Ảnh báo tuyết Leopard này là tác phẩm top bình chọn giải thưởng Wildlife Photographer của năm

Bức ảnh ngoạn mục của nhiếp ảnh gia Sascha Fonseca chụp một con báo tuyết nổi bật trên bầu trời tím hồng đã giành giải nhất do người dùng bình chọn của năm trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia về Động vật hoang dã 2023.

 

World of the snow leopard của Sascha Fonseca, Đức / Wildlife Photographer of the Year

Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Động vật hoang dã của năm do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên phát triển và sản xuất, đồng thời tạo "sân chơi" toàn cầu, tạo nhiều đóng góp giá trị thực sự dành cho các nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Tổ chức này cho biết: “Sử dụng sức mạnh cảm xúc độc đáo của nhiếp ảnh để thu hút và truyền cảm hứng cho khán giả, triển lãm làm sáng tỏ những câu chuyện và các loài sinh vật trên khắp thế giới, đồng thời hỗ trợ Bảo tàng trong sứ mệnh tạo ra cộng đồng ủng hộ hành tinh này”.

Mặc dù Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên đã chọn những người chiến thắng vào tháng 10 năm ngoái, nhưng họ đã mở thêm cuộc bỏ phiếu cho Giải thưởng do mọi người bình chọn vào tháng 11 năm sau. Các phiếu bầu đã được kiểm và người chiến thắng đã được chọn từ 25 người lọt vào vòng chung kết đang tranh giành vinh dự này.

Kỷ lục 60.466 phiếu bầu đã được ghi lại và bức ảnh báo tuyết của nhiếp ảnh gia người Đức Sascha Fonseca đã giành chiến thắng.

Đại diện bảo tàng Lịch sử Tự nhiên chia sẻ: “Sascha đã chụp được bức ảnh này trong một dự án kéo dài ba năm ở vùng cao của dãy Himalaya thuộc Ấn Độ.

Ảnh của Fonseca đã được chọn sau khi 39.000 bức ảnh được gửi tới cuộc thi thường niên lần thứ 58 được thu hẹp xuống chỉ còn 25 bức ảnh và tác phẩm chiến thắng sẽ được trưng bày trong cuộc triển lãm Nhiếp ảnh gia Động vật hoang dã của năm tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên cho đến khi chương trình kết thúc vào ngày 2 tháng 7 năm 2023.

Fonseca nói: “Tôi vô cùng tự hào là người chiến thắng Giải thưởng People's Choice Award năm nay và tôi cảm ơn tất cả những độc giả ủng hộ trên khắp thế giới đã biến điều này thành hiện thực.

“Được biết đến với cái tên 'bóng ma của những ngọn núi', loài báo này cực kỳ khó chụp ảnh trong tự nhiên do khả năng ngụy trang và 'tàng hình' của chúng, cũng như số lượng khan hiếm ở những môi trường sống xa xôi, hiểm trở. Với ước tính chỉ có 6.500 con trưởng thành sống trong tự nhiên, những con mèo lớn này phải đối mặt với các mối đe dọa săn trộm, mất môi trường sống và xung đột giữa người và động vật.”

Ảnh của Fonseca đã được chọn sau khi 39.000 bức ảnh được gửi tới cuộc thi thường niên lần thứ 58 được thu hẹp xuống chỉ còn 25 bức ảnh và bức ảnh sẽ được trưng bày trong cuộc triển lãm Nhiếp ảnh gia Động vật hoang dã của năm tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên cho đến khi nó kết thúc vào ngày 2 tháng 7 năm 2023.

Fonseca nói: “Tôi vô cùng tự hào là người chiến thắng Giải thưởng People's Choice Award năm nay và tôi cảm ơn tất cả những người ủng hộ trên khắp thế giới đã biến điều này thành hiện thực.

Bức ảnh của Fonesca đã đánh bại bốn bức ảnh “được đánh giá cao” khác: Holding on của Igor Altuna, Fox affection của Brittany Crossman, Among the flowers của Martin Gregus, và Portrait of Olobor của Marina Cano. 

“Nhiếp ảnh có thể kết nối con người với động vật hoang dã và khuyến khích, giúp ta nhìn thấy được và đánh giá cao vẻ đẹp của thế giới tự nhiên vô hình. Tôi tin rằng sự hiểu biết nhiều hơn về động vật hoang dã dẫn đến sự quan tâm sâu sắc hơn, điều này hy vọng sẽ mang lại sự hỗ trợ tích cực và lợi ích cộng đồng lớn hơn cho việc bảo tồn.”

Cuộc thi thứ 59 hiện đang được đánh giá và những người chiến thắng sẽ được tiết lộ vào tháng 10 năm 2023.

Theo Petapixel

Related Articles