Báo cáo từ CIPA: giá máy ảnh tăng gấp đôi sau 3 năm và tăng gấp 6 lần sau 10 năm

Bài thuyết trình của Hiệp hội Sản phẩm Máy ảnh & Hình ảnh tại triển lãm CP+2023 đã chỉ ra rằng giá trung bình của sản phẩm máy ảnh trên thị trường đã tăng gấp đôi sau 3 năm và tăng 6 lần trong 10 năm.

 

 

Đây là bản tóm tắt của bài thuyết trình: Đơn giá trung bình của máy ảnh kỹ thuật số đang tăng vọt. Đơn giá trung bình vào năm 2022 là 85.000 Yên, tăng hơn gấp đôi trong ba năm so với trước thời kỳ dịch bệnh toàn cầu Covid.

Thị trường máy ảnh kỹ thuật số đã bị thu hẹp với sự gia tăng của điện thoại thông minh, nhưng chúng đang mở ra một 'sân chơi' mới cho những người có sở thích chụp ảnh hàng ngày.

Năm 2020, thị trường máy ảnh kỹ thuật số giảm lần lượt xuống 7% và 19% so với năm 2008. Tuy nhiên, theo CIPA, giá trị lô hàng máy ảnh kỹ thuật số toàn cầu năm 2022 đã tăng 40% so với năm trước do việc nối lại nền kinh tế khỏi đại dịch COVID-19, mức tăng đáng kể trong năm thứ hai liên tiếp.

 

 

So với khoảng 10 năm trước, khi các hãng sản xuất máy ảnh bắt đầu chuyển hướng sản phẩm chủ lực sang các dòng máy cao cấp, đơn giá trung bình đã tăng gấp 6 lần. 

Shigeki Ishizuka, chủ tịch CIPA, nhấn mạnh: “Máy ảnh ống kính rời đang ngày càng phát triển. Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, chụp ảnh đã trở thành thói quen hàng ngày và số lượng người dùng chụp ảnh giỏi tăng lên nhanh chóng.”

 

 

CIPAデジタルカメラマーケット・セミナー - YouTube

 

Các lô hàng vận chuyển máy ảnh vào năm 2022 vượt quá mức tổng thu so với thời điểm trước coronavirus cho thấy sự phục hồi rõ ràng trong thị trường máy ảnh kỹ thuật số

 

Mặc dù thị trường hiện đang phục hồi, dẫn đầu là máy ảnh không gương lật, nhưng báo cáo cho thấy giá trị lô hàng vào năm 2022 chỉ bằng khoảng 1/3 so với mức đỉnh. 

Theo Photorumors


Related Articles