Nhiếp ảnh gia cung cấp miễn phí tất cả những bức ảnh tuyệt đẹp chụp trong 20 năm của mình lên mạng

Một nhiếp ảnh gia đã đi khắp thế giới chụp được cả kho ảnh đẹp trong 20 năm qua và anh đã thực hiện một hành động khác biệt là cung cấp tất cả các bức ảnh của mình cho người dùng tải xuống miễn phí.



Aurel Manea đã phát hành bản quyền 4.700 bức ảnh có độ phân giải cao chủ yếu là phong cảnh. Những điểm nổi bật bao gồm những bức ảnh rực rỡ về Bắc cực quang, những ngọn đồi Tuscan của Ý và Thung lũng Tượng đài ở Arizona.

Manea chia sẻ: “Kho ảnh của tôi đang 'bám bụi' nên tôi nghĩ tại sao không chia sẻ chúng miễn phí đi”.

“Bằng cách đó sẽ có nhiều người sử dụng và in những bức ảnh của tôi hơn. Tôi chưa bao giờ kiếm được tiền từ họ và rất có thể là tôi sẽ không bao giờ làm được điều đó.”


Những bức ảnh chất lượng cao bao gồm động vật hoang dã như loài chim biển Đại Tây Dương này.

 

Vùng đá trầm tích Dolomite

 

Thung lũng tượng đài, Arizona.


Manea, đến từ Bucharest, Romania, nói rằng “thật quá nhiều công sức” để thử tải từng bức ảnh lên một trang web stock photo và gắn thẻ cho từng ảnh riêng lẻ như vậy.

Tuy nhiên, anh ấy đã thêm nút “Quyên góp” trên trang web của mình vì anh cho rằng “bạn không bao giờ biết rằng rất có thể có những người cũng muốn quyên góp”.

“Nếu bạn tải chúng lên để bán trên một trang web ảnh stock, tôi không nghĩ sẽ có cơ hội kiếm được tiền từ việc đó,” anh nói thêm.

 

 

 

 

Worldwide

Manea chia sẻ rằng anh đã đi khắp thế giới trong hai thập kỷ qua để chụp ảnh, nhưng điều đó cũng đã giảm bớt trong hai năm qua.

“Tôi thích quá trình này hơn bất cứ điều gì. Tôi chưa bao giờ kiếm được tiền và cũng chưa bao giờ mong đợi có được tiền,” anh nói.

“Tôi đã cung cấp tất cả ảnh mà tôi đã chọn để xuất từ Lightroom (ngoại trừ một số ảnh ban đầu mà tôi cho rằng không có giá trị đối với người khác).”

 

Đồi Tuscan.

 

 Hà Lan

 

 

“Tôi đã cân nhắc việc đưa chúng lên Wikipedia Commons hoặc các trang web ảnh khác có giấy phép Creative Commons nhưng có quá nhiều nỗ lực liên quan đến việc đó và tôi chỉ muốn chia sẻ một kho lưu trữ duy nhất,” anh nói.

Manea không quan tâm đến điều gì sẽ xảy ra với những bức ảnh đó và nếu ai đó đưa tất cả chúng lên Wikimedia Commons thì anh ấy cũng sẽ vui vẻ.


“Tôi không lo lắng ai đó làm điều đó, như tôi đã nói, mọi người đều có thể tự do sử dụng chúng khi họ thấy phù hợp, miễn là họ không bán chúng hoặc tham gia các cuộc thi ảnh,” anh nói thêm.

Nhiếp ảnh gia thiên nhiên nổi tiếng John Fielder đến từ Colorado đã hiến tặng tác phẩm để đời của mình cho cộng đồng trước khi ông qua đời vào tháng 8.

Bạn có thể tìm thấy nhiều ảnh hơn của Manea trên trang webFacebook của Aurel. Kho lưu trữ ảnh có thể được tìm thấy ở đây.

Trong trang chia sẻ ảnh trên website của mình, anh chỉ viết bài dòng ngắn gọn: 

 

"Tôi đã quyết định cung cấp miễn phí ảnh của mình ở độ phân giải đầy đủ. Bạn có thể sử dụng chúng theo bất kỳ cách nào bạn muốn ngoại trừ việc buôn bán chúng và tham gia các cuộc thi ảnh.

Bạn có thể dán lên tường, dán chúng lên sản phẩm, giấy dán tường, bất cứ thứ gì.

Image credits: Aurel Manea

Theo Petapixel

Related Articles