Sony và Nikon cho biết thị trường máy ảnh đang bùng nổ nhờ Trung Quốc

Sony và Nikon cho biết, doanh số các lô hàng máy ảnh kỹ thuật số đang ở mức cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và sự bùng nổ đó phần lớn được thúc đẩy từ Trung Quốc.

 

Doanh số bán camera đang bùng nổ ở Trung Quốc

 

Vào đầu tháng 8, báo cáo lô hàng từ Hiệp hội Sản phẩm Máy ảnh và Hình ảnh (CIPA) cho thấy doanh số bán hàng tăng lên có liên quan trực tiếp đến sự gia tăng du lịch toàn cầu. Tuy nhiên, trong số tất cả các quốc gia, Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về nhu cầu đó với doanh số bán hàng tăng mạnh 44% - dễ dàng là mức tăng doanh số lớn nhất đối với bất kỳ khu vực nào trên thế giới.

Các nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản chứng kiến giá trị lô hàng đến Trung Quốc tăng 33,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 83,9 tỷ Yên và khối lượng lô hàng tăng 26,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 710.000 chiếc.

Theo báo cáo từ Newswitch, một ấn phẩm lớn của Nhật Bản, thị trường máy ảnh và hình ảnh ở Trung Quốc đang có những dấu hiệu phục hồi rõ ràng nhất và doanh số bán hàng trong khu vực vượt xa thị trường châu Âu và châu Mỹ. Toàn bộ châu Á thực sự đang hoạt động khá tốt, trong đó Nhật Bản cũng đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng lô hàng, nhưng Trung Quốc mới là câu chuyện thành công rõ ràng nhất.

Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành cấp cao của Nikon, Yoshiaki Tokunari, cho biết thị trường máy ảnh đang phục hồi, vốn đã chứng kiến sự sụt giảm lớn vào năm 2020 khi thế giới sắp phải đối phó với đại dịch, cho biết Trung Quốc hiện đang dẫn đầu thời kỳ trở lại của ngành.

“Thị trường Trung Quốc là động lực,” Tokunari nói. “Thị trường tổng thể dành cho máy ảnh, vốn là mặt hàng xa xỉ, đang phát triển.”


Chủ tịch Sony Hiroki Totoki cho hay rằng doanh số bán hàng ở Trung Quốc và châu Á đặc biệt cao và “thị trường máy ảnh đang hoạt động rất tốt”, tuy nhiên vẫn còn một số lo ngại về sự suy thoái kinh tế ở châu Âu và Hoa Kỳ. Cả hai khu vực đều không cho thấy sự phục hồi nhu cầu mạnh mẽ như các nước châu Á.

Trong khi Nhật Bản cũng đang duy trì tốt, dường như có một số lo ngại rằng sự tăng trưởng ở đó không bền vững. Ngoài ra, theo Newswitch, các giám đốc điều hành lo ngại rằng sự suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ và Châu Âu sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn đối với thị trường máy ảnh. Nếu đúng như vậy, Trung Quốc sẽ chỉ nổi bật hơn với tư cách là động lực thúc đẩy tiêu thụ máy ảnh, điều này sẽ có tác động đến cách các nhà sản xuất tiếp thị và ưu tiên sản phẩm trên phạm vi quốc tế.

Image credit: Depositphotos

Theo Petapixel

Related Articles