Nikon D850 đạt máy ảnh DSLR chất lượng tốt nhất tại DxOmark

Nikon D850 vừa được chuyên trang đánh giá camera uy tín DxOmark vinh danh là máy ảnh DSLR tốt nhất từ trước đến nay. D850 đạt 100 điểm tuyệt đối đầu tiên trong 'dòng họ' DSLR, đứng ở vị trí thứ hai (đạt 98 điểm) là máy ảnh full-frame mirrorless a7R II của Sony.

Trang DxOmark cho biết, lần đầu tiên một cảm biến máy ảnh Nikon full-frame với công nghệ backside-illuminated đã phá vỡ quan niệm về chất lượng hình ảnh. D850 sở hữu màu sắc và dynamic range tốt nhất ở mức ISO cơ bản trong số hầu hết các camera có tiếng trên thị trường được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của DxOMark - nó tốt ở nhiều mặt so với các đối thủ trang bị cảm biến medium format.

 

Tổng quan hiệu suất cảm biến hình ảnh

 

 

DxOmark viết: "Ở ISO cơ bản, xét về chất lượng màu sắc hình ảnh trong dòng máy ảnh DSLR thì D850 không có đối thủ, mặc dù Sony A7R II compact mirrorless và RX1R II full-frame compact cũng theo sát trong bảng xếp hạng", DxOmark viết. "Màu sắc của D850 tương đương với những kết quả tốt nhất mà chúng ta từng thấy trên các bộ cảm biến medium-format, như Phase One IQ180 digital back và Phase One P65."

Bảng xếp hạng chụp chân dung của 5 mẫu máy ảnh đang giành được nhiều quan tâm do DxOmark chọn.

 


Bảng xếp hạng trong chụp phong cảnh

Hiệu suất ISO chụp ở điều kiện ánh sáng thấp của D850 tuy không giành được vị trí cao nhất trên DxOmark nhưng "đây vẫn là một kết quả chấp nhận được" và “khá tốt", theo DxOmark. Nikon D850 cho độ nhiễu khá thấp khi đặt ở mức ISO lên tới 3200 và có thể được đẩy mạnh hơn nữa với phần mềm giảm nhiễu trong xử lý hậu kỳ.


"Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm có ảnh chụp tốt nhất ở mức ISO thấp với chi phí ít hơn đáng kể so với một camera kỹ thuật số medium-format, Nikon D850 có lẽ chính là ứng cử viên bạn đang chờ đợi."

Tham khảo DxOmark

Related Articles