Leofoto ‘Spider’ là một chân máy mini khác thường có thể 'trèo' như nhện

Khi gập thẳng, nó trông không khác gì hầu hết các tripod thông thường nhưng khi ở “chế độ người nhện”, ba chân nhiều khớp của nó có thể biến đổi leo trèo thích ứng với nhiều môi trường khác nhau.

 

Leofoto Spider

 Leofoto đã sẵn sàng tung ra một loại giá ba chân khá khác thường có tên là Spider (Con Nhện). Công ty giới thiệu đây là một “thiết kế hoàn toàn mới” cho phép nó có thể "leo trèo" như nhện vậy. Khi được triển khai, giá ba chân để bàn mini có khả năng móc hoặc bám vào các bề mặt và cho phép người chụp có một bệ chụp ổn định ở những nơi khó có thể đặt những thiết bị tripod thông thường.

Thiết kế này có hai kích cỡ: MT-04 có chiều cao được triển khai tối thiểu là 40mm (khoảng 1,6 inch) thông qua tổng ba phần chân hoặc MT-03 nhỏ hơn với chiều cao tối thiểu 35mm (khoảng 1,2 inch) chỉ với hai phần chân. Khi gập lại, MT-03 dài 145mm (khoảng 5,7 inch) trong khi MT-04 dài 170mm (khoảng 6,7 inch). Được triển khai đầy đủ, MT-03 có chiều cao 186mm (khoảng 7,3 inch) trong khi MT-04 cao 290mm (khoảng 11,4 inch).

 

Phần trên cùng của ba chân kết nối với bệ đỡ đầu giá ba chân và có thể được khóa ở đó theo ba điểm dừng nghiêng: 35 độ (cao), 55 độ (cao trung bình) và 85 độ (gần như phẳng với mặt đất) vị trí.

 

Mặc dù Leofoto dường như chỉ ra rằng giá ba chân có thể hoạt động gần giống như loại tripod Gorillapod, nhưng chân của nó cứng hơn và do đó dễ duỗi thẳng hoàn toàn hơn. Ngoài ra, công ty đã trang bị cho hai đoạn trên cùng của mỗi chân một hàng ổ cắm 1/4 inch (trên MT-03) hoặc 3/8 inch (trên MT-04) cho phép các nhiếp ảnh gia hoặc nhà làm phim gắn phụ kiện vào Spider — chẳng hạn như đèn hoặc màn hình — một cách dễ dàng.

 

Mẫu MT-03 nhỏ hơn có thể hỗ trợ tải trọng tối đa là 3 kg (khoảng 6,6 pound) trong khi mẫu MT-04 lớn hơn có thể chứa tới 5 kg (khoảng 11 pound).

Leofoto không liệt kê bất kỳ mức giá hoặc tình trạng sẵn có nào cho tripod Spider trên website của hãng, nhưng Asobinet cho hay rằng sản phẩm mới lạ này sẽ có sẵn từ ngày 31 tháng 7. MT-04 không có đầu đi kèm sẽ được bán lẻ với giá 19.800 Yên (khoảng 142 USD) trong khi việc bổ sung LH-230 sẽ tăng lên thành 35.640 Yên (khoảng 255 USD). Chưa có thông tin về thời giểm chân máy này sẽ đến Bắc Mỹ khi nào.

Image credit: Leofoto

Theo Leofoto/Petapixel


Related Articles