Ống kính pancake nhỏ nhất, rẻ nhất chưa từng có?

Mới đây, thương hiệu bình dân 7Artisans đã ra mắt ống kính 18mm f/6.3 nhỏ xinh, trọng lượng chỉ 58g – và chỉ có giá $59!

 

7Artisans 18mm F6.3 II Siêu mỏng (Credit: 7Artisans)


Nhà sản xuất 7Artisans, Trung Quốc, vừa phát hành ống kính pancake nhỏ nhất (và rẻ nhất) mà chúng tôi từng thấy. Sản phẩm dành cho máy ảnh Sony E-mount, Fuji X-mount và Nikon Z mount APS-C, ống kính 18mm f/6.3 này có thể không phải là ống kính nhanh nhất nhưng nó cung cấp cho các nhiếp ảnh gia một giải pháp góc rộng rất rẻ lại vô cùng nhỏ gọn, đặt vừa trên lòng bàn tay.

Khi gắn lên Sony A6400 , Nikon Z fc hay Fujifilm X-S10 , trông nó không to hơn cái body cap là mấy. Với trọng lượng chỉ 58g, nó cực kỳ nhẹ, đây quả là phụ kiện lý tưởng gắn lên một số máy ảnh để chụp ảnh đường phố hoặc du lịch. Và giá chỉ có $59 (£49 / AU$85)!

Khi tính đến hệ số crop 1.5x, độ dài tiêu cự tương đương là 27mm nhưng đáng chú ý là nó có khẩu độ cố định là f/6.8 – điều này không có gì ngạc nhiên khi xét đến kích thước của mẫu lens này. Nó có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 30 cm, được tạo thành từ 6 thành phần trong 5 nhóm và có trường nhìn 76°.

Ống kính quang học 18mm này là ống kính pancake nhẹ nhất mà trang DCW đã tìm thấy trong một chặng đường khá dài. Một số ống kính pancake tốt nhất bao gồm Olympus M.Zuiko 14-42mm f/3.5-5.6 EZ , Olympus M.Zuiko 9mm f/8 Fisheye Body Cap , Canon EF- M 22mm f/2 STM và Fujifilm XF 27mm f/2.8 – và cái này có thể ở ngay tại nhà, đặc biệt là với mức giá.

Trong thời đại mà hầu hết các ống kính mới dường như có giá hàng nghìn USD, thật sảng khoái khi thấy một chiếc có giá thấp như vậy, vì nó mở rộng sở thích chụp ảnh cho rất nhiều người.

Bạn không thể mong đợi chất lượng chính xác giống như các ống kính đắt tiền hơn, nhưng, đánh giá trước ảnh mẫu cho thấy kết quả sắc nét, sáng, ít hiện tượng tối góc và viền màu, và đối với ống kính f/6.3, bạn thậm chí có thể đạt được hậu cảnh mờ, dịu khi chụp chân dung. Nghe có vẻ là một lưa chọn đáng giá cho bất kỳ ai muốn có một ống kính mới nhưng không thể chi nhiều tiền.

Theo DCW

Related Articles