Sony công bố không phải một mà là hai sản phẩm liền thay thế cho a7C

 A7C II và A7C R thừa hưởng khả năng lấy nét tự động mới nhất của Sony và công nghệ sức mạnh megapixel vượt trội trong chiếc máy ảnh full-frame nhỏ gọn nhất của hãng.

 

 Sony A7C II & A7CR 


Sony luôn thể hiện là công ty không ngừng tiên phong sáng tạo công nghệ. Chỉ vài tuần sau khi ra mắt Sony a6700, sản phẩm vốn đang rất 'hot' so với ba chiếc máy ảnh lớn khác mà công ty đã tung ra trong năm nay, Sony đã trở lại với 'người anh lớn' là a6700, không phải một mà là hai kích cỡ cảm biến – với Sony A7C II và Sony A7C R. 

Nếu bạn theo dõi kỹ về Sony thì sẽ thấy thông số kỹ thuật của A7C II mới không có gì đáng ngạc nhiên vì đây đều là những thành phần hoặc tính năng mà hãng đã ra mắt trên các mẫu máy trước đó như A7R V hay ZV-E1, tuy nhiên, A7C II kết hợp tất cả công nghệ mới nhất này của Sony vào chiếc máy ảnh duy nhất trong dòng sản phẩm đáp ứng tất cả các yêu cầu về kiểu dáng nhỏ gọn, kính ngắm và cảm biến full-frame.

Hãng đã sử dụng cảm biến BSI Exmor R 33MP cho A7C II, kết hợp cảm biến này với bộ xử lý Bionz XR và AI đã được thử nghiệm hiện nay, đây là một bước tiến so với cảm biến 24MP ở phiên bản trước. Sony hứa hẹn rằng bộ xử lý này sẽ giúp A7C II xử lý hình ảnh nhanh hơn tới 8 lần so với A7C và cho phép máy ảnh chụp ở tốc độ 10 fps với tính năng auto focus và phơi sáng tự động liên tục, đồng thời có bộ đệm hơn 1000 JPEG, 44 RAW hoặc 20 ảnh RAW và JPEG.

A7C II cũng có thể chụp ảnh lấy nét xếp chồng (kỹ thuật focus stacking) trong máy ảnh lên tới 299 khung hình. Khi nói đến ISO, A7C II ổn định theo tiêu chuẩn hiện tại của Sony là 100 - 51.200 (có thể mở rộng lên 102.400).

 Máy ảnh Sony A7C II 


Thân máy đã được thiết kế lại một chút so với mẫu ban đầu. Sony tuyên bố thân máy được cải tiến tiện dụng hơn với nút xoay lệnh phía trước mới và nút tùy chỉnh bổ sung. Nếu bạn đang cảm thấy như đang nhớ tới một thứ gì đó và nghĩ rằng chiếc máy ảnh này trông quen thuộc một cách kỳ lạ thì đúng vậy, đây gần như giống với thiết kế đã ra mắt trên chiếc Sony a6700 được trang bị APS-C chỉ vài tuần trước.

EVF kiểu máy đo khoảng cách vẫn được giữ nguyên, với độ phân giải 2,36 triệu điểm OLED và độ phóng đại 0,7 lần, đây là một cải tiến nhỏ nhưng đáng hoan nghênh về độ phóng đại so với A7C, vốn không có trải nghiệm kính ngắm tốt nhất. Bản thân máy ảnh này có 759 điểm lấy nét theo pha, bao phủ 94% cảm biến và có thể lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu xuống tới -4,0EV (nhiều hơn một điểm dừng so với A7C).

Ở phía sau có màn hình cảm ứng 3,0 inch 1,03 triệu điểm sử dụng giao diện màn hình cảm ứng cải tiến nhiều và mới nhất của Sony với các menu nhanh. Điểm kém hấp dẫn ở A7C II là chỉ có một thẻ SD UHS-II, điều này chắc chắn sẽ gây khó chịu cho một số người dùng, tuy nhiên, rất may là khe cắm SD nằm ở bên cạnh chứ không phải dưới pin, bên cạnh HDMI, tai nghe, micrô và USB - port C.

 

 

Sony A7C II 


Rất giống một chiếc máy ảnh lai nhắm thẳng vào người sáng tạo, A7C II cung cấp nhiều tùy chọn video, đứng đầu là video 4k60p. Máy ảnh này cũng có khả năng quay 4k30p với khả năng lấy mẫu quá mức xuống video FHD ở 120p và có sẵn các tùy chọn quay thông thường, với 10-Bit 4:2:2, S-Cinetone và S-Log để có quy trình xử lý hậu kỳ được kiểm soát tốt hơn.

A7C II có khả năng ổn định hình ảnh thân máy lên đến 7 stop cho chụp ảnh và video, cũng như tính năng ổn định chủ động của Sony để quay video, áp dụng crop một chút cho hình ảnh.

A7C cũng có thể thực hiện tất cả các thủ thuật từ các máy ảnh gần đây khác của Sony, bao gồm Tự động lấy khung hình, LUT trong máy ảnh, làn da mềm mại, điều chỉnh nhịp thở lấy nét và ghi âm bốn kênh.

 Sony A7CR có cảm biến 61 megapixel (Image credit: Sony)

 


A7C IIR có thân máy giống hệt với A7C II, ngoại trừ việc Sony đã quyết định chuyển cảm biến 33MP của máy ảnh đó sang cảm biến 60MP của Sony A7R V - đưa camera này vào danh sách các thiết bị chụp ảnh có độ phân giải cao nhất mà bạn có thể mua. 

Cảm biến 60MP trên Sony A7C R lại được kết hợp với bộ xử lý Bionz XR và AI. Trong một bước ngoặt thú vị về công thức, cảm biến này hiện có nhiều độ phân giải, có nghĩa là Sony A7C R có thể chụp ảnh 15, 26 hoặc 60 megapixel bằng cách sử dụng toàn bộ chiều rộng của cảm biến thông qua tính năng gộp pixel chứ không phải bằng cách crop hình ảnh. Đây là thứ mà Leica đã sử dụng trên các máy ảnh Leica M11 gần đây nhất của mình và đạt hiệu quả rất tốt. A7C R cũng có thể sử dụng IBIS của mình để tạo ra hình ảnh Pixel Shift thậm chí còn lớn hơn, nếu thực sự cần.

Hầu hết các thông số kỹ thuật của A7C R đều giống của A7C II có độ phân giải thấp hơn, với một số ngoại lệ đáng chú ý do kích thước pixel của cảm biến 60MP đó tăng lên. Trên A7C IIR, ISO giới hạn ở mức 32.000 (có thể mở rộng 64.000), tốc độ màn trập cũng chậm hơn một chút, chỉ 8 fps với tính năng tự động lấy nét và phơi sáng liên tục, đồng thời cảm biến đã giảm 693 điểm AF chỉ bao phủ 79% cảm biến. Khi nói đến video, A7C IIR cũng có khả năng quay 4K60p, nhưng lần này với mức crop 1.2x, 4k30p trở xuống tuy nhiên có thể sử dụng toàn bộ độ rộng của cảm biến.

 

Sony A7CR có cùng thiết kế thân máy và layout như A7 II (Ảnh: Sony)

 

Giá cả và thời điểm ra mắt 

 

Hiện có ba mẫu A7C, vì Sony A7C tiếp tục sẵn có cùng với A7C II và A7CR mới


Cả hai máy ảnh sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng giữa tháng 9, nhưng hiện tại hầu hết các nhà bán lẻ đã bắt đầu đặt hàng trước. A7C II sẽ có giá 2.299 USD / 2.100 bảng Anh / 3.499 USD chỉ cho thân máy hoặc 2.499 USD / 2.350 bảng Anh trong bộ sản phẩm với ống kính Sony FE 28-60mm f/4-5.6 (Giá của bộ sản phẩm ở Úc chưa được thông báo).

Tuy nhiên, A7C R sẽ có giá cao hơn nhiều là 2.999 USD / 3.200 bảng Anh / 4.999 USD đối với riêng thân máy.

Cả hai máy ảnh đều có sẵn màu đen thuần hoặc đen kết hợp bạc giống như A7C. Nói về điều này, rõ ràng A7C vẫn đang có mặt rộng rãi trên thị trường trong thời điểm hiện tại, nhưng với việc các nhà bán lẻ đang dọn chỗ cho mẫu máy mới này, bạn có thể sớm mua được một chiếc với mức giá chiết khấu.

 

Đánh giá ban đầu về Sony a7C II & a7CR: Thân máy NHẸ với các tính năng NẶNG! (Video: Petapixel)

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Theo DCW  (Ảnh: Sony)


    


Bản quyền hình ảnh và nội dung thuộc về duytom.com. 

 DMCA.com Protection Status 

 

Related Articles