Bạn có biết về cuộc thi Nhiếp Ảnh Thế Giới không? Có - Mexico vừa giành được giải Nhất!

Có thể bạn chưa từng nghe nói về giải thưởng Cúp Nhiếp ảnh Thế giới nhưng cuộc thi lớn này vừa được tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ mười & công bố danh sách thắng cuộc.

 

Cup Nhiếp ảnh Thế giới 2023 (Image credit: World Photography Cup)

Chúng ta đã nói trong nhiều năm rằng nên có một số loại Thế vận hội toàn cầu dành cho các nhiếp ảnh gia, nhưng thực ra có thể ít người biết rằng đã có từ lâu. Thực tế thì cuộc thi này đã có ít nhất 3.000 người theo dõi trên Instagram.

"Cúp Nhiếp ảnh Thế giới (WPC) được thành lập vào năm 2013 với mục tiêu duy nhất là đoàn kết các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới trên tinh thần hữu nghị và hợp tác. Tuy nhiên, nó có vẻ hơi độc quyền với chỉ một đội cho mỗi quốc gia được phép tham gia, đội này phải được tạo bởi một hiệp hội quốc gia và được ủy ban phê duyệt", theo ý kiến từ trang DigitalCameraWorld.

Mọi chuyện bắt đầu khi Liên đoàn các Nhiếp ảnh gia Châu Âu và các liên đoàn Nhiếp ảnh gia Chuyên nghiệp của Mỹ kết hợp với nhau để tạo ra Cúp Nhiếp ảnh Thế giới như một cuộc thi độc nhất vô nhị, thi đấu đồng đội kiểu Olympic.

WPC đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập vào tháng 3, đồng thời thông báo tại một lễ trao giải ở Singapore và đội Mexico đã giành được Cúp 2023 năm thứ hai liên tiếp.

Những bức ảnh đoạt giải năm 2023 được nhận xét là những ví dụ phi thường về nhiếp ảnh đẳng cấp thế giới và kết quả của cuộc thi tổng thể được cho là rất sát sao, chỉ có ba điểm cách biệt giữa các đội về đích trên bục vinh quang.

 

Giải Vàng Nhiếp ảnh Thế giới thuộc về đội Mexico

 

Giải Bạc Nhiếp ảnh Thế giới thuộc về đội của Nhật

 

Giải Đồng Nhiếp ảnh Thế giới thuộc về đội của Pháp

Như vậy, đội của Nhật giành được chiếc cúp pha lê ở vị trí thứ hai, tiếp theo là đội Pháp ở vị trí thứ ba. Phần còn lại của mười đội hàng đầu, theo thứ tự, là Malaysia, Bồ Đào Nha, Brazil, Vương quốc Anh, Áo, Costa Rica và cuối cùng là New Zealand ở vị trí thứ mười.

(Image credit: World Photography Cup)

Được thành lập vào năm 2013, mọi chuyện bắt đầu khi Liên đoàn các Nhiếp ảnh gia Châu Âu và các Nhiếp ảnh gia Chuyên nghiệp của Mỹ kết hợp với nhau để tạo ra Cup Nhiếp ảnh Thế giới như một cuộc thi độc nhất vô nhị. Thi đấu đồng đội kiểu Olympic.

Giám đốc điều hành mới nhậm chức của WPC, Giuseppe Scozzi cho biết: “Chất lượng hình ảnh được thu về từ các đội giỏi nhất trên khắp thế giới ngày càng tốt hơn mỗi năm. WPC là sự kiện kiểu Thế vận hội duy nhất trên thế giới dành cho nhiếp ảnh."

"Trong mười năm qua, cuộc thi đã phát triển và cùng với đó là tiêu chuẩn của các bài dự thi. WPC thực sự trưng bày những bức ảnh xuất sắc nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới. Những người thành công có thể thực sự tuyên bố đã tạo ra bức ảnh đẹp nhất thế giới và WPC là phương tiện để tôn vinh các tác phẩm này."

Scozzi đang giám sát chiếc cup cuối cùng trong nhiệm kỳ của ông ấy, vì sau nhiệm kỳ này ông sẽ nghỉ hưu và vị trí được thay thế bởi nhiếp ảnh gia người Úc Kylie Lyons – người đã từng là thành viên của Ủy ban điều hành WPC từ năm 2014.

Ấn bản thứ mười của Bộ sưu tập WPC có thể được xem trong một cuốn sách kỷ niệm, được bán với giá khoảng $76 / £61 / AU$114.

Đăng ký cho các mục tham gia phiên bản 2024 của Cúp ảnh thế giới sẽ được mở từ ngày 01 tháng 7 - ngày 31 tháng 10 năm 2023.

%3A%2F%2Fwww.worldphotographiccup.org%2F&feature=emb_logo

Theo DCW

Related Articles