Với 32,8 triệu USD, Nikon là thương hiệu có doanh thu cao thứ 8 trên eBay

Nikon nằm trong số 10 thương hiệu có doanh thu cao nhất trên Ebay - trang web thương mại điện tử hàng đầu thế giới, cùng với Apple, Samsung, Lego và Rolex.

 


(Image Credit: CHUTTERSNAP từ Bapt)

Theo một báo cáo mới, Nikon đã lọt vào danh sách 10 thương hiệu có doanh thu cao nhất được bán trên eBay, với con số đáng kinh ngạc là 32,8 triệu USD / 27 triệu bảng Anh / 47 triệu AUD.

Trong vài năm gần đây, giá của máy ảnh cấp thấp đã tăng mạnh do ngày càng có nhiều kiểu máy được trang bị các tính năng nâng cao như bộ ổn định hình ảnh trong thân máy, chế độ chụp liên tục nhanh và AF chính xác cao. Mặc dù đây là một tin thú vị đối với những người có khả năng tài chính, nhưng nhiều người đang chuyển sang sử dụng camera đã qua sử dụng như một cách để giảm chi phí mà vẫn hiệu quả. 

Theo như tôi có thể nhớ thì tôi đã mua và bán máy ảnh trên eBay tương đối thành công. Nó đòi hỏi nhiều công hơn một chút so với việc chỉ mang bộ dụng cụ cũ của bạn để đổi tại một nhà bán lẻ máy ảnh địa phương, nhưng ngay cả với phí niêm yết, tôi thấy rằng bạn kiếm được nhiều tiền hơn – và bạn có thể chọn một số máy ảnh đã qua sử dụng thực sự tốt với giá chỉ bằng một phần máy mới.

Theo một nghiên cứu của Wholesale Clearance UK, Nikon là thương hiệu có tổng doanh thu cao thứ 8 được bán trên eBay. Với các máy ảnh phổ biến như Nikon D500 hoặc Nikon D7500 hiện đã ngừng sản xuất, đây là một kênh tuyệt vời để tìm bộ phụ kiện cũ hơn với giá rất tốt, cho dù bạn đang tìm kiếm chiếc lens hoặc máy ảnh Nikon tốt nhất. Trang web thậm chí còn bán những bản phát hành mới nhất, tất nhiên người dùng hiếm khi tiết kiệm được nhiều khi mua thiết bị hoàn toàn mới.

Mặc dù Nikon là thương hiệu máy ảnh duy nhất xuất hiện trong danh sách top 10 thương hiệu doanh thu hàng đầu trên eBay, các nhà bán lẻ điện tử khác bao gồm Apple ở vị trí đầu tiên – thu về gần gấp ba lần Samsung, đứng ở vị trí thứ hai. Phần còn lại của danh sách có tất cả mọi thứ, từ công ty đồ chơi đến các thương hiệu đồng hồ xa xỉ:

 

Top 10 thương hiệu có doanh thu cao nhất trên eBay năm 2023 (Ảnh chụp màn hình DCW)

Một điều quan trọng khác cần chú ý là số lần chụp. Nếu bạn đã tìm thấy một chiếc máy ảnh cực kỳ rẻ mà dường như quá tốt để tiến hành mua bán thì bạn nên xem xét cơ chế màn trập có thể đã gần hết tuổi thọ. Trung bình, các máy ảnh cấp thấp có tuổi thọ màn trập khoảng 150.000 trong khi các thân máy chuyên nghiệp như Nikon D850 có tuổi thọ màn trập trung bình là 200.000 lần tác động.

Ngoài ra còn có một thị trường khổng lồ cho hàng nhập khẩu xám trên eBay – những mẫu ban đầu được dành cho một lãnh thổ cụ thể, chẳng hạn như Hoa Kỳ, nhưng đã được bán ở một thị trường khác với giá rẻ hơn. Mặc dù bản thân các máy ảnh không có gì khác biệt, nhưng chế độ bảo hành sẽ không được thực hiện bên ngoài khu vực dự định của sản phẩm – vì vậy bạn có thể thấy rằng nó khó bán hơn nên khi đó bạn cần bán với giá rẻ hơn.

Không có gì ngạc nhiên khi mọi người đang chuyển sang sử dụng thiết bị cũ, đặc biệt là khi xem xét chi phí sinh hoạt đã tăng lên gần đây. Ngày nay, ngay cả những chiếc máy ảnh cấp thấp cũng có giá gần 1000 USD, điều mà đối với đa số người có thu nhập trung bình là quá nhiều, vì vậy eBay cung cấp một nền tảng nơi bạn có thể mua được những món hời thực sự. Và nếu bạn đặt giá mua thấp, bạn sẽ nhận được thêm một 'sự khuyến khích' mà khó tìm thấy trên các nền tảng khác.

Theo DCW/ebay


Related Articles