Ngắm căn hộ đang được bán với giá 8,6 triệu USD (~211 tỷ vnđ) của nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Annie Leibovitz

Nữ nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz đang bán căn hộ song lập của mình ở Upper West Side, New York với giá thấp hơn gần 3 triệu USD so với số tiền bà mua.

 

 
Được cho là một trong những nhiếp ảnh gia xuất sắc mọi thời đại, bà có rất nhiều ảnh chân dung độc đáo cho rất nhiều người nổi tiếng như John Lennon, Angelina Jolie, Leonardo DiCaprio, Michael Jackson, Queen Elizabeth II, David Beckham,… Thậm chí, giới nghệ sĩ còn truyền tai nhau rằng trong văn hoá giải trí đương đại, dấu ấn thành bàng đậm nét của sự nghiệp là khi bạn có bức ảnh chân dung chụp bởi nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz.

Annie Leibovitz luôn biết cách để kể được những câu chuyện chân thật nhất, chạm đến cảm xúc người xem một cách sâu sắc trong mỗi bức ảnh. 

 

 

 

 

 

Bà đã mua căn hộ có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bàng viên Trung tâm cách đây 9 năm với giá 11,3 triệu USD. Nhưng theo cái mà nhà môi giới niêm yết gọi là “giá để bán”, Leibovitz đã rao bán căn nhà của mình trên thị trường với giá 8,6 triệu USD (~211 tỷ vnđ).

“Căn hộ bây giờ quá lớn đối với tôi,” Leibovitz nói với The New York Times. “Tôi sống và làm việc ở trung tâm thành phố, và ngôi nhà ở ngoại ô của chúng tôi giờ là tổ ấm của gia đình.”

 

 

Leibovitz không lạ gì việc mua bán bất động sản ở Manhattan. Nhiếp ảnh gia này đã sở hữu một hợp tác xã ở Chelsea và vào đầu những năm 2000, bà đã thành lập một khu phức hợp gồm ba tòa nhà ở West Village.

 

 

Nữ nhiếp ảnh gia mua căn hộ song lập trên thị trường vào năm 2014 vì nó gần trường học của các con bà. Nó nằm ở 88 Central Park West, 5N, trong một tòa nhà có tên The Brentmore.

 

 

 

Bà nói với The Times: “Khi tôi bước vào căn hộ lần đầu tiên cách đây hơn 10 năm, ánh sáng đẹp đẽ tràn vào cửa sổ phòng khách từ bàng viên”.

"Ba cô con gái của tôi đã trưởng thành và đang xây dựng cuộc sống của riêng mình”.

 

 

 

 

 

 

The Times lưu ý rằng bà ấy đã thực hiện một số cải tạo và đổi mới cho căn hộ, bao gồm trang điểm lại nhà bếp, phòng ngủ cho khách và phòng tắm. Bà cũng tạo ra một khu vực văn phòng đồng thời tạo ra một thư viện trong phòng khách có đủ chỗ cho một cây đàn piano lớn.

 

 

 

Corcoran mô tả căn hộ “kéo dài hai tầng, nó kết hợp sự sang trọng với sơ đồ mặt bằng chu đáo được tối ưu hóa cho cuộc sống ngày nay. Trần nhà cao, sàn gỗ cứng dát và các đường gờ tinh xảo tạo nên dấu ấn cho đỉnh cao của sự sang trọng bên bàng viên ở khu Upper West Side nổi tiếng của Manhattan.”

 

 

 


“Chúng tôi được dạy rằng điều quan trọng nhất cho một nhiếp ảnh gia trẻ là học cách để nhìn.

Tôi không nhớ mình được dạy thêm bất kỳ kỹ thuật nào khác.”

(Annie Leibovitz)


 

Ảnh: Annie Leibovitz 

Hiện nay, Leibovitz chủ yếu chụp ảnh cho tạp chí Vogue. Mới đây bà đã tái hiện lại bức ảnh nổi tiếng chụp phóng viên ảnh Lee Miller trong bồn tắm của Adolf Hitler với nữ diễn viên Kate Winslet. Winslet đóng vai Lee trong bộ phim tiểu sử sắp tới.

 

Image credit: Ảnh chụp Annie Leibovitz của Robert Scoble và được cấp phép theo CC BY 2.0 và ảnh The Brentmore của Eden, Janine và Jim và được cấp phép theo CC BY 2.0. Hình ảnh bất động sản của Evan Joseph cho Corcoran.

Theo Petapixel


Related Articles