Canon cuối cùng đã 'đóng cửa' hệ thống máy ảnh EOS M

Thực tế cho thấy họ đã loại bỏ danh sách máy ảnh này khỏi các trang web của công ty và liệt kê dòng sản phẩm này là "discontinued"- đã ngừng sản xuất.

 

 

Mặc dù Canon USA vẫn đưa các ống kính EF-M trên trang web của hãng, nhưng tất cả trừ một ống kính đều “hết hàng” - chỉ có thể mua ống kính 22mm f/2 STM. Do Canon không còn liệt kê bất kỳ máy ảnh EOS M nào trên gian hàng trực tuyến nên có vẻ như công ty sẽ không bổ sung thêm các ống kính này.

Canon USA chỉ đơn giản xóa danh sách máy ảnh khỏi trang web của mình, nhưng Canon Japan đã tiến thêm một bước. Theo báo cáo của Canon Rumors, dòng máy ảnh EOS M hiện được nằm trong trang “sản phẩm cũ” hoặc “sản phẩm đã ngừng sản xuất” của công ty. Bạn có thể tìm thấy tất cả các máy ảnh EOS M của Canon tại đây, bao gồm cả sản phẩm bổ sung gần đây nhất cho dòng này, EOS M50 Mark II (được gọi là EOS Kiss M2 tại Nhật Bản) được công bố vào mùa thu năm 2020.

Như thường lệ đối với các trường hợp ngừng sản xuất, Canon đã không đưa ra thông báo công khai, thay vào đó chọn cách lặng lẽ đưa dòng máy ảnh không gương lật APS-C "ra đồng".

Canon USA không xác nhận rõ ràng động thái này nhưng nói với chuyên trang PetaPixel rằng: “Hiện tại, doanh số bán máy ảnh dòng EOS M và ống kính EF-M khác nhau tùy theo từng vùng tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng”.

Rõ ràng, doanh số bán hàng khác nhau giữa các khu vực đồng nghĩa với sự tồn tại của các dòng máy của công ty. 


Từ lâu đã có nhiều dự đoán rằng Canon sẽ chuyển từ dòng EOS M, bước đột phá đầu tiên của hãng sang dòng máy ảnh không gương lật, sau khi ngàm RF được công bố. Người dùng thường hiểu rằng dòng EOS M không bán chạy ở Bắc Mỹ nhưng nó lại khá phổ biến ở Nhật Bản, điều này chắc chắn đã làm chậm quá trình ngừng sản xuất dòng này nhanh hơn.

Tuy nhiên, “hồi chuông báo tử” dành cho EOS M đã đến vào đầu năm nay với sự ra mắt của R100.

Canon cho biết vào thời điểm đó: “Máy ảnh Canon EOS R100 được thiết kế dành cho những người mới sử dụng máy ảnh không gương lật lần đầu tiên hoặc những người đang sử dụng máy ảnh ống kính rời, những người trước đây rất thích EOS Rebel hoặc EOS M”. Chuyên trang PetaPixel lưu ý rằng động thái này đã tuyên bố rõ ràng rằng mục đích của họ là thay thế cả dòng máy ảnh DSLR và EOS M.

Dù sao, những người hâm mộ dòng EOS M đã lớn tiếng phàn nàn rằng ngàm RF vẫn chưa sẵn sàng để thay thế vì khả năng hỗ trợ ống kính còn thiếu đáng kể so với những gì có sẵn cho EF-M. Trong khi Canon đã phát hành một số thân máy APS-C RF, dòng ống kính RF-S nhỏ và chỉ bao gồm ba ống kính, tất cả đều là ống kính zoom có khẩu độ thay đổi được — không có cái nào nhanh cả.

Thực tế đó đã không nằm ngoài tầm tay của Canon và EOS M sẽ sớm biến mất trên tất cả các khu vực của công ty.

Image credit: Depositphotos.

Theo Petapixel

Related Articles