Ứng dụng Google Camera lặng lẽ được đổi tên

Ứng dụng Google Camera từ lâu chỉ dành riêng cho dòng điện thoại Pixel. Bây giờ nó đã được đổi tên để phản ánh đúng định hướng này.

Trong một động thái không thực sự tạo bất ngờ, 'gã khổng lồ' Google đã lặng lẽ đổi tên ứng dụng Google Camera của mình thành Pixel Camera.

 



Image credit: Future, www.vecteezy.com

Mặc dù nhãn hiệu trước đây rất rõ ràng và ngắn gọn, nhưng thực tế là chỉ những điện thoại mang nhãn hiệu Google mới được ứng dụng Google Camera hỗ trợ chính thức, việc đổi tên ứng dụng thành Pixel Camera là hoàn toàn hợp lý, qua đó làm rõ rằng ứng dụng này chỉ dành cho Pixel - những chiếc điện thoại. Trước khi đổi thương hiệu, có thể giả định rằng Google Camera sẽ hoạt động trên mọi thiết bị Android có camera tích hợp, nhưng thực tế không phải vậy.

 

Ứng dụng Pixel Camera mới được đổi tên trên Play Store (Ảnh: Google)

Ứng dụng mới được gắn nhãn cũng đã được cung cấp một mô tả mới trong Play Store, giúp phản ánh tốt hơn các tính năng mà ứng dụng hiện có thể mở khóa trên các thiết bị Pixel hiện tại và gần đây:  

"Không bao giờ bỏ lỡ khoảnh khắc nào với Camera Pixel được thiết kế lại hoàn toàn, đồng thời chụp những bức ảnh và video tuyệt vời bằng các tính năng như Chân dung, Cảnh đêm, Time Lapse và Cinematic Blur (Làm mờ điện ảnh)." 


Pixel Camera khả dụng cho điện thoại Pixel chạy Android 14 trở lên, mặc dù chỉ Pixel 8 và Pixel 8 Pro mới nhất mới đủ điều kiện sử dụng phiên bản 9.1 mới nhất của ứng dụng. Các thiết bị trước đây như dòng Pixel 7, Pixel Fold và Pixel Tablet bị giới hạn ở phiên bản 9.0.

 


(Ảnh: 9to5Google)

Bên cạnh việc đổi thương hiệu Pixel Camera, Google cũng đã hợp lý hóa quy trình chia sẻ ảnh trong ứng dụng Google Photos. Bây giờ, khi nhấp vào biểu tượng chia sẻ, trang 'Chia sẻ hình ảnh' sẽ bật lên, bao gồm tùy chọn 'Sửa đổi' ở trên cùng bên phải của trang cho phép chia sẻ nhiều hình ảnh.

Bảng chia sẻ mới cũng bao gồm bản xem trước ảnh chụp sẽ được chia sẻ, với bản xem trước chứa biểu tượng bút chì có thể được sử dụng để khởi chạy công cụ Đánh dấu. Bảng chia sẻ mới được bao gồm trong phiên bản 5.65 của Google Photos, nhưng giống như ứng dụng Pixel Camera, bạn cần chạy Android 14 trên thiết bị Pixel để truy cập phiên bản ứng dụng mới nhất.

Theo DCW

Related Articles