Thẻ CFexpress mới của Sony dung lượng khổng lồ 2TB, mức giá cũng ngất ngưởng

Sony đã giành lại danh hiệu thẻ CFexpress Type A lớn nhất với 'con quái vật' có sức chứa 1920GB mới của hãng. Đó là một tấn dung lượng lưu trữ, nhưng nó đi kèm với mức giá dự kiến cũng ~33 triệu đồng.

 

 

Đi kèm với bản 2TB (chính xác là 1.920GB), người dùng sẽ còn có thêm lựa chọn bản 1TB (960GB) nữa. Cả hai mẫu thẻ này đều có tốc độ đọc và ghi tối đa lần lượt là 800MB/s và 700MB/s nhưng không phải lúc nào cũng đạt được như vậy. Hãng còn cho biết sản phẩm mới này còn có thêm tính năng ưu việt như chống bụi và nước, hồi phục lại những file bị xóa nhầm.

VPG, hay Video Performance Guarantee, là một tiêu chuẩn được hiệp hội Compact Flash Association (CFA) tạo ra lần đầu tiên vào năm 2011 và đánh giá các thẻ về tốc độ ghi duy trì tối đa của chúng để những người quay video chủ yếu biết phương tiện nào có khả năng ghi lại cảnh quay tốc độ dữ liệu cao. VPG 400 là xếp hạng thường thấy nhất và tuyên bố rằng thẻ sẽ không bao giờ giảm xuống dưới tốc độ ghi 400 MB/giây.

Thẻ CFexpress Type A dung lượng thấp hơn của Sony được xếp hạng là VPG 400, nhưng thẻ 1.920 GB mới này ưu tiên tổng dung lượng lưu trữ hơn tốc độ và chỉ được xếp hạng là VPG 200, cho thấy nó chỉ hứa hẹn duy trì tốc độ ghi tối đa 200 MB/giây. Tuy nhiên, Sony dường như không quá bận tâm về điều này.

 

 

“Đối với những nhiếp ảnh gia chuyên quay video, Video Performance Guarantee VPG 200 cho phép ghi ổn định ở tốc độ 200 MB/giây mà không bị ngắt khung hình trong thời gian dài, ngay cả khi quay cảnh XAVC S-I 4K và tốc độ bit cao,” công ty cho biết.

“Một hợp kim nguyên bản với các đặc tính truyền nhiệt vượt trội được sử dụng để dẫn nhiệt ra khỏi thẻ và duy trì hiệu suất tối ưu. Điều này dẫn đến sự ổn định lâu dài và hoạt động đáng tin cậy khi ghi nội bộ khối lượng lớn dữ liệu cần thiết cho video 4K 120p.”

Lời hứa ghi hình 4K 120p ổn định là rất đáng chú ý, vì rất ít nhiếp ảnh gia cần thẻ có dung lượng lớn như vậy. Trên thực tế, nhiều NAG không muốn dựa vào một chiếc thẻ duy nhất để chứa nhiều ảnh như thẻ dung lượng 1TB, chứ chưa nói đến việc tăng gấp đôi.

Công suất cao 'khủng' đó cũng đi kèm với một mức giá - theo nghĩa đen. Sony đang đề xuất 1.400 USD (~ 33 triệu vnđ) cho chiếc thẻ mới này, cao hơn gấp đôi so với Angelbird cho thẻ nhớ VPG 400 1TB của hãng. Các tay máy chuyên nghiệp sẽ phải quyết định xem một thẻ dung lượng 2TB chậm hơn có thực sự đáng giá hơn 400 USD so với hai thẻ 1TB nhanh hơn hay không.

Thẻ CFexpress Type A dung lượng 1.920GB của Sony sẽ có sẵn hàng từ ngày 19 tháng 6.

Theo Petapixel

Related Articles