nhất.

Theo báo cáo của CreativeBloq, việc xóa watermark mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu bản quyền ban đầu là bất hợp pháp, ít nhất là ở Hoa Kỳ, nhưng tính hợp pháp đang trở nên hơi mờ nhạt khi AI tham gia và các quy tắc có thể khó thực thi.

Một video quảng cáo phần mềm này của Social Pixelbin

 

Theo Digitalcameraworld

Related Articles