Video hiếm hoi cho thấy máy ảnh và ống kính của Fujifilm sản xuất như thế nào

Fujifilm Nhật Bản mới xuất bản một video cho thấy quy trình sản xuất của một trong những nhà máy camera & lens của hãng. Tổng cộng, hãng có 6 cơ sở sản xuất, trong đó có 4 cơ sở ở Nhật Bản. Video giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau của Fujifilm, bao gồm máy ảnh và ống kính mirrorless dòng X và GFX, ống kính Fujinon và ống nhòm. 

 

Lần đầu tiên được phát hiện bởi FujiRumors, phần đầu tiên của video tập trung vào quy trình sản xuất ống kính. Ngoài các ống kính chụp ảnh và quay phim chuyên môn, Fujifilm còn có bộ phận hình ảnh khoa học và y tế mở rộng, bao gồm các sản phẩm như ống kính nội soi có đường kính dưới 1mm.

 

 

Ống kính có nhiều kích cỡ khác nhau, nhưng quy trình sản xuất thì tương tự nhau. Kính phải được cắt, đánh bóng và xử lý bằng các lớp phủ phức tạp để cải thiện hiệu suất quang học. Thủy tinh được nấu chảy ở nhiệt độ cực cao và sau đó được tạo hình chính xác thành các kích thước và hình dạng tối ưu. Các thiết kế quang học được chế tạo cẩn thận đến mức dưới micron.

 

 

Việc sản xuất ống kính của Fujifilm bắt đầu từ năm 1940, khi công ty sản xuất thành công hàng chục loại thành phần quang học. Thương hiệu ống kính phát sóng Fujinon rất được hoan nghênh bắt đầu từ những năm 1960. Ngày nay, các công nghệ quang học của Fujifilm bao gồm các ứng dụng tiên tiến như thị giác máy và phát triển trí tuệ nhân tạo.

 

 

 

Video shifts gears, chuyển từ quang học sang sản xuất máy ảnh. Xây dựng máy ảnh đòi hỏi kỹ thuật chính xác và đội ngũ nhân viên rất tài năng, khéo léo.

Một phần thiết yếu của quy trình sản xuất bắt đầu từ nhiều năm trước trong các cuộc họp thiết kế. Các nhà thiết kế và kỹ sư của Fujifilm thường xuyên làm việc cùng nhau để xác định mức độ tính năng và hiệu suất có thể đạt được trong điều kiện hạn chế về nguồn cung và tài chính cụ thể. 

 

Hoạt động kinh doanh thành công của Fujifilm không chỉ dựa vào việc tạo ra những chiếc máy ảnh và ống kính tốt nhất có thể. Các mục tiêu kinh doanh, phân tích chi phí và công nghệ sẵn có phải tiết chế thiết kế và sản xuất. 

Mặc dù Fujifilm sản xuất nhiều thành phần, nhưng Fujifilm cũng phải làm việc với các nhà cung cấp bên thứ ba để tìm nguồn các bộ phận thiết yếu, làm tăng thêm một lớp phức tạp khác cho quy trình sản xuất và chế tạo.

 

 

Mặc dù video trên là tài liệu tiếp thị, nhưng nó cung cấp thông tin chi tiết thú vị về quy trình sản xuất của Fujifilm. Một chuyến tham quan nhà máy gần đây của CineD thậm chí còn đi sâu vào chi tiết hơn, cho thấy cách Fujifilm lắp ráp thủ công ống kính XF 150-600mm f/5.6-8 R LM OIS WR của mình.

Lok Cheung đã cho thấy một góc nhìn cận cảnh hơn về quy trình sản xuất máy ảnh Fujifilm vào năm 2020. Trong video dưới đây của Cheung, anh ấy quan sát dây chuyền sản xuất Fujifilm GFX100 và cố gắng giúp lắp ráp máy ảnh Fujifilm X-H1.


Image credit: Fujifilm Nhật Bản

Theo Petapixel

Related Articles