Nikon D850 này có thể là camera “đầu bò đầu bướu” nhất được biết cho đến nay dù rơi từ vách đá sau 9 tháng

Chiếc Nikon D850 này có thể sẽ là camera “cứng đầu” nhất từ ​​trước đến nay vẫn còn nguyên vẹn sau khi rơi từ vách đá ở Lewis & Harris, 9 tháng chống chọi với sương gió nắng mưa mà lại may mắn về với chủ nhân. Thật bất ngờ thêm nữa là dữ liệu trong thẻ vẫn còn!

Sự kiện không may xảy ra ở vách đá Mangersta trên Đảo Lewis & Harris ngay ngoài khơi bờ biển Scotland vào tháng 9 năm ngoái. Lúc đó, tiến sĩ John Thomson đến từ Aboyne đang tham quan địa hình cùng các bạn trong câu lạc bộ máy ảnh địa phương của ông. Sau khi, ông đặt chân máy gắn Nikon D850 và ống Sigma 24-70mm thì bị một cơn gió rất mạnh bất ngờ thổi đến khiến bộ máy ảnh bị trượt nhanh qua mép vách đá và rơi xuống. 

Mặc dù Thomson đã nỗ lực hết sức để lấy bộ dụng cụ trị giá hơn £ 3.500 của mình, nhưng ông nhanh chóng nhận ra rằng làm như vậy là không an toàn chút nào. Tất nhiên, đây là điều vô cùng khó chịu, nhưng việc mất tất cả các bức ảnh trong chuyến đi mới là điều mà Thomson tiếc nhất.  

 

Trong quá trình tác nghiệp, tiến sĩ/nhiếp ảnh gia John Thomson đã gắn chiếc Nikon D850 trên một tripod đặt gần một mép vách đá định để ghi hình, nhưng thật không may, một cơn gió đã thổi bay thiết bị của người đàn ông 50 tuổi, bộ máy ảnh trị giá khoảng £ 3500, qua mép vách đá. 

John nói với STV News: “Tôi đã có một chuyến đi Deeside Camera Club tới Harris và Lewis vào tháng 9 năm ngoái, đến Harris vào thứ Bảy và dự kiến sẽ ở đó trong một tuần.

“Vào sáng thứ Hai, chúng tôi đã đến Callanish sau đó tới Mangersta. Thời điểm lúc đó thực sự gió khá to và cả đoàn đi bộ ra đỉnh vách đá.

“Tôi đặt chân máy của mình cách mép vài mét rồi cúi xuống để lấy một miếng vải ống kính thì nghe thấy một người bạn hét lên "Không!"

“Khi tôi nhìn lên, một cơn gió đã nhanh chóng thổi bay chân máy, sau đó camera nhanh chóng trượt khỏi mép vách đá và khuất tầm nhìn.”

Mặc dù đã nỗ lực lấy lại nó, nhưng chiếc máy ảnh rơi quá xa và John phải rất thất vọng khi bị mất những hình ảnh chụp được trong chuyến đi.

Ông nói thêm: “Tôi đã cố leo xuống một phần của vách đá nhưng quá nguy hiểm nên không thể tiếp tục. Một người bạn đã tìm cách xác định vị trí của nó bằng một ống kính dài trên máy ảnh của mình nhưng không có cách nào để đến được”.

Nhưng vài tháng sau, Cliff Hands từ Dunfermline, Fife đã phát hiện ra chiếc camera bị dập vỡ khi đang leo xuống bờ biển Mangersta để chụp ảnh cho kênh YouTube của anh trong một kỳ nghỉ.

Cliff cho biết: “Trong khi leo xuống vách đá, lúc đầu tôi nhận thấy có một chiếc tripod nhưng không thấy máy ảnh nào gắn kèm cho đến khi tôi đến tìm hiểu kỹ hơn.

“Sau 24 giờ quay tại Mangersta, tôi trở lại nhà, xem lại camera và nhận ra vẫn còn thẻ SD bên trong, tôi liền tìm kiếm dữ liệu về chủ sở hữu nhưng vô ích."

“Tôi đã đăng hình ảnh và vị trí của nó được tìm thấy và trong vòng hai giờ trên Twitter, cộng đồng nhiếp ảnh đã tập hợp lại với nhau cùng với rất nhiều người tốt bụng đã kể lại, chủ sở hữu đã liên hệ với tôi và cung cấp tất cả các câu trả lời phù hợp về những gì có trên máy ảnh, chân máy nào và tôi đã tìm ra."

John đã bị sốc khi biết rằng máy ảnh của ông ấy đã được Cliff tìm thấy và rất vui khi biết những bức ảnh trong chuyến đi vẫn còn nguyên vẹn trên thẻ SD. 

 

Chiếc Nikon D850 bị vỡ dập hết bên ngoài nhưng vẫn còn nguyên, không bị vỡ nát nhiều mảnh sau cú rơi từ trên vách đá và phải đến 9 tháng sau nó mới được tìm thấy bởi một chuyên gia leo núi (Image credit: Twitter)

Thật hiếm có trường hợp một chiếc máy ảnh nào vẫn tồn tại sau khi ‘rơi tự do’ từ một vách đá, trơ trọi ngoài trời trong 9 tháng liền mà lại may mắn được tìm về với chủ nhân và dữ liệu vẫn còn như chiếc D850 này. 

Bất kỳ chiếc máy ảnh nổi tiếng "nồi đồng cối đá" nào được tuyên bố rằng chúng có khả năng chống chịu thời tiết xấu, va đập nhưng cũng không ai dám chắc được mức độ tin tưởng về độ bền của chúng đến đâu. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, thật hiếm hoi là những bức ảnh từ chiếc Nikon D850 bị rơi xuống vách đá đã được phục hồi - chủ nhân của chiếc máy vô cùng mừng rỡ.

 

Nikon D850 đạt máy ảnh DSLR chất lượng tốt nhất tại DxOmark

Mẫu máy ảnh Nikon D850 được coi là chiếc máy có thống lấy nét tốt nhất so với bất kỳ máy ảnh DSLR nào từ trước đến nay nhưng độ bền của model này thì chưa được chứng minh thực tế nó mạnh đến mức nào.

Có lẽ sau vụ rơi từ vách núi này của tiến sĩ/ nhiếp ảnh gia John Thomson chắc nhiều fan cũng tự tin khẳng định về "độ cứng" của nó rồi. Chúng tôi không biết được là bản thân chiếc máy ảnh trên có còn hoạt động bình thường được hay không nhưng quả là ấn tượng khi nó có thể bảo vệ thẻ nhớ quá tốt như vậy.

 

Vị trí rơi của chiếc máy ảnh được khoanh tròn, Cliff phát hiện ra nó khi đi thực tế ở Lewis & Harris 

Không ai dám mong đợi tìm lại được chiếc máy ảnh bị rơi từ trên địa hình cao & phức tạp như vậy, nhưng thật kỳ diệu, vài tháng sau, nó được phát hiện bởi một người có tên là Cliff Hands. Ông phát hiện ra chiếc Nikon D850 của Thomson. Sau khi về nhà, dành cả ngày chụp ảnh và kiểm tra chiếc máy, ông đã phát hiện ra thẻ SD bên trong vẫn còn mà dữ liệu cũng vẫn có thể đọc được. 

Bài học rút ra từ câu chuyện hiếm có này:

Không bao giờ mất hy vọng - bạn không bao giờ biết điều gì có thể quay trở lại với bạn và điều quan trọng là không bao giờ đặt máy ảnh lên tripod mà không trong tầm giám sát hoặc kèm theo thiết bị bảo vệ  - đặc biệt nếu nó được đặt trên cao hàng mét, bởi vì bạn không bao giờ biết được khi nào một cơn gió mạnh hay tác động bất ngờ nào đó có thể phá hỏng mọi thứ của bạn chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

Theo News.stv.tv/DCW


Related Articles