Sigma sắp ra mắt ống kính dành cho máy ảnh Z Mount của Nikon

SIGMA đã thông báo về việc sắp ra mắt các ống kính rời cho hệ thống Nikon Z Mount. Điều này cuối cùng sẽ cho phép chủ sở hữu máy ảnh ngàm Z sử dụng ống kính Sigma nguyên bản. 

 

Sigma đang triển khai hỗ trợ cho máy ảnh Nikon Z-mount với kế hoạch ra mắt ba ống kính một tiêu cự đã có sẵn trong năm loại ngàm khác

Công ty đã công bố thỏa thuận cấp phép với Nikon để hỗ trợ ngàm Z của hãng này vào sáng sớm hôm nay (23/2) với ba ống kính một tiêu cự dòng Contemporary đã có sẵn cho ngàm Sony E, ngàm Canon EF-M, ngàm Fujifilm X, ngàm Micro Four Thirds, và ngàm L: 16mm f/1.4 DC DN, 30mm f/1.4 DC DN và 56mm f/1.4 DC DN.

Trích thông báo trên trang Sigma Global:

"Tập đoàn SIGMA (Giám đốc điều hành: Kazuto Yamaki) vui mừng thông báo về việc sắp ra mắt ống kính rời cho hệ thống Nikon Z Mount. Sự bổ sung này cho phép người dùng tận hưởng các mẫu ống kính SIGMA chất lượng cao và hiệu suất cao ở ngàm gốc trên hệ thống Z Mount của họ. Ba ống kính một tiêu cự F1.4 (16mm F1.4 DC DN | Đương đại, 30mm F1.4 DC DN | Đương đại, 56mm F1.4 DC DN | Đương đại), hiện có sẵn trong năm loại ngàm (Sony E-mount, Canon EF -M mount, FUJIFILM X Mount, Micro Four Thirds mount và L-Mount) sẽ được phát hành đồng thời trên Z Mount..."

Cả ba ống kính này đã được phát hành dưới dạng một nhóm dành cho máy ảnh Fujifilm APS-C gần đúng một năm trước và báo hiệu hành động tiến sâu hơn của Sigma cho ngàm X, nhiều thay đổi với việc bổ sung về mount hỗ trợ Nikon Z.

Ba ống kính này có rất nhiều điểm chung, bao gồm một stepping motor cho những gì Sigma tuyên bố mang lại hiệu suất mượt mà, yên tĩnh và “xuất sắc” cũng như một phổ rộng khẩu độ 9 lá.

Ống kính 16 mm f/1.4 được cấu tạo từ 16 thấu kính trên 13 nền, bao gồm ba thấu kính FLD, hai thấu kính SLD và hai thấu kính phi cầu thủy tinh đúc. Nó có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 9,8 inch và tỷ lệ phóng đại tối đa là 1:9,9. Ống kính 30 mm f/1.4 được tạo thành từ 9 thấu kính trong 7 nhóm, có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 11,8 inch và có tỷ lệ phóng đại tối đa là 1:7. Ống kính 56mm f/1.4 được cấu tạo từ 10 thấu kính chia thành 6 nhóm, có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 19,7 inch và tỷ lệ phóng đại tối đa là 1:7.4.

Những ống kính này không phải là mới. Ví dụ: 16mm f/1.4 lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2017 trong khi Sigma 30mm f/1.4 thậm chí còn cũ hơn, xuất hiện vào năm 2016.

Khi các ống kính quang học này được tung ra cho Fujifilm X-mount, Sigma đã kèm theo thông báo của họ với lời hứa rằng hỗ trợ ngàm X sẽ phát triển trong tương lai và thậm chí còn dự kiến ​​ra mắt ống kính 18-50mm f/2.8 DC DN Đương đại vào tháng 12. Nó đã được công bố vào ngày 13 tháng 11 và lên kệ vào tháng 12, thực hiện tốt lời hứa đó.

Ngược lại, Sigma đã không đưa ra bất kỳ lời hứa nào về việc hỗ trợ Nikon Z-mount trong tương lai với thông báo này. Do các máy ảnh phổ biến nhất của Nikon là máy ảnh full-frame, hy vọng rằng Sigma có thể mang một số ống kính full-frame mà hãng hiện đang sản xuất cho ngàm L và ngàm E sang ngàm không gương lật của Nikon.

Image credit: Sigma

Theo Petapixel


 

Related Articles