Samsung quảng cáo ảnh in 188m2 chụp bằng smartphone 200MP treo lên một tòa nhà thương mại

Cảm biến smartphone 200 MP của Samsung vẫn chưa được đưa vào thiết bị tiêu dùng nhưng công ty đã bắt đầu quảng cáo những gì họ có thể làm bằng cách treo một bức ảnh khổng lồ gần 188 m2 được chụp bằng sản phẩm mới vs cảm biến hình ảnh ISOCELL.

 


Samsung ISOCELL HP1 200 megapixel đã được công bố vào tháng 9 năm ngoái và là sản phẩm đầu tiên trong ngành đạt độ phân giải lớn như vậy dựa trên công nghệ pixel-binning mới được gọi là ChameleonCell.

Sau đó, hãng này giải thích rằng lợi ích của 200 Megapixel không chỉ có thể in ảnh lớn hơn, mà chi tiết đó có thể được giữ nguyên ngay cả khi chúng đã được thu phóng hoặc cắt bằng kỹ thuật số.

 


Thử nghiệm in ảnh chụp bằng chiếc Samsung Smartphone công nghệ mới 
 

 

Mặc dù cảm biến vẫn chưa được triển khai trên điện thoại thông minh tiêu dùng, Samsung đã quyết định thực hiện một thử thách và tạo ra một bức ảnh có thể in rộng 28 mét và cao 22 mét, gấp khoảng một lần rưỡi kích thước của một sân bóng rổ.

Công ty cho biết những bức ảnh được chụp ở kích thước tối đa có độ phân giải hiệu dụng là 16.384 x 12.288 pixel và có thể được chụp với tốc độ lên đến 7,5 mỗi giây. Ở độ phân giải nén megapixel, cảm biến có thể chụp tối đa 30 fps và lên đến 120 fps ở 12,5 megapixel.

Minhyuk Lee, một kỹ sư từ Nhóm Giải pháp Cảm biến tại hệ thống LSI Business của Samsung chia sẻ: “Tôi luôn tự hỏi nó có thể lớn đến mức nào khi in ra một hình ảnh 200MP. Thật thú vị nhưng thử thách lại rất khắt khe, vì đây là lần đầu tiên chúng tôi thể hiện chất lượng của một cảm biến hình ảnh vẫn chưa được sử dụng trong điện thoại thông minh.”

  

 

Vì cảm biến vẫn đang trong quá trình phát triển, Samsung đã cung cấp sản phẩm nghiên cứu cho nhiếp ảnh gia Hyunjoong Kim thử nghiệm trong khi nó vẫn được gắn vào bảng kiểm tra. Công ty nói rằng việc chụp ảnh vẫn phức tạp vì mô-đun chưa được tối ưu hóa hoàn toàn. Thêm vào sự phức tạp này là sự lựa chọn để chụp một đối tượng chuyển động: một con mèo.

“Chọn một con mèo làm đối tượng chụp ảnh của chúng tôi là một quyết định khó khăn. Nhóm nghiên cứu đã gặp rất nhiều trở ngại. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu kết luận rằng đối tượng phải là thứ thể hiện mức độ chi tiết cao và đồng thời cũng là đối tượng nhiếp ảnh phổ biến,” Lee nói.

Sau khi bức ảnh được chụp, nó được in trên 12 mảnh vải dài 2,3 mét riêng biệt và sau đó được ghép lại với nhau. Bản in sau đó được vận chuyển trên một chiếc xe tải và dán trên tường của một tòa nhà bằng cần cẩu.

 

 

Đội công nhân đang thực hiện việc đưa bức ảnh in được chụp từ điện thoại thử nghiệm Samsung 200MP lên tòa nhà

Thông thường, những bức ảnh có kích thước bằng bảng quảng cáo không thực sự là một cách tuyệt vời để đánh giá độ phân giải cao. Điều đó chỉ nói rằng, Samsung dường như chỉ ra rằng bức ảnh có thể được xem với độ trung thực cao, thậm chí là cận cảnh.

“Khi bức tranh được mở ra đã khiến tôi thực sự ấn tượng bởi sự to lớn khổng lồ của nó. Khoảnh khắc tôi chứng kiến ​​200 triệu pixel mô tả chi tiết tuyệt đẹp của mắt và lông mèo, tôi đã bị choáng ngợp bởi toàn bộ nỗ lực đã dành cho việc phát triển sản phẩm cuối cùng này,” trưởng dự án bộ phận chụp ảnh cho biết. 

Vẫn còn phải xem độ phân giải đó tích hợp sang điện thoại thông minh của Samsung tốt như thế nào, vì khả năng quang học sẽ nhỏ hơn đáng kể so với những gì mà nhiếp ảnh gia đã sử dụng để chụp ảnh quảng cáo.

Theo Petapixel


Related Articles