[Tin rò rỉ] Lộ những hình ảnh về ống kính sắp ra mắt của Fujifilm, thay thế lens kit XF 18-55mm f/2.8-4 R LM OIS

Đã có tin đồn cho hay rằng Fujifilm sẽ thay thế ống kính kit XF 18-55mm f/2.8-4 R LM OIS được tin dùng nhiều – và giờ đây, hình ảnh rò rỉ về sự thay thế của nó đã xuất hiện.




Fujinon XF16-50mm f/2.8-4.8 R LM WR
(Image credit: Tin đồn Fuji)

Ống kính X-series mới của Fujifilm đã trở thành chủ đề của tin đồn gần đây và bây giờ đã có những hình ảnh rò rỉ cho chúng ta thấy nó trông như thế nào.

Ống kính kit là lens quang học đi kèm với thân máy ảnh ở dạng gói hoặc 'bộ' và thường có phạm vi thu phóng tiêu chuẩn với khẩu độ có thể thay đổi. Khi nói đến những chiếc máy ảnh Fujifilm tốt nhất sử dụng ngàm X, có vẻ như lens kit được lựa chọn sẽ sớm chuyển sang Fujinon XF 16-50mm f/2.8-4.8 R LM WR mới.

Đó là theo báo cáo của Fuji Rumors, họ đã nhanh chóng cho chúng tôi biết về việc thay đổi tấm chắn, với XF 16-50mm mới không chỉ được thiết lập để trở thành ống kính kit tiêu chuẩn mới mà còn thay thế XF 18-55mm toàn bộ.

 

Fujinon XF16-50mm f/2.8-4.8 R LM WR (Image credit: Fuji Rumours)


XF 18-55mm là ống kính được nhiều người dùng Fujifilm yêu thích, nhưng có một số lý do cụ thể đằng sau sự thay đổi này. Hình ảnh của XF 16-50mm mới đã bị rò rỉ trực tuyến, cung cấp cho chúng ta một số chi tiết và thông số kỹ thuật mới để hiểu rõ hơn lý do.


Thay đổi đầu tiên và rõ ràng nhất là phạm vi, với Fujifilm XF 16-50mm cung cấp tiêu cự rộng hơn một chút ở đầu ngắn và đầu dài gọn hơn. Khẩu độ cũng đã thay đổi, vẫn thay đổi nhưng với phạm vi f/2.8-4.8 thay vì f/2.8-4.

Nhìn vào những hình ảnh bị rò rỉ, bạn cũng có thể suy ra rằng thiếu OIS (Ổn định hình ảnh quang học). Nhu cầu về OIS có thể sẽ giảm do khả năng ổn định tăng lên hiện có trong thân máy ảnh mới.

 

Fujinon XF16-50mm f/2.8-4.8 R LM WR (Image credit: Fuji Rumours)


Những thay đổi này cho đến nay có vẻ hơi nhàm chán, nhưng có hai bổ sung cho ống kính này (nếu đúng) sẽ khiến nó trở thành một bản nâng cấp đáng hoan nghênh dưới dạng ống kính theo bộ – đầu tiên là vì nó có khả năng chống chịu thời tiết.

Khả năng chống chịu thời tiết – hay như Fujifilm gọi là khả năng chống chịu thời tiết (WR) – rất quan trọng đối với hầu hết các nhiếp ảnh gia, đặc biệt là những người chụp ảnh ngoài trời trong điều kiện thời tiết thất thường. Nhiều nhiếp ảnh gia mua máy ảnh để chụp ảnh ngoài trời nên chúng ta không muốn lo lắng nếu gặp phải một cơn mưa nhẹ. WR cho phép chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc tạo ra hình ảnh vì biết rằng máy ảnh và ống kính sẽ được bảo vệ – một cải tiến lớn!

Sự bổ sung thứ hai được báo cáo là ống kính sẽ có thể tận dụng tối đa độ phân giải 40MP của các máy ảnh dòng X mới hơn, chẳng hạn như Fujifilm X-T5. Ống kính kit XF 18-55mm hiện tại không nằm trong danh sách ống kính quang học có khả năng phân giải số megapixel đầy đủ, nghĩa là nó không thể thu được độ sắc nét tối đa mà những máy ảnh này mang lại. Điều này sẽ được khắc phục với XF 16-50mm mới.


Một số thay đổi hữu ích nhưng có một số tính năng sẽ được giữ nguyên. Vòng khẩu độ, giống như trên nhiều ống kính XF, sẽ được giữ nguyên cùng với động cơ tuyến tính, đảm bảo lấy nét tự động nhanh chóng và hiệu quả.

Mặc dù đến từ một nguồn đáng tin cậy nhưng tất cả vẫn chỉ là tin đồn và chưa có công bố chính thức nào từ Fujifilm. Tuy nhiên, có vẻ như ống kính này sẽ ra mắt vào đầu năm 2024 – và sẽ là một cải tiến lớn đối với ống kính kit tiêu chuẩn hiện tại được cung cấp.

Theo DCW

Related Articles