[Ảnh đẹp] Chiêm ngưỡng loạt ảnh ngoạn mục 'Vòng lửa' Nhật thực của các nhiếp ảnh gia tại Mỹ trong tuần qua

 Các nhiếp ảnh gia yêu thiên văn đã có mặt trên khắp nước Mỹ vào cuối tuần vừa qua để ghi lại một hiện tượng đẹp ngoạn mục hiếm gặp được gọi là nhật thực hình khuyên, một “vòng lửa” trên bầu trời.

 

Ảnh từ trái sang phải: Mike Newbry, Eric Smith, Satoru Murata

Nhiếp ảnh gia Barry Butler đã tới Oregon cùng con trai anh để chụp một loạt ảnh thể hiện rõ ràng quá trình nhật thực diễn ra như thế nào. Và đây là một số khoảnh khắc hiếm có mà anh đã ghi lại được.

  

Barry Butler đăng loạt ảnh này cho thấy Mặt trăng đang chuyển động ở phía trước Mặt trời.

 

 

Khoảnh khắc nhật thực trước khi vành đai lộ ra trên bầu trời Oregon. | Barry Butler

 



Barry Butler



Máy bay bay xuất hiện đúng thời điểm trước nhật thực | Mike Newbry


“Tôi đã phải cố gắng trong nhiều năm để có được bức ảnh hoàn hảo về một chiếc máy bay phản lực bay phía trước Mặt trăng hoặc Mặt trời. Tôi chưa bao giờ mơ rằng lần đầu tiên tôi có được một bức ảnh đẹp lại là ở phía trước cả Mặt trời và Mặt trăng như thế này,” Mike Newbry, người đã sử dụng máy ảnh Nikon P1000 để chụp được bức ảnh đáng thèm muốn, cho biết.

 


Còn nhiếp ảnh gia Eric Smith nói rằng anh ấy đã chuẩn bị cho nhật thực hình khuyên trong sáu tháng và lái xe đến Sandia Crest ở New Mexico, nơi có độ cao 10.000 feet so với mực nước biển để ghi lại hiện tượng thiên thể hiếm gặp này

 


Smith viết trên trang Instagram của anh: “Gió, lạnh cóng nhưng vẫn cực kỳ ấn tượng và bổ ích, nhật thực này tuyệt như sự mong chờ hào hứng của tôi”.

Nhiếp ảnh gia Satoru Murata cho biết anh đã “sửa khung hình một chút” trên bức ảnh tổng hợp tuyệt đẹp của mình bao gồm 19 bức ảnh cho thấy Mặt trời đi qua phía sau Lâu đài Butte ở Thung lũng các vị thần ở Utah.

 

Murata sử dụng máy ảnh Fuji GFX50s có gắn ống kính Mamiya-Sekor Shift C 50mm.

 


“Cụ thể, tôi đã chĩa quá thấp nên đã bỏ lỡ hai hình ảnh cuối cùng ở phía trên bên phải. Ngoài ra, nmặt trời còn ở phía sau tòa tháp trong phần lớn thời gian,” anh nói trên trang Instagram của mình.

“Tuy nhiên, điều may mắn là tôi có thể sử dụng ảnh chụp khi Mặt trời ở phía sau tòa tháp để làm nền trời; tất cả khoảnh khắc ghi lại bầu trời khác của tôi đều có rất nhiều ánh sáng rực rỡ từ mặt trời chói chang, nên mọi chuyện có vẻ ổn.”

 

Ảnh chụp nhật thực hình khuyên bằng iPhone 14 Pro Max. | George Michael Polillo


George Michael Polillo đã quay hình ảnh này bằng iPhone 14 Pro Max sử dụng tính năng thu phóng kỹ thuật số 15x trong khi quay video clip ngắn 4K 30 fps. Nhật thực được đóng khung trong ống kính “khét tiếng phổ biến” trên iPhone; anh ấy gọi đó là một “kết quả rất đáng ngạc nhiên và tuyệt vời”.

“Tôi không biết tại sao nhật thực lại diễn ra chính xác như vậy,” anh nói. “Tất nhiên đó không phải là James Webb, nhưng bây giờ tôi có thể có một chiếc kính thiên văn mặt trời bỏ túi khi nhật thực hình khuyên tiếp theo đi qua khu vực này sau 375 năm nữa!”

 



Cory Mottice

Những đám mây đang tan gần hết ở Corpus Christi, Texas đúng lúc Coty Mottice chụp được cảnh này cho thấy sự di chuyển của Mặt Trăng mà nhiếp ảnh gia này đang bán dưới dạng bản in.

 


Nhiếp ảnh gia Jeff Beck đã chụp được một chuỗi hình ảnh đáng kinh ngạc cho thấy Mặt trời có màu sắc rực rỡ khi bị Mặt trăng che khuất. | Jeff Beck.



Jeff Beck



Jeff Beck


Dan Danbom ở Bán đảo Monterey, California, nơi chỉ có nhật thực một phần và không có vòng lửa; trời cũng nhiều mây nhưng anh ấy vẫn cố gắng và có được một bức ảnh thú vị với ống kính Canon 100-400mm L gắn vào Canon 7D II.

 


Daniel Danbom

 


Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nhà nhiếp ảnh thiên văn nổi tiếng ở sân sau Andrew McCarthy tất nhiên đã chụp được sự kiện vòng lửa hiếm hoi này

 

 

McCarthy đã sử dụng năm kính thiên văn khác nhau để chụp sự kiện hiếm gặp này và mặc dù bức ảnh trên không phải là hình ảnh cuối cùng của ông nhưng đây là những gì ông thu được từ kính viễn vọng 8 inch với bộ lọc ánh sáng trắng.

Theo Petapixel


Related Articles