KHÔNG, Canon không khai tử một số mẫu camera mirrorless của hãng như lời đồn

Canon xác nhận sẽ không khai tử dòng máy ảnh EOS M vì "nhu cầu vẫn rất lớn" đối với dòng máy ảnh này.

 

Canon EOS M6 Mark II (Image credit: Canon)


Mặc dù nhiều chuyên gia và cả người trong ngành đều vội vã kết luận rằng điều đó sẽ xảy ra, nhưng Canon đã xác nhận rằng trên thực tế, họ sẽ không khai tử dòng máy ảnh không gương lật EOS M của mình. Và lý do rất đơn giản: Canon bán quá nhiều.

Kể từ khi ra mắt Canon EOS R ban đầu và buổi bình minh của ngàm RF mới vào năm 2018, đã có suy đoán rằng nhà sản xuất sẽ ngừng cung cấp dòng máy ảnh không gương lật EOS M tầm trung và entry-level hiện có. Và khi Canon EOS R50 ra mắt vào tháng 2, trông giống như một sản phẩm thay thế trực tiếp cho Canon EOS M50 Mark II, mọi người đều cho rằng "thời điểm xế chiều" đã đến.

 

 

Canon EOS M50 Mark II

Những chiếc máy ảnh như Canon EOS M50 vẫn đứng vững trên thị trường (Image credit: Canon)

Hóa ra giờ vàng đó sẽ kéo dài thêm một thời gian nữa, bởi vì Canon nói rằng dòng EOS M vẫn ở đây. Ít nhất cho tới hiện tại.

Tetsuji Kiyomi, giám đốc bộ phận Kinh doanh Truyền thông Hình ảnh phụ trách Sản phẩm, được Photo Trend hỏi liệu R50 có phải là dấu chấm hết cho dòng máy ảnh EOS M hay không.

Kiyomi cho biết: “Điểm đặc biệt của R50 đúng là sản phẩm mà chúng tôi muốn tung ra một thiết bị nhỏ gọn và nhẹ. Về phần mình, dòng máy ảnh EOS M, nhờ đường kính của ngàm EF-M đã giảm, thậm chí có thể nhỏ hơn và nhẹ hơn."

"Do đó, sự nhỏ gọn và nhẹ nhàng là hai điểm chung giữa các mẫu APS-C thuộc dòng EOS R và các mẫu thuộc EOS M series.

"Tuy nhiên, kích thước của thân máy ảnh dòng M-series thậm chí còn nhỏ hơn, và khách hàng của chúng tôi vẫn có nhu cầu cao về sản phẩm này. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp EOS M series khi chúng tôi cần để đáp ứng nhu cầu cao này."

Mặc dù dòng EOS M không đi đầu trong sở thích tiêu dùng của thị trường phương tây, Canon EOS M50 chủ yếu tìm kiếm người sử dụng trong cộng đồng Vlog và ở châu Á, đây là dòng sản phẩm mang lợi nhuận khổng lồ. Thật vậy, M50 luôn là máy ảnh bán chạy nhất của Canon tại các vùng lãnh thổ Châu Á trong nhiều năm.

Nhỏ gọn như R50 mới, M50 – nhờ có ống kính EF-M tốt nhất của Canon, sở hữu ngàm ống kính nhỏ – thậm chí còn nhỏ gọn hơn, như Kiyomi nói.

Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ thực sự sắp có máy ảnh và ống kính EOS M mới? Chúng tôi chắc chắn hy vọng như vậy.

Theo DCW

Related Articles