Tamron sắp ra mắt ống kính 17-50mm f/4 ‘đầu tiên trên thế giới’ cho Sony E-Mount

Tamron đang phát triển ống kính zoom siêu rộng đến tiêu chuẩn 17-50mm f/4 Di III VXD (Model A068) dành cho máy ảnh Sony E-mount full-frame, đồng thời đây là ống kính đầu tiên trên thế giới cung cấp phạm vi zoom như vậy trên máy ảnh Sony.

 

Tamron 17-50mm

Mặc dù không nhanh bằng lens 17-50mm f/2.8 XR Di II LD IF được giới thiệu từ năm 2008, nhưng mẫu ống kính đó chỉ dành cho máy ảnh APS-C. Mẫu mới này không chỉ nâng tầm lên full frame mà còn có các tính năng bổ sung tạo nên sự khác biệt.

Chiếc 17-50mm f/4 dành cho máy ảnh không gương lật của Sony được mô tả là ống kính zoom góc rộng với khẩu độ f/4 không đổi, bao phủ toàn bộ phạm vi từ góc siêu rộng đến tiêu cự tiêu chuẩn, mà Tamron cho biết là một phạm vi zoom lý tưởng cho cả chụp ảnh và quay video.

Ống kính này sẽ đạt được hiệu suất quang học “xuất sắc” trên toàn bộ phạm vi zoom, với độ sắc nét hứa hẹn ngay từ các mép ảnh.

Giống như hầu hết các lens mới nhất của Tamron và như đã lưu ý trong tên sản phẩm, 17-50mm f/4 Di III VXD sử dụng hệ thống lấy nét động cơ tuyến tính Voice-coil eXtreme-torque Drive (VXD) của công ty đạt được hiệu suất lấy nét tự động nhanh và chính xác.

Có lẽ ấn tượng nhất là kích thước vật lý của ống kính không thay đổi trong khi thu phóng, điều này cho phép nó duy trì sự cân bằng như nhau bất kể độ dài tiêu cự. Điều đó có nghĩa là 17-50mm f/4 Di III VXD đặc biệt phù hợp để sử dụng trên gimbal hoặc các thiết bị tương tự khác.

Đại diện công ty cho biết ống kính này sẽ có khoảng cách lấy nét tối thiểu (được gọi là khoảng cách vật thể tối thiểu) là 7,5 inch ở đầu rộng và 11,8 inch ở đầu 50mm, cho phép các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim đến gần đối tượng hơn. Tuy nhiên, Tamron không lưu ý đến tỷ lệ tái tạo, điều đó có nghĩa đó chỉ là điều đáng mong đợi khi ống kính được công bố đầy đủ.

“Ống kính 'walk around' lý tưởng, lens zoom 17-50mm f/4 mới mang đến khả năng di động và tiện lợi tuyệt vời, đồng thời giúp bạn có thể chụp nhiều thể loại khác nhau, cả ảnh tĩnh và video, từ chụp phong cảnh đến ảnh chụp nhanh, tất cả đều không cần chuyển đổi ống kính ,” Tamron tuyên bố.

Tamron cũng lưu ý rằng ống kính này sẽ hoạt động với tool Lens Utility độc quyền của hãng, có khả năng chống ẩm ở một mức độ nhất định và sử dụng cùng kích thước bộ lọc phía trước 67mm như hầu hết các ống kính quang học của máy ảnh không gương lật.

Ngoải ra, Tamron 17-50mm f/4 Di III VXD dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu này, mặc dù công ty không cung cấp về thời gian cụ thể cũng như giá bán dự kiến ra mắt trong thông báo phát triển.

Image credit: Tamron

Theo Petapixel


Related Articles