Sigma và Tamron đang "qua mặt" Sony và Nikon trên thị trường ống kính

Canon vẫn dẫn đầu, nhưng Sigma và Tamron theo sát phía sau – đánh bật Nikon và Sony khỏi Top 3.

 

(Image credit: Joshua Golde on Bapt / Future)

Hiện tại có một số cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường ống kính rời. Mặc dù không có gì ngạc nhiên khi Canon đang đứng ở vị trí hàng đầu, 'gã khổng lồ' máy ảnh và ống kính được theo sát bởi các nhà sản xuất ống kính bên thứ ba là Sigma và Tamron tại Nhật Bản.

Trong thời gian dài nhất, Canon, Nikon và Sony là những 'ông vua' trong thị trường ống kính chân dung, ống kính tele và góc rộng. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, Sigma và Tamron không chỉ phát hành một số ống kính đáng kinh ngạc mà chúng còn thường có giá phải chăng hơn rất nhiều so với các sản phẩm tương đương của bên thứ nhất.

Từ dữ liệu mới nhất của Nhật Bản, chỉ có 3,3% tách biệt giữa 5 cổ đông hàng đầu trên thị trường ống kính hoán đổi cho nhau, với Canon ở vị trí đầu tiên (17,1%), Sigma ở vị trí thứ hai (16%), Tamron ở vị trí thứ ba (15,1%), tiếp theo là Sony ở vị trí thứ tư (14,2%) và cuối cùng là Nikon ở vị trí thứ năm (13,8%). OM Digital Solutions (trước đây là Olympus), Panasonic và Fujifilm cũng được liệt kê, mặc dù các công ty này có thị phần nhỏ hơn đáng kể, chỉ lần lượt là 8,6%, 4,6% và 4,2%.

Dữ liệu do Xếp hạng BCN thu thập từ các nhà bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, chứng minh rằng trong khi thị trường rời đang bùng nổ, các nhà sản xuất phổ biến truyền thống không còn sức mạnh như trước đây. Điều này tạo điều kiện cho các thương hiệu như Sigma và Tamron vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trong khi doanh số bán máy ảnh tiếp tục chậm lại, ống kính thì vẫn hoạt động tốt – điều mà BCN xác định là sự khác biệt lớn giữa máy ảnh và điện thoại thông minh:

"Một trong những thú vui lớn của máy ảnh có thể thay đổi ống kính là bạn có thể thay đổi ống kính theo ý thích của mình và tận hưởng việc chụp ảnh. Máy ảnh có thể thay đổi ống kính đang trở nên phổ biến để tìm kiếm thứ mà điện thoại thông minh không có, và thị trường ống kính có thể thay đổi được đang ngày càng phổ biến. bùng nổ."

Tuy chất lượng ảnh chụp trên điện thoại đang thay đổi ngoạn mục đến mức chúng đang giảm đáng kể số lượng đơn vị máy ảnh bán ra hàng năm, nhưng những con số này là một dấu hiệu tích cực rằng mọi người vẫn đang đầu tư vào hệ thống máy ảnh truyền thống.

Mặc dù Sigma và Tamron có thể không được cấp phép sản xuất giống hệt ống kính do Canon và Nikon phát hành, các thương hiệu bên thứ ba này đã tìm ra giải pháp thông minh cho vấn đề. Họ vẫn tung ra các ống kính hơi khác một chút, chẳng hạn như Sigma 28-70mm f/2.8 DG DN và bằng cách đảm bảo rằng các ống kính do họ sản xuất vượt trội so với các thương hiệu lớn mà không giảm chất lượng.

Theo Digitalcameraworld

 


Related Articles