Nhiếp ảnh gia xuất sắc chụp được bức ảnh bí ẩn rắn Lục vùi mình trong cát

Marisa Ishimatsu là tên của NAG đã tới Namibia để chụp loài rắn Hổ Mang Peringuey có khả năng ngụy trang cực tốt trong sa mạc, chúng chỉ sống ở châu Phi, cận Sahara. Marisa đã chụp được những bức ảnh vô cùng ấn tượng về loài vật thích nghi hoàn hảo nơi khô hạn này.

 

 

Cô chia sẻ: “Chúng đi vòng qua các cồn cát một cách dễ dàng và vùi mình trong cát mềm ở gốc bụi rậm, vừa để phục kích thằn lằn vừa để bảo vệ bản thân khỏi bị săn mồi. 

“Mắt của chúng nằm trên đỉnh đầu và cấu tạo lỗ mũi ngay trên đỉnh mũi để khi con rắn vùi mình hoàn toàn dưới cát, chúng vẫn có thể nhìn và thở”.

 

 

 

Ishimatsu đã đi cùng một đoàn đến từ Châu Âu và Hoa Kỳ, những người muốn tìm kiếm tất cả các loài rắn cộng lùn sống ở Namibia. Có sáu loài trong nước. Cô nói: “Giống như bạn tôi, hầu hết các kỳ nghỉ của tôi đều dành để tìm kiếm rắn và các loài động vật hoang dã khác trên khắp thế giới nên việc tìm kiếm những loài động vật này ở Namibia quả là một khoảng thời gian tuyệt vời."

 

 

Phi hành đoàn đã thuê Dayne Braine từ The Naturalist Collection, người đã giúp họ tìm ra những con rắn khó nắm bắt. Ishimatsu nói: “Với sự giúp đỡ và sự hiểu biết rộng của Dayne, chúng tôi đã tìm thấy tất cả sáu loài rắn lục, hoàn thành chính xác những gì chúng tôi đặt mục tiêu đến đó. 

“Từ góc độ nhiếp ảnh, tôi không nghĩ mình rằng có thể chụp được mọi thứ mình muốn ở Namibia, nhưng thật vô cùng tự hào về những bức ảnh mình đã chụp được.”

 

 

 

Nhiếp ảnh gia đã sử dụng chiếc máy ảnh Nikon D850 của cô ấy để ghi lại những hình ảnh tuyệt vời không chỉ về loài rắn lục Peringuey mà còn về những con rắn lục khác. “Chuyến đi thật tuyệt vời. Namibia là một đất nước xinh đẹp và tôi thấy mình chụp ảnh mọi thứ — từ thực vật đến động vật không xương sống cho đến rắn và các loài động vật lớn lôi cuốn,” Ishimatsu cho biết thêm.

Các photographer chuyên về rắn cuối tuần vừa qua đã chứng kiến cuộc vây bắt rắn đuôi chuông Sweetwater, hàng ngàn con bị săn bắt và mang đến trại tập trung nơi chúng bị giết.

 

 

Loài rắn đã bị coi là loài đáng sợ và phỉ báng vĩnh viễn, điều mà Ishismatsu muốn thấy sự thay đổi. Cô nói: “Rắn là một phần quan trọng trong hệ sinh thái của chúng ta, nhưng chúng thường bị bỏ qua, ngoại trừ một số ít người tận tâm trong chúng ta thích chụp ảnh chúng.

“Những người chụp ảnh rắn cảm thấy rằng nhiệm vụ của chúng tôi là thể hiện vẻ đẹp của những loài động vật này — để khơi dậy cảm giác tò mò và tôn trọng chứ không phải sợ hãi — để đảm bảo những loài động vật này được bảo vệ.”

Ishimatsu nói rằng các nguồn cấp dữ liệu trên mạng xã hội của cô ấy chứa đầy những bức ảnh tuyệt vời về chim, hoa và động vật có vú — nhưng không có rắn.

“Không khó để làm cho những chủ đề này trở nên đẹp đẽ và thân thiện,” cô nói thêm. Bạn có thể tìm thấy nhiều tác phẩm khác của Ishimatsu trên Flickr Instagram của cô ấy. Hoặc để mua một bản in, hãy đến trang Etsy của nữ nhiếp ảnh gia này.

 

 

Để hỗ trợ sự an toàn cho loài rắn, hãy truy cập Save the Snakes.

Nếu bạn quan tâm tới các tour chuyên chụp ảnh thiên nhiên hoang dã ở Namibia, xin mời tham khảo tại The Naturalist Collection.

Image credit: Marisa Ishimatsu. 

Theo Petapixel


[Video] Rắn hổ mang tại sa mạc Namibia - The Naturalist Collection - Peringuey's Adder

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Related Articles