[Khám phá] Cảnh đẹp trong trẻo, yên bình ở Nepal với cuộc phiêu lưu của nữ NAG Yen Nguyen cùng hai chú chó

Yen Nguyen, cô gái người gốc Việt, sống ở Nepal gần nửa thập kỷ và đã thực hiện nhiều cung đường phượt nổi tiếng ở Nepal. Ngoài sở thích là một người đam mê đi bộ đường dài, Yen còn mang theo hai chú chó của mình theo cùng ở dãy Himalaya.

 

 

Ở miền bắc Nepal có dãy Himalaya rất đẹp. Nơi đây còn được ví là bức tranh văn hóa bí ẩn và sự đa dạng sắc tộc với những truyền thống phong phú mới lạ. 

Đi bộ và leo núi đóng một vai trò quan trọng trong GDP và thu nhập bình quân đầu người nơi đây. Một bộ phận lớn người dân miền quê phụ thuộc vào du lịch, từ chủ nhà nghỉ đến người khuân vác.

Theo lời của cô ấy: “Giữa những chú chó và tôi đã có một mối quan hệ sâu sắc, tôi đang nuôi dạy chúng như những đứa con của mình, chăm sóc chúng và tôi muốn chúng trở thành một phần của cuộc phiêu lưu. Những bức ảnh này là từ những chuyến đi bộ trước đây của tôi, tôi đã cố gắng đăng những hình ảnh đẹp nhưng đây chưa phải là kết thúc, tôi sẽ lại đi bộ với chúng.”


Bạn có thể tìm hiểu thêm về Yến Nguyễn trên:

Nepal là một thánh địa Phật giáo vô cùng linh thiêng, hàng năm lại có vô số các Phật tử hành hương về nơi đây để chiêm bái và lễ phật. Dường như dấu ấn của Đức Phật có ở khắp mọi nơi trên đất nước này. Đây cũng là quê hương của thần Shiva với ngôi đền Pashupatinath. Nơi nhiều Hindu khắp nơi trên thế giới về hành hương mỗi năm, một quốc gia có nhiều di sản được UNESCO công nhận.

Bên cạnh đó quốc gia này cũng là thánh địa của Phật giáo Lumbini- được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1997. Lumbini nằm dưới chân dãy núi Himalaya, theo tương truyền là nơi Đức Phật Thích Ca được hạ sinh. Tới đây, du khách còn có thể ghé thăm nhiều địa danh nổi tiếng như đền Maya Devi, Ashoka Pillar và rất nhiều những tu viện Phật giáo khác. Nepal còn được biết là nơi giao thoa của các chủng tộc, bộ tộc khác nhau. Nghệ thuật, văn hóa và tôn giáo, mọi thứ bình yên, trong lành là một phần không thể thiếu trong nét đặc trưng của Nepal.

 

#1 Chuyến đi vòng quanh Manaslu Nepal

 

 

 

 

#2 Đi bộ trên hồ Tsho Rolpa Nepal

 

 

 

#3 Đi bộ trên đỉnh Pikey Nepal

 

 

  

#4 Chuyến đi trên Mustang ở Nepal

 

 

 

 

 

 

 

 

Diện tích Nepal trải rộng trong khu vực Nam Á, nằm giữa vùng tự trị Tây Tạng của Trung Quốc và Ấn Độ. Ngoài ra, đây cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới sở hữu 8 trong 10 đỉnh núi cao nhất thế giới, gồm cả "nóc nhà thế giới" - đỉnh Everest với độ cao 8848 m so với mực nước biển. 

Nằm ngay dưới đỉnh Himalaya là hàng trăm cung đường hiểm trở nhưng lại có sức hút đặc biệt với những tín đồ du lịch yêu thích cảm giác mạnh và đam mê chinh phục. Có thể nói, Nepal là điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thích du lịch phiêu lưu. Đa số du khách tới đây không thể bỏ qua những môn thể thao mạo hiểm như leo núi, đi bộ xuyên rừng, chèo xuồng kayak, nhảy bungee (đeo dây và nhảy từ trên cao xuống), bay với dù lượn, khinh khí cầu … 

Nguồn 121clicks


Related Articles