10 máy ảnh mirrorless bán chạy nhất đầu năm 2022 cho đến nay: Canon vẫn đứng đầu

Canon sở hữu 3 vị trí hàng đầu trong danh sách máy ảnh mirrorless bán chạy nhất năm 2022 tại Nhật Bản cho đến nay - body APS-C hiện ở top doanh số thị trường thế giới.

 

Danh sách 10 máy ảnh không gương lật bán chạy nhất Nhật Bản năm 2022, từ tháng 1 đến tháng 6, vừa được công bố số liệu thị trường từ BCN Retail.

 


Canon EOS M50 (Ảnh: Canon)

Việc Canon đứng đầu bảng xếp hạng doanh số không phải là một bất ngờ lớn. Sau tất cả, hiện đây là nhà sản xuất máy ảnh lớn nhất trong ngành, với thế mạnh hệ sinh thái phát triển đang trải dài trên các máy ảnh DSLR, camera không gương lật , compact , PTZ … 

Tuy nhiên, như mọi khi, thống kê này đóng vai trò như một lời nhắc nhở quan trọng về việc cho thấy phần lớn thị trường quan tâm tới mẫu máy ảnh nào - chứ không phải máy ảnh mà chúng tôi, với tư cách là các chuyên gia về nhiếp ảnh và quay phim, nghĩ rằng mọi người đang mua.

Quan trọng hơn, đây chính là một lời nhắc cho bất kỳ ai đang đặt câu hỏi tại sao Canon vẫn kiên trì với hệ thống EOS M của mình.

Canon EOS M50 Mark II giữ hai vị trí đầu trong bảng xếp hạng, cho các phiên bản màu trắng và đen. Và Canon EOS M50 đứng ở vị trí thứ 10, chứng tỏ rằng vẫn còn rất nhiều ưu ái đối với các mẫu máy ảnh không gương lật APS-C ban đầu của nhà sản xuất - mặc dù gần đây có sự ra mắt của Canon EOS R7 và Canon EOS R10.


Và ở vị trí thứ ba, đó là một mẫu Canon khác - Canon EOS RP, một trong hai máy ảnh full frame duy nhất trong danh sách, chiếc còn lại là Sony A7 IV . Và một điểm mấu chốt quan trọng: 7 trong số 10 máy ảnh trong danh sách này là APS-C và chỉ một model Micro Four Thirds - Olympus PEN E-PL10.

Không thấy Fujifilm APS-C xuất hiện ở đâu, thậm chí Nikon Z50 đã xuất hiện với vai trò của một máy ảnh X-series duy nhất.

Danh sách 10 máy ảnh bán chạy nhất được tổng hợp từ BCN retail:

1) Canon EOS M50 Mark II (Double Zoom Kit) màu trắng
2) Canon EOS M50 Mark II (Double Zoom Kit) màu đen
3) Canon EOS RP (Canon RF 24-105mm IS STM Kit)
4) Olympus PEN E-PL10 (EZ Double Zoom Kit) màu trắng
5) Sony A7 IV
6) Sony A6100 (Double Zoom Kit) màu đen
7) Nikon Z50 (Double Zoom Kit)
8) Sony A6400 (Double Zoom Kit) - màu Bạc
9) Sony A6400 (Double Zoom Kit) - màu đen
10) Canon EOS M50 (Double Zoom Kit) - màu trắng

Theo DCW


Related Articles