Canon R5 giờ có thể chụp các bức ảnh lớn 400 MP

Canon đã phát hành một bản cập nhật firmware mới cho EOS R5 nâng cấp cho model này chụp được những bức ảnh 400 MP khổng lồ bằng cách ghép nhiều ảnh được chụp lại với nhau qua cách thức đổi cơ chế ổn định hình ảnh trong thân máy (IBIS).

 

Ảnh: Canon EOS R5

Thường được gọi là pixel shift multi-shot, tính năng này đã có sẵn trên các mẫu máy ảnh do OM Digital và Sony sản xuất, nhưng giờ đây nó cũng đã có trên Canon EOS R5. Đặc biệt là tính năng “IBIS High-Resolution Shot” đã được Canon thêm vào menu và sẽ sử dụng cơ chế IS trong thân máy để ghi lại hình ảnh với độ phân giải cao hơn.

Hãng này đã không cung cấp bất kỳ ví dụ nào về các bức ảnh multi-shot có độ phân giải cao hoàn chỉnh trông như thế nào cũng như không nói bất kỳ điều gì về lợi ích bổ sung nào có thể có của cập nhật này. Về phần mình, Sony lập luận rằng chế độ multi-shot mà máy ảnh của họ cung cấp cho phép máy phân giải chi tiết tốt hơn và loại bỏ nội suy, điều này đặc biệt hữu ích cho chụp ảnh lưu trữ hoặc để đảm bảo chi tiết nhất trong ảnh. Không rõ liệu những ưu điểm này có tồn tại trong R5 hay không.

Cũng cần lưu ý rằng tính năng này yêu cầu sử dụng phần mềm EOS Utility hoặc Digital Photo Professional của Canon để xem và xuất file— ít nhất là vào thời điểm hiện tại. R5 của các bạn không chỉ cần được nâng cấp để mở khóa tính năng này mà còn phải tải xuống phiên bản mới nhất của các chương trình máy tính đó.

Canon cũng đã bổ sung một vài tính năng khác trong bản cập nhật firmware 1.8.1. Giống như trường hợp của bản cập nhật chương trình cơ sở EOS R3 hôm nay, R5 đã được cấp khả năng lưu cài đặt mạng vào thẻ nhớ và chuyển chúng sang một chiếc R5 khác. Ngoài ra, Canon đã thêm khả năng “bảo vệ” hình ảnh trong quá trình truyền FTP, có nghĩa là người dùng thực sự có thể xem liệu hình ảnh đã được truyền hay chưa qua menu của máy ảnh.

Cũng liên quan đến giao thức truyền FTP, EOS R5 hiện có thể crop hoặc thay đổi kích thước ảnh trong quá trình truyền sang máy chủ FTP. Bản cập nhật firmware Canon EOS R5 phiên bản 1.8.1 hiện đã có sẵn và bạn có thể tải xuống từ trang web của Canon.

 

[Video] Đánh giá Canon EOS R5 120 triệu - đắt nhưng xắt ra miếng

DuyTom Youtube

Theo Petapixel

Related Articles