Chờ đợi 4 năm để chụp được khoảnh khắc tấn công ly kỳ của chim ưng mẹ đang bảo vệ con, bức ảnh đã thắng giải nhất BPOTY 2023

Giải Nhiếp Ảnh Gia Chụp Chim Của Năm 2023 đã được công bố, Jack Zhi đến từ Hoa Kỳ đã chiến thắng chung cuộc cùng phần thưởng trị giá ~151 triệu vnđ (6.300 USD) cho bức ảnh chụp một con chim ưng mẹ đang tấn công con bồ nông lớn để bảo vệ chim non.

 

Bức ảnh đoạt giải của Jack Zhi chụp một con chim ưng Peregrine cái đang đánh nhau trên không trung, quyết liệt bảo vệ con non ở Nam California. Zhi đã phải đợi 4 năm mới có được khoảnh khắc hoàn hảo này. | Jack Zhi / Nhiếp ảnh gia chụp ảnh chim của năm  

 "Bản thân tôi đã kiên trì và kỳ công chờ đợi rất lâu mới chụp được bức ảnh này. Trong bốn năm liền, tôi đã cố gắng chụp cho bằng được khoảnh khắc hiếm hoi con chim ưng cái tấn công những con bồ nông lớn màu nâu với tốc độ và sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc,” anh nói.

“Tôi thích đôi mắt của con bồ nông trong tấm hình – ngạc nhiên và đầy sợ hãi. Hành động diễn ra nhanh chóng và kết thúc trong chớp mắt. Nhưng tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc đó.”

Ở hạng mục Young Bird Photographer, bức ảnh đầy ám ảnh chụp một con chim sáo in bóng trên mặt trăng đã mang về giải Nhất Chung cuộc với những lời khen ngợi thuộc về nhiếp ảnh gia người Đức Anton Trexler.

 

Người đoạt giải Young Bird Photographer của năm 2023. Anton Trexler / Nhiếp ảnh gia chụp chim của năm
Nhiếp ảnh gia chim của năm

 

 


Con chim ưng chân xanh đang lao vút lên với một con cá mòi trong mỏ. Giải Bạc về Bird Behavior | Henley Spiers / Nhiếp ảnh gia chụp chim của năm.

 

 


Giải Bạc về Bảo Tồn | Michael Eastwell / Nhiếp ảnh gia chim của năm.

 



Một con cú xám lớn cho con non ăn. Giải Đồng về Hành vi của loài chim. | Quiqing Mu / Nhiếp ảnh gia chim của năm.

 



Chim diệc tím đang vật lộn nuốt một con cá diếc lớn. Giải Vàng hạng mục Ảnh chim hài hước. | Antonio Aguti / Nhiếp ảnh gia chụp chim của năm. 

 

 


Một loài chim tanager màu xanh lá cây. Giải Vàng ở hạng mục Chân dung đẹp nhất. | Nicolas Reusens / Nhiếp ảnh gia chụp chim của năm.

 Các nhiếp ảnh gia yêu chụp chim từ khắp nơi trên thế giới hội tụ tranh tài ở 8 hạng mục khác nhau: Chân dung đẹp nhất, Chim hoang dã, Hành vi của chim, Chim đang bay, ảnh Đen Trắng, Chim Đô Thị, Bảo tồn (Ảnh đơn) và Ảnh chim hài hước. Ngoài ra còn có Giải thưởng Bảo tồn, Giải thưởng Danh mục đầu tư và Giải thưởng Video.

Will Nicholls, Giám đốc Nhiếp ảnh gia chim của năm cho biết: “Mỗi bức ảnh không chỉ đơn thuần là minh chứng cho tài năng to lớn của các nhiếp ảnh gia của chúng tôi mà còn là lời nhắc nhở sâu sắc về vẻ đẹp ngoạn mục của các loài chim”.

“Tầm cỡ đáng kinh ngạc của những bức ảnh này nhấn mạnh một thông điệp quan trọng: chúng ta hãy đấu tranh cho sự nghiệp bảo tồn để các thế hệ tương lai có thể ngạc nhiên trước những nguồn cảm hứng cuộc sống đầy màu sắc tươi đẹp đằng sau những hình ảnh phi thường này.”

 

 Chim ruồi mỏ kiếm có mỏ dài nhất thế giới so với kích thước của nó. Giải Vàng trong Birds in Flight. | Rafael Armada / Nhiếp ảnh gia chụp chim của năm.

 



Một bức ảnh chụp từ trên không trung một đàn hồng hạc đang bay trên vùng tảo màu xanh lam. Giải Bạc trong Film chim bay. | Paul Mckenzie / Nhiếp ảnh gia chim của năm.

 



Một con caracara mào ở Texas gây chú ý trước ống kính. Giải Đồng hạng mục Ảnh Chim hài hước. | Ann Gills / Nhiếp ảnh gia chụp chim của năm.

 



Một con chim đang đậu trên thân cây chết khô chìm trong sương mù buổi sáng. Giải Đồng về ảnh đen trắng. | Cheng Kang / Nhiếp ảnh gia chụp chim của năm.


Nhiếp ảnh gia đã phải đợi hai ngày trước khi chụp được bức ảnh tình yêu cha mẹ này. Giải Bạc ở hạng mục Chân dung đẹp nhất. | Thomas Vijayen / Nhiếp ảnh gia chụp chim của năm.

 



Một con cú xám trưởng thành đậu trên bức tượng đầu thú ở nghĩa trang. Giải vàng về chim đô thị. | Arto Leppanen / Nhiếp ảnh gia chụp chim của năm.


Để tìm hiểu thêm chi tiết các bức ảnh dạt giải và thông tin chi tiết về cuộc thi năm tới, mời truy cập trang web của cuộc thi.

Theo Petapixel


Related Articles