Máy ảnh full frame sắp ra mắt của Sony sẽ dành cho các Vlogger

Tin đồn từ SAR cho biết Sony đang chuẩn bị ra mắt một máy ảnh compact full-frame ống kính fixed mới vào tháng 3.

 

Máy ảnh compact full-frame Sony RX1R II (Tín dụng hình ảnh: Sony)

Sony sẽ phát hành một chiếc máy ảnh mới vào tháng 3 – nhưng nó sẽ không phải là mẫu máy flagship siêu khủng mà các fan đang mong đợi. Trong khi đa số (bao gồm cả chúng tôi) đang chờ đợi một chiếc Sony A9 III để kế nhiệm mẫu Sony A9 II hàng đầu trước đây, thì có vẻ như Sony đã sẵn sàng ra mắt một chiếc máy ảnh compact ống kính fixed full-frame hoàn toàn mới – một kiểu máy nhỏ gọn nhưng thú vị đang được ưa chuộng. Leica giới thiệu khá nhiều, nhưng cho đến nay có vẻ như họ vẫn chưa thành công với các thương hiệu máy ảnh phổ thông.

 

>> Đánh giá Sony A7 mark IV - Chiếc full-frame mạnh toàn diện và đầy mê hoặc

 

Đó là theo một báo cáo của Sony Alpha Rumors gợi ý rằng bản phát hành mới sẽ có dòng máy ảnh ZV của Sony. Những tính năng mới tập trung vào các việc sáng tạo nội dung và Vlog, và mặc dù camera ZV nhằm mục đích nâng cấp khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp từ điện thoại, ưu điểm nhỏ gọn tiện dụng tối đa các tiện ích online, ZV full-frame mang sứ mệnh thay đổi hoàn toàn dòng máy này bằng cách chuyển lên cấp độ chuyên nghiệp hơn về các tính năng hỗ trợ phát triển công việc thời đại số.

Sony đã thử nghiệm với máy ảnh compact full-frame ống kính fixed trong dòng RX của mình, với RX1R II là mẫu máy ảnh mới nhất của Sony thúc đẩy triết lý trong sáng tạo thiết kế này – và định hướng đây là một chiếc máy ảnh tuyệt vời, một trong những máy ảnh compact full-frame tốt nhất. Sản phẩm trang bị đầy đủ công nghệ mới nhất của Sony giúp máy ảnh không gương lật Alpha của hãng rất thành công – nhưng nó lại có mức giá không hề dễ chịu chút nào (hơn 3.000 USD), một số tiền rất lớn với đa số người dùng để mua chiếc máy ảnh nhỏ gọn có ống kính fixed.

Hy vọng rằng, với việc Sony đang được đồn là sẽ ra mắt máy ảnh mới dòng ZV của hãng sẽ bổ sung những tùy chọn hợp lý hơn nhiều, nhắm vào thị trường tiêu dùng rộng lớn hơn của những người sáng tạo nội dung. Full frame mang lại một số lợi ích so với các cảm biến nhỏ hơn, chẳng hạn như trường nhìn rộng hơn, độ sâu trường ảnh tăng lên và dynamic range rộng hơn.

Sony đã sản xuất một chiếc máy ảnh ống kính nhỏ gọn dưới dạng Sony A7C, mặc dù người ta còn mong đợi một chiếc máy ảnh full frame ống kính fixed của Sony thậm chí còn nhỏ hơn thế và có kích thước tương tự như Sony RX1RII.

Máy ảnh ống kính fixed nhỏ gọn đang thịnh hành, với Fujifilm X100V là một trong những máy ảnh hot nhất năm ngoái, mặc dù không phải là sản phẩm mới ra mắt. Các máy ảnh phổ biến như Ricoh GR III cũng đang khuyến khích nhiều người sử dụng máy ảnh nhỏ gọn có ống kính fixed để chụp ảnh đường phố và cuộc sống hàng ngày. Cả hai máy ảnh này đều có cảm biến cỡ APS-C nhỏ hơn.

[Video] Đánh giá Fujifilm X-T100 - nhỏ mà có võ!

Dòng máy ảnh A6000 của Sony hiện được đánh giá là một trong những máy ảnh tốt nhất để làm Vlog và tốt nhất để quay video 4K, chúng nhỏ và gọn, đồng thời có thể thay đổi ống kính, nhưng model này lại có cảm biến APS-C.

Đây vẫn chỉ là tin đồn, nhưng hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy điều gì đó chắc chắn hơn từ Sony trong vài tuần tới. Với thời gian ra mắt dự kiến ​​vào khoảng tháng 3, có lẽ các fan của Sony cũng sẽ không phải chờ đợi lâu.

Theo Sonyalpharumors/Digitalcameraworld

Related Articles