Canon tham gia thị trường tiền điện tử - các NAG có thể bán ảnh mã hóa kiếm tiền

Winkelmann, được biết đến với cái tên Beeple, người đã bán một bức ảnh số JPEG duy nhất trong một buổi đấu giá trực tuyến với mức giá đáng kinh ngạc là 69,3 triệu USD vào năm 2021. Số tiền nhiếp ảnh gia này kiếm được chính là từ thị trường NFT blockchain.

 

 

Trong hướng dẫn về NFT*, trang PetaPixel giải thích về NFT (Non-fungible token): “NFT được xác minh bằng cách sử dụng blockchain, về cơ bản là lịch sử minh bạch về quyền sở hữu, giao dịch mua và giao dịch mà không ai có thể chỉnh sửa và bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy. Blockchain đảm bảo sẽ luôn có dấu vết từ chủ sở hữu hiện tại đến người tạo ban đầu.”

Để bán NFT, các nghệ sĩ cần “mã hóa” một hàng hóa kỹ thuật số, chẳng hạn như một bức ảnh và tải nó lên thị trường NFT để bán. Các nghệ sĩ có quyền kiểm soát việc bán hàng hóa của họ mà không cần phải tạo các bản sao vật lý, trong khi các chủ sở hữu tiềm năng trở thành người sở hữu có thể xác minh được hàng hóa kỹ thuật số thông qua blockchain.

Giám đốc điều hành của thị trường NFT Bitski, Donnie Dinch, chia sẻ rằng NFT mang đến cho các nhiếp ảnh gia những cơ hội mới để kiếm tiền thời đại số. “Tôi nghĩ rằng lý do lớn nhất là bạn có thể tự kiếm tiền dễ dàng hơn,” Dinch nói. “Có một thị trường dành cho nhiếp ảnh, nhưng với sự phát triển của những thứ như Instagram, nơi rất nhiều nhiếp ảnh gia đăng tải những nội dung đáng kinh ngạc và nhận được vô số lượt thích, nhưng lại không thể chuyển số tiền đó thành tiền thuê nhà.” 

 

Mặc dù thông tin chi tiết còn ít nhưng thị trường NFT kỹ thuật số mới của Canon, Cadabra, sẽ cung cấp cho các nhiếp ảnh gia một phương tiện để bán hình ảnh NFT của họ.

Liên quan đến Cadabra, Canon đã không công bố nhiều chi tiết cụ thể về cách thị trường NFT mới được quản lý của họ sẽ hoạt động. Canon cho biết công ty sẽ chia sẻ thông tin về những người sáng tạo và “lần tung ra đầu tiên” của Cadabra vào cuối năm nay.

Canon đang xem trước thị trường kỹ thuật số Cadabra của mình tại sự kiện NFT.NYC hàng năm hiện đang diễn ra tại Trung tâm Javits ở Thành phố New York.

Canon cho biết: “Nghệ thuật kỹ thuật số sẽ bao gồm từ phong cảnh, động vật hoang dã, lối sống, thể thao, trừu tượng và các danh mục khác để làm nổi bật tác phẩm tuyệt đẹp của những người sáng tạo được mời.

Khi ra mắt, thị trường Cadabra mới chỉ có ở Hoa Kỳ, với tính khả dụng bổ sung sẽ đến vào thời điểm không xác định.

Một số thị trường NFT yêu cầu người dùng mua các mặt hàng bằng tiền điện tử cụ thể. Canon nói rằng Cadabra sẽ hỗ trợ ví tiền điện tử và thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Nghệ thuật kỹ thuật số trên Cadabra sẽ được đưa trên blockchain Ethereum.

Mở rộng ra ngoài không gian kỹ thuật số, Canon cho biết những người sáng tạo ở mọi cấp độ cũng sẽ có lựa chọn cung cấp cho người mua bản in với phần giảm giá ban đầu của họ, điều mà Canon sẽ đáp ứng, cho phép chủ sở hữu nội dung kỹ thuật số có một vật phẩm để trưng bày.

Các nhiếp ảnh gia quan tâm đến Cadabra có thể đăng ký trên trang web Cadabra của Canon để nhận thông tin ngay khi có.

 

Năm ngoái, Canon đã ra mắt chương trình Canon Legends và biến tác phẩm của một số huyền thoại thành NFT


Đây không phải là bước đột phá đầu tiên của Canon vào NFT. Tháng 6 năm ngoái, Canon đã thông báo rằng một số thành viên của chương trình Canon Legends đã đúc một bộ sưu tập ảnh NFT hạn chế trên thị trường NFT Hình ảnh bất biến. Bộ sưu tập “The Legends Mint” bao gồm NFT ảnh của các nhiếp ảnh gia tài ba Sam Abell, Barbara Bordnick, Gregory Heisler, Ryszard Horowitz, Walter Iooss, Jr., Melvin Sokolsky và Joyce Tenneson.

Trước khi Cadabra ra mắt vào cuối năm nay, các nhiếp ảnh gia có thể tìm hiểu thêm về cách kiếm tiền bằng cách sử dụng NFT trong hướng dẫn của PetaPixel, “Cách tạo và bán NFT miễn phí”.

Theo Petapixel

Cách biến bất kỳ hình ảnh nào thành NFT MIỄN PHÍ | Hướng dẫn đầy đủ (Video: Carl Hustle)

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 


*NFT là hồ sơ xác nhận quyền sở hữu và tính xác thực liên kết đến một tác phẩm truyền thông, hoạt động dựa trên blockchain. NFT không chỉ là tập tin đa phương tiện (như .gif hoặc .jpeg) ⁠— NFT còn là hồ sơ công khai về thông tin cũ được liên kết với tập tin đa phương tiện đó. Theo cách này, NFT giống phiếu xác nhận quyền sở hữu và chứng nhận hàng thật cho một bức họa hơn là bản thân bức vẽ.

NFT khác với những tài sản có thể thay thế như hóa đơn 20 USD, cổ phần hoặc những đơn vị khác có thể thay thế cho nhau mà không thay đổi về giá trị. Mặc dù một hóa đơn 20 USD có giá trị tương tự như bất kỳ tờ hóa đơn trị giá 20 USD nào khác và người ta có thể đổi một quả bóng quần vợt mới lấy một quả khác mà không làm gián đoạn trận đấu, nhưng NFT có những đặc tính khác biệt khiến cho từng NFT trở thành duy nhất và khác biệt theo cách có thể xác thực so với tất cả các NFT khác (trích Kraken.com).

Related Articles