Nhiếp ảnh gia tuổi teen chụp mặt trăng đáng kinh ngạc bằng điện thoại

Vijay Suddala, 18 tuổi ở miền nam Ấn Độ, đã tạo ra một hình ảnh tổng hợp tuyệt đẹp chụp mặt trăng từ nhà của cậu chỉ với một chiếc kính thiên văn trị giá 150 USD và điện thoại thông minh.

 



Ảnh chụp mặt trăng bằng điện thoại thông minh 


Cậu thiếu niên đã sử dụng kính thiên văn Orion Skyscanner 100mm, thấu kính Svbony Barlow, thị kính 10mm và bộ điều hợp điện thoại thông minh cùng với chiếc Samsung Galaxy M21 của mình để thực hiện. 

 

 

 

Nói chuyện với PetaPixel, Suddala giải thích từng bước cậu ấy tạo ra hình ảnh HDR ấn tượng với bốn bức ảnh.

“Đặt kính thiên văn của bạn thẳng hàng với ống kính máy ảnh bằng cách sử dụng bộ điều hợp điện thoại thông minh. Bạn sẽ thấy một vòng tròn hoàn hảo trên chế độ xem camera của smartphone và bạn có thể sử dụng một vật thể ở xa để kiểm tra tiêu điểm của mình”, Suddala giải thích.

“Hướng về phía mặt trăng và chụp ảnh để đảm bảo rằng nó không bị phơi sáng quá mức. Bạn có thể sử dụng ứng dụng di động ProCam X để thay đổi ISO và tốc độ màn trập của điện thoại. Tìm cài đặt phù hợp nhất với điện thoại của bạn.”

 


Kính thiên văn Orion Skyscanner 100mm

 


Sau đó, Suddala chụp phía trên, giữa và dưới của mặt trăng để làm cho toàn bộ hình ảnh sắc nét và để lại một khu vực chung giữa tất cả các bức ảnh chụp mặt trăng. Cuối cùng, cậu ấy chụp được một bức ảnh mặt trăng bị dư sáng.

“Khi bạn chụp được ba hoặc năm bức ảnh đơn lẻ về các bộ phận khác nhau của mặt trăng, bạn nên đưa loạt ảnh vào một phần mềm có tên là 'Microsoft ICE.' Công việc của app này là ghép các hình theo các vùng chung và có được hình ảnh hoàn chỉnh của mặt trăng," Suddala.

“Sau khi ghép ảnh vào Photoshop và điều đầu tiên tôi làm là áp dụng auto-color, khử nhiễu hệ số 8, unsharp mask cho đến khi bạn cảm thấy đủ sắc nét hoặc ưa nhìn. Bạn có thể điều chỉnh các vùng đen của mặt trăng bằng Curves Adjustment”.

 

 

 Ống kính Orion

Thanh niên trẻ tuổi này thêm một hình ảnh trăng tròn khác cho giao diện HDR bằng cách sử dụng các hướng dẫn trong Photoshop để căn chỉnh hai hình ảnh.

“Sử dụng công cụ elliptical marquee để cắt mặt trăng thành một hình tròn hoàn hảo. Bạn có thể loại bỏ các viền xấu do quang sai màu bằng cách áp dụng tính năng làm mờ Gaussian,” Suddala cho biết thêm.

“Bạn nên căn chỉnh ảnh thừa sáng của layer mặt trăng với ảnh của layer trên một cách hoàn hảo. Điều này sẽ tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp," chàng trai tiếp tục.

“Đối với những đám mây, tôi chụp chúng vào ban ngày và chuyển chúng thành màu đen và trắng bằng cách loại bỏ Saturation (độ bão hòa). Sau đó, tôi tải lớp Mặt trăng với ánh sáng và những đám mây đen trắng trong Photoshop và thay đổi chế độ hòa trộn thành 'lighten'. Vậy là xong!"

 

Ai cũng có thể làm được


Suddala, người tự chụp ảnh thiên văn của mình bằng điện thoại thông minh, tin rằng bất kỳ ai cũng có thể chụp được những hình ảnh đặc biệt của mặt trăng, ngay cả với ngân sách tiết kiệm.

 Video hướng dẫn tạo HDR Moon Composite tuyệt đẹp:

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube


“Tôi từng có một cặp ống nhòm yêu thích khi còn nhỏ mà đã tự mình mua từ một cửa hàng gần nhà. Tôi cũng hay thích ngắm mặt trăng và sử dụng chiếc ống nhòm này để chiêm ngưỡng ngay tại nhà mình.

“Năm 12 tuổi, tôi đã mua một máy khúc xạ Celestron 50mm và quan sát các vòng của Sao Thổ lần đầu tiên bằng chính cái máy này. Tôi cũng sử dụng nó để quan sát mặt trăng, nhưng rồi lâu cảm thấy nhàm chán sau một năm và cũng thấy không được hài lòng.

"Khi lên 15 tuổi, tôi mua chiếc telescope 100mm tabletop reflector của Orion Skyscanner. Đó chính là kính thiên văn mà tôi đã sử dụng để có được bức ảnh.”

Bạn có thể xem thêm nhiều tác phẩm của Suddala trên kênh Instagram của cậu ấy.

Image credit: Vijay Suddala.

Theo Petapixel


Related Articles