Kiên trì 6 năm liền để có được bức ảnh hoàn hảo chụp Mặt trăng, ngọn núi và thánh đường trong một khung hình đẹp đáng kinh ngạc!

Valerio Minato đã buộc phải chờ đợi sáu năm để chụp được bức ảnh 3D tuyệt đẹp về Mặt trăng xếp thẳng hàng với một ngọn núi và Vương cung thánh đường. Anh đã chụp bức ảnh đẹp hiếm có này ở Turin, Ý, vào ngày 15 tháng 12 sau 5 lần nỗ lực chụp ảnh hôm đó đều bị cản trở bởi thời tiết xấu. 

 

Núi Mặt Trăng và Vương cung thánh đường trong một bức ảnh

Valerio Minato chia sẻ rằng bức ảnh này chính là “Sự hoàn thành giấc mơ”. Tác phẩm tuyệt vời này đã được NASA chọn đưa vào mục Picture of the day.

Mô tả đó là một “khoảnh khắc kỳ diệu”, Minato nói, chỉ trong vài giây ngắn ngủi may mắn bắt kịp - Monte Viso, Vương cung thánh đường Superga và Trăng lưỡi liềm đã mang đến một cảnh tượng độc nhất. Bài đăng của Minato được đưa lên kênh Instagram đã nhận được hàng trăm nghìn lượt thích. 

 

 

Núi mặt trăng và thánh đường đẹp hoàn hảo 

 

Bản đồ nơi chụp ảnh


Bản đồ hiển thị các yếu tố chính trong ảnh của Minato. 1) Castagneto Po, nơi Minato đứng chờ chụp nhiều năm. 2) Vương cung thánh đường Superga ở thành phố Turin. 3) Monte Viso, ngọn núi cao nhất trong dãy Cottian Alps, nằm ở Ý nhưng gần biên giới Pháp.

Minato tọa lạc tại ngôi làng nhỏ Castagneto Po; từ đó, Vương cung thánh đường Superga là khoảng 56,3 km và Monte Viso là 96,5 km nữa.

Để kết hợp những yếu tố này lại với nhau, Minato đã sử dụng ống kính 500mm f/4 gắn vào máy ảnh Canon R5. Nhiếp ảnh gia đã đăng một video hậu trường lên trang Instagram của mình cho người theo dõi thấy cảnh thực tế khi đó và nhấn mạnh rằng “chúng ta được bao quanh bởi những điều kỳ diệu ngay cả khi không có những bức ảnh chụp bằng trí tuệ nhân tạo”.

Để xem thêm về các tác phẩm của Minato, hãy truy cập trang Instagram, Facebook page, và website của Valerio Minato.


 

 [Video] Đánh giá Canon R5 - đắt nhưng xắt ra miếng

    

 

Related Articles