Mẫu camera 'bom tấn' của Fujifilm sẽ không có sản phẩm tiếp nối cho đến năm sau (báo cáo)

Đó chính là Fujifilm X100V – một trong những chiếc máy ảnh đang được 'săn đón' nhất của thế hệ này – sẽ không có sản phẩm thay thế cho đến năm 2024, báo cáo từ DCW cho biết.

 

(Ảnh: Rod Lawton • Future)

Bạn đang mong muốn sở hữu một chiếc Fujifilm X100V? Hãy chờ xếp hàng. Hoặc nếu đang đợi sự thay thế X100V, thì bạn cũng vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa, vì sản phẩm kế nhiệm sẽ không xuất hiện cho đến năm 2024.

Gần đây, Fujifilm X100V đã trở nên 'sốt' và đắt gấp đôi, nhờ thêm sự bùng nổ của sản phẩm này trên ứng dụng TikTok - 'chiếc máy ảnh phải có nếu bạn là người sáng tạo nội dung.'

Với việc Fujifilm không thể đáp ứng nhu cầu liên tục, mặc dù đã tung ra một chiến lược mới để giải quyết tình trạng thiếu linh kiện, nhiều người đã từ bỏ hy vọng tìm được hàng có sẵn trực tuyến hoặc tại các cửa hàng.

Với lựa chọn duy nhất khác là trả các khoản phí 'cắt cổ' trên thị trường đồ cũ, những khách hàng tiềm năng đã bắt đầu tìm đến sản phẩm thay thế X100V. Rốt cuộc, Fujifilm X-Summit được đồn đại có lẽ sẽ ra mắt vào tháng 9 và dòng X100 đã triển khai chu kỳ phát hành ba năm.

Tuy nhiên, trong khi X100V được ra mắt vào 2020, Fuji Rumors đã báo cáo rằng các sản phẩm tiếp theo của nó sẽ phải đến năm 2024. Trích dẫn một nguồn đáng tin cậy, trang web "xác nhận" rằng máy ảnh mới sẽ được công bố vào đầu năm tới.

Tất nhiên, câu hỏi tiếp theo sẽ là… máy ảnh thực sự sẽ được gọi là gì?

Đối với những người không quen thuộc với phần còn lại của dòng sản phẩm, dòng X100 có một trong những quy ước đặt tên kỳ lạ nhất so với bất kỳ dòng máy ảnh nào. Nó bắt đầu với Fujifilm X100, đủ đơn giản, nhưng thay vì gọi camera kế nhiệm của nó là "Mark II", nó lại được đặt tên là Fujifilm X100S - chữ "S" là viết tắt của "Second". 

 

(Ảnh: Future)

Fujifilm X100T và Fujifilm X100F mang các hậu tố lần lượt là "Third" và "Fourth", nhưng tất nhiên điều đó có nghĩa là máy ảnh thứ năm trong sê-ri phải thay đổi cách khắc phục - vì "F" đã được sử dụng. Do đó, chúng ta có X100V, với chữ "V" là chữ số La Mã dành cho số năm.

Vì chữ "S" đã được sử dụng cho máy ảnh thứ hai trong se-ri, nên việc máy ảnh tiếp theo được gọi là X100VI (và thế hệ kế tiếp nữa sẽ có tên X100VII) có lẽ hợp logic. Dù sao, Fujifilm đã có tiền sử khiến người dùng ngạc nhiên không ít, vì vậy chúng ta sẽ không quá sốc nếu có gì đó hoàn toàn khác lạ vào năm 2024…


Theo DCW

Related Articles