Canon M6 Mark II đứng đâu trong thời kỳ của R50 và R7?

Sản phẩm vẫn là một cỗ máy mạnh mẽ 32.5MP nhưng chỗ đứng của Canon EOS M6 Mark II ở đâu trong thị trường máy ảnh khi đang có "sự lấn át" của EOS R50 R7 là câu hỏi của không ít người.

 

Canon EOS M6 Mark II (Image Credit: Canon)

Xét về thông số kỹ thuật, Canon EOS M6 Mark II không có hỗ trợ AI. Đây là một mẫu camera APS-C nhỏ gọn với ống kính mỏng, cảm biến hình ảnh 32MP, quay video 4K và chụp liên tục 14 fps (với tối đa 30 fps ở chế độ chụp liên tiếp RAW). Tuy nhiên, Canon EOS M6 Mark II là mẫu máy hàng đầu trong hệ thống EOS M của nhà sản xuất… nhưng vấn đề nằm ở đây. Với việc Canon vừa bổ sung các máy ảnh APS-C vào dòng sản phẩm EOS R của mình, dưới dạng Canon EOS R7 được xác định tương tự (và trong nhiều trường hợp là cao cấp hơn) và hãng ra mắt cả Canon EOS R50 mới, nên đây là câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra: M6 II có tiếp tục giữ được chỗ đứng không?

Điều đầu tiên cần xem xét là Canon EOS M6 Mark II đã chính thức bị ngừng sản xuất tại các vùng lãnh thổ như Úc và đối với mọi ý định và mục đích dường như cũng sẽ bị ngừng sản xuất tại các khu vực khác (ví dụ: Vương quốc Anh, hiện danh sách cụ thể Canon EOS M50 Mark II và Canon EOS M200 là các body EOS M có nhiều trên thị trường này).

Tất nhiên, việc một sản phẩm bị ngừng sản xuất hoàn toàn không ảnh hưởng đến tính năng vốn có của nó – điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể nhận được ưu đãi tốt nhất của Canon EOS M6 Mark II khi các cửa hàng xả kho. 

Lợi thế chính của tất cả các thân máy EOS M là kích thước – và M6 Mark II vẫn giữ được kiểu dáng đẹp, gọn gàng khiến nó trở nên lý tưởng để chụp ảnh du lịch và đường phố, viết blog và Vlog. Trong khi đó, EOS R7 và Canon EOS R10 sở hữu thiết kế thân máy to hơn nhiều – với các ống kính đặc biệt to hơn nhiều. Và, trong khi R50 có cùng kích thước với M50 Mark II, ngay cả những ống kính Canon RF nhỏ nhất vẫn lớn hơn kính EOS M.

 

Fergus Kennedy sử dụng Canon EOS M6 Mark II (Image credit: Canon)

Đây là một lợi thế khác của M6 Mark II: các ống kính Canon EF-M tốt nhất được thiết kế đặc biệt cho cảm biến APS-C nhỏ hơn và thân máy nhỏ hơn. (Ngược lại, ngay cả ống kính APS-C Canon RF-S 18-45mm dành cho máy ảnh EOS R cảm biến crop cũng lớn hơn đáng kể, do phải lắp ngàm RF full frame.)

Như vậy là, không có nhiều ống kính EF-M bản địa – mặc dù bạn có thể bổ sung những lens này bằng cách sử dụng ống kính DSLR EF và EF-S của Canon bằng bộ chuyển đổi giá cả phải chăng (khoảng 20 USD). M6 Mark II không có kính ngắm điện tử tích hợp (giúp giảm kích thước và trọng lượng), nhưng bạn có thể mua một EVF nhỏ, chất lượng tốt gắn trên hot shoe (mô tả như hình dưới) nếu muốn tậu thêm.

 

 

Bỏ qua các tính năng vật lý, Canon EOS M6 Mark II tự hào có cảm biến hình ảnh 32MP để có những bức ảnh phong phú, chi tiết. Và, vì là cảm biến APS-C, nên nó có hệ số crop 1,6 lần giúp tăng độ dài tiêu cự của ống kính – hoàn hảo nếu bạn muốn có thêm tầm với để chụp những đối tượng đặc biệt như động vật hoang dã.

Hệ thống AF mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi Dual Pixel AF phase-detecting kết hợp, mặc dù rõ ràng là nó không phức tạp như Dual Pixel AF II (với Animal Eye Detect (nhận biết, lấy nét theo mắt của động vật) và các tính năng thông minh khác trong thân máy EOS R. Tương tự như vậy, nếu bạn muốn bộ ổn định hình ảnh trong thân máy, R7 là máy ảnh APS-C duy nhất của Canon cung cấp tính năng này.

 

Ảnh chụp mẫu ngoài trời bằng Canon EOS M6 Mark II - DuyTom

Bạn có nên mua Canon EOS M6 Mark II ngay hôm nay không? Cá nhân tôi nghĩ rằng đây là một sản phẩm tuyệt vời để mang theo các chuyến du lịch và thường di chuyển xa. Được kết hợp với các ống kính 15-45mm (tương đương 24-72mm) và 18-150mm (28.8-240mm), đây là một combo tuyệt vời - tất cả trong một. Và với việc nó đã bị ngừng sản xuất, bây giờ sản phẩm lại còn có một mức giá hấp dẫn.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật so sánh giữa hai moel R7 vs M6 được DT lấy từ trang Cameradecision:

 

 

 


Thông số kỹ thuật chính của Canon R7

Ngày ra mắt: 24-05-2022

  • 33MP - Cảm biến APS-C CMOS
  • ISO 100 - 32000 ( mở rộng đến 100-51200)
  • Ngàm RF của Canon
  • Ổn định hình ảnh dịch chuyển cảm biến
  • Màn hình khớp nối hoàn toàn 3.00"
  • Kính ngắm điện tử 2360k chấm
  • Chụp liên tục 15,0 hình/giây (30,0 hình/giây Điện tử)
  • Độ phân giải video 4K (UHD) - 3840 x 2160
  • Tích hợp không dây
    612 gam. 132x90x92mm
  • Khả năng chống chịu thời tiết xấu

 

Thông số kỹ thuật chính của Canon M6 II
Ngày ra mắt: 28-08-2019

  • 33MP - Cảm biến APS-C CMOS
  • ISO 100 - 25600 ( mở rộng đến 51200)
  • Ngàm Canon EF-M
  • Màn hình nghiêng 3.00"
  • Chụp liên tục 14.0fps
  • Độ phân giải video 4K (UHD) - 3840 x 2160
  • Tích hợp không dây
  • 408 gam. 120x70x49mm

 

Theo digitalcameraworld

Related Articles