Nikon cân nhắc xây dựng nhà máy lens mới trị giá 224 triệu USD tại Nhật Bản

Nikon đang xem xét tái đầu tư vào hoạt động sản xuất ở lục địa Nhật Bản thông qua việc mở rộng cơ sở mới tại Thành phố Otawara, nơi hiện có nhà máy quang học duy nhất còn lại của hãng ở Nhật Bản với vốn đầu tư dự tính 224 triệu USD (hơn 5,3 nghìn tỷ VNĐ).

 

 

 

Hôm qua, nhiều ấn phẩm đã đưa tin rằng Nikon sẽ tái đầu tư vào Nhật Bản và xây dựng nhà máy chính của công ty con Tochigi Nikon, đặt tại Thành phố Otawara thuộc Tỉnh Tochigi. Mục tiêu là mở rộng năng lực sản xuất thấu kính dùng trong kính hiển vi, máy ảnh và thiết bị phơi sáng bán dẫn. Các báo cáo cho biết thêm rằng cơ sở này sẽ có chi phí lên tới 30 tỷ Yên (khoảng 224 triệu USD) và công ty sẽ đặt mục tiêu đưa cơ sở này bắt đầu hoạt động vào năm 2026.

Mặc dù các báo cáo cho thấy có vẻ như các kế hoạch đang được thực hiện, nhưng Nikon chia sẻ rằng đây khó có thể là một thỏa thuận đúng dự kiến.

Người phát ngôn của Nikon Nhật Bản nói với trang PetaPixel: “Đúng vậy, đúng là chúng tôi đang xem xét việc xây dựng một tòa nhà mới. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chúng tôi đang ở giai đoạn xem xét các chi tiết cụ thể và chưa quyết định đầu tư ...”

 

Tochigi Nikon - Cơ sở của Tập đoàn Tochigi Nikon nằm ở Thành phố Otawara


Báo cáo thúc đẩy cuộc trò chuyện trực tuyến dường như ban đầu được xuất bản bởi tờ báo Nhật Bản Nikkan Kogyo Shimbun trước khi phổ biến, nhưng trang PetaPixel không thể xác nhận điều này. Cho rằng dự án chưa phải là cuối cùng bất chấp những gì một số ấn phẩm đã viết, một số 'sợi dây' đã bị cắt ngang ở đâu đó dọc theo dòng báo cáo.


Nikon Nhật Bản đã xác nhận với PetaPixel liệu giá trị của việc xây dựng nhà máy có chính xác hay không và liệu mốc thời gian được nêu trong báo cáo có phù hợp với kỳ vọng hiện tại hay không nếu cơ sở này được 'bật đèn xanh' — nhưng họ cũng không phủ nhận những con số này.

 

Nikon


Vào năm 2020, khi Nikon đang ở trong tình trạng tài chính ảm đạm nhất, công ty đã ngừng sản xuất máy ảnh tại Nhật Bản và chuyển cơ sở của mình sang Thái Lan. Chưa đầy ba tháng sau, Nikon cũng đóng cửa hai trong số ba cơ sở sản xuất ống kính có trụ sở tại Nhật Bản, hợp nhất lực lượng lao động và hoạt động của mình cho nhà máy ở Thành phố Otawara. Hoạt động tại hai cơ sở thấu kính khác đó đã ngừng hoạt động vào tháng 3 năm 2021.

Nhưng bây giờ, hai năm sau, Nikon dường như đang thoát ra khỏi những khó khăn của mình và ít nhất họ đang ở trong tư thế cân nhắc quay trở lại con đường khác và mở rộng hoạt động sản xuất tại Nhật Bản. Công ty dường như đang làm mọi thứ đúng đắn và thực tế là họ thậm chí đang xem xét một khoản đầu tư cơ sở vật chất khổng lồ như vậy là bằng chứng rõ ràng hơn về điều này.

Image Credit: Nikon

Theo Petapixel

Related Articles